Công đoàn Vietsovpetro bàn giao nhà "Mái ấm Công đoàn"

07:28 | 17/01/2018

856 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều ngày 15/1, Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và Hội Cựu chiến binh tổ chức bàn giao 2 nhà “Mái ấm Công đoàn” trên địa bàn huyện Long Điền và Đất Đỏ (Bà Rịa - Vũng Tàu) cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  

Đây là hoạt động hưởng ứng kế hoạch công tác năm 2018 của Ban Chấp hành Công đoàn Vietsovpetro về việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội trong không khí thi đua tiến tới chào mừng Đại hội Công đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018-2023.

Tham dự lễ bàn giao nhà có đồng chí Châu Văn Thắng, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Về phía Vietsovpetro có đồng chí Hoàng Phúc Long, Phó Chủ tịch Công đoàn; đồng chí Đặng Đình Công, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh; đồng chí Võ Văn Châu, Bí thư Đoàn Thanh niên, cùng sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo địa phương.

cong doan vietsovpetro ban giao nha mai am cong doan
Trao Quyết định bàn giao nhà cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết
cong doan vietsovpetro ban giao nha mai am cong doan
Trao quà Tết cho hộ gia đình chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết

2 gia đình được nhận nhà “Mái ấm Công đoàn” năm nay có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Chị Nguyễn Thị Bạch Tuyết, sinh năm 1985, ngụ tại ấp An Hòa, xã An Nhất, huyện Long Điền. Gia đình thuộc hộ nghèo, nhà ở tạm bợ, là giáo viên Trường tiểu học Tam Phước, nuôi con nhỏ bị bệnh, không có điều kiện xây dựng nhà mới. Chị Phạm Thị Hiền, sinh năm 1983, Tổ 6, ấp Phước Lợi, xã Phước Hội, huyện Đất Đỏ. Gia đình thuộc hộ nghèo, nhà ở tạm bợ, dột nát, là nhân viên tạp vụ Trường THCS Đất Đỏ, lương thấp không có điều kiện xây dựng nhà mới.

cong doan vietsovpetro ban giao nha mai am cong doan
cong doan vietsovpetro ban giao nha mai am cong doan
Trao quà Tết cho hộ gia đình chị Phạm Thị Hiền

Được sự giới thiệu của Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và sự đồng ý của chính quyền địa phương, sau khi đi khảo sát thực tế, Công đoàn Vietsovpetro đã quyết định tiến hành xây dựng nhà cho các hộ nói trên. Trong thời gian 2 tháng, căn nhà "Mái ấm Công đoàn" đã được xây dựng hoàn thành với tổng số tiền là 100 triệu đồng, trích từ Quỹ phúc lợi xã hội hằng năm của Vietsovpetro. Nhân dịp này, đoàn cũng đã trao tặng quà Tết cho hai gia đình là một số vật dụng gia đình với tổng trị giá là 2 triệu đồng.

Hoạt động trao nhà "Mái ấm Công đoàn" kết hợp đi thăm và trao quà Tết cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn là một trong những hoạt động tích cực và thường xuyên trong nhiều năm qua của Công đoàn Vietsovpetro. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động ý nghĩa nhằm chào mừng Đại hội XII Công đoàn Vietsovpetro sẽ tổ chức vào ngày 24/1/2018.

Phúc Long

DMCA.com Protection Status