Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu: Thành công ấn tượng

14:00 | 02/02/2013

1,223 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Trong năm qua, Công ty Chế biến Khí Vũng Tàu (KVT) đã vượt qua không ít khó khăn về sản xuất và hoàn thành vượt mức kế hoạch năm. Với thành tích trên, KVT vừa vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc và trở thành đơn vị duy nhất của Tổng Công ty Khí Việt Nam được nhận danh hiệu này trong năm 2012.

Công ty KVT, đơn vị chủ lực của Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) có chức năng quản lý, vận hành các công trình khí, chế biến các sản phẩm khí khô, khí lỏng, condensate. Năm 2012, sản lượng khí ẩm các chủ mỏ cung cấp vào bờ không ổn định, ảnh hưởng đến hiệu quả thu hồi sản phẩm khí hóa lỏng của công ty, nhưng lãnh đạo công ty đã chủ động đưa ra các giải pháp để duy trì hoạt động sản xuất liên tục, tăng tối đa hiệu suất thu hồi sản phẩm, hoàn thành vượt mức kế hoạch năm và góp phần hoàn thành kế hoạch chung của Tổng Công ty.

Năm 2012, công ty đã về đích trước thời hạn và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu LPG, condensate, doanh thu dịch vụ... Sản lượng LPG về đích trước thời hạn 59 ngày, sản xuất và cung cấp 253,4 nghìn tấn LPG, đạt 119% kế hoạch năm, tăng 6% so với số thực hiện năm 2011. Sản lượng condensate về đích trước thời hạn 54 ngày, sản xuất và cung cấp 58,4 nghìn tấn, đạt 117% kế hoạch, tăng 3% so với số thực hiện năm 2011. Đặc biệt, doanh thu dịch vụ đạt 318 tỉ đồng, bằng 848% kế hoạch 2012 và tăng gần gấp 5 lần số thực hiện 2011.

Một góc Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố

Chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo các chỉ tiêu cam kết và nhận được sự tin cậy của khách hàng. Sản phẩm LPG được chứng nhận sản phẩm phù hợp tiêu chuẩn chất lượng do Trung tâm Kỹ thuật Đo lường Chất lượng 3 cấp. Đoàn thanh tra của Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng trong năm 2012 đánh giá cao công tác quản lý chất lượng và khối lượng mà công ty đang triển khai.

Để đạt được kết quả như trên, trong suốt quá trình hoạt động, KVT đã xây dựng và duy trì một nền văn hóa an toàn, sức khỏe, môi trường để ngăn ngừa các thiệt hại về con người, tài sản, môi trường và hướng tới sự thỏa mãn nhu cầu ngày càng cao của khách hàng về một nguồn nhiên liệu sạch, chất lượng và cạnh tranh. Do đó, mặc dù phải quản lý và vận hành các công trình khí rất phức tạp, luôn tiềm ẩn các nguy cơ cao về cháy nổ, nhưng trong hơn 15 năm hoạt động, công ty luôn đảm bảo vận hành an toàn, có hiệu quả các công trình khí và được các tổ chức, cơ quan quản lý về công tác PCCC và môi trường đánh giá cao về công tác an toàn, chất lượng, môi trường. Các đoàn đánh giá an toàn quốc tế (Đức, BP, LOYDS và Na Uy) đánh giá cao về công tác an toàn, sức khỏe, môi trường trong công ty.

Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh, KVT luôn đổi mới trong mọi lĩnh vực nhằm nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong công việc, tiết kiệm chi phí, thời gian. Năm 2012, tổng chi phí tiết kiệm được từ việc đổi mới quản lý, sản xuất kinh doanh của công ty là 164,4 tỉ đồng, trong đó làm lợi do tối ưu hóa sản lượng sản phẩm của hệ thống, rút ngắn thời gian bảo dưỡng sửa chữa là 127,6 tỉ đồng, riêng rút ngắn được thời gian 125 giờ dừng Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố để bảo dưỡng, sớm đưa nhà máy vào hoạt động bình thường trở lại đã làm lợi gần 38 tỉ đồng; làm lợi từ phong trào sáng kiến cải tiến, hợp lý hóa sản xuất là 32 tỉ đồng; tiết kiệm trong công tác quản lý, đấu thầu, đầu tư xây dựng, nguyên nhiên vật liệu gần 5 tỉ đồng.

Ngoài ra, phong trào lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật của công ty trong năm đã phát triển cả về chiều rộng lẫn chiều sâu, luôn được lãnh đạo đơn vị quan tâm, tạo điều kiện để cán bộ, công nhân viên phát huy được khả năng sáng tạo. Năm 2012, KVT có 41 sáng kiến, cải tiến hợp lý hóa sản xuất làm lợi 32 tỉ đồng. Một số sáng kiến đem lại hiệu quả kinh tế cao là: giải pháp thiết kế kỹ thuật hợp lý để giảm chi phí cho dự án cải tạo, nâng cấp hệ thống PCCC kho LPG Gò Dầu, tiết kiệm được gần 11,8 tỉ đồng; giải pháp vận hành Nhà máy Xử lý Khí Dinh Cố khi áp suất đầu vào thấp hơn 50 barg để giảm nhiệt trị khí khô và tận thu sản phẩm lỏng, làm lợi được 6,45 tỉ đồng; giải pháp kết hợp triển khai thực hiện khảo sát bên trong 3 bồn cầu và 8 bồn ngang tại kho LPG Gò Dầu trong thời gian mở bồn thi công lắp đặt hệ thống đo đếm xuất nhập tồn tại kho…

Cùng với nhiệm vụ xây dựng và phát triển đơn vị, hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, KVT luôn tích cực tham gia các hoạt động xã hội - từ thiện, đền ơn - đáp nghĩa như: cứu trợ đồng bào bị thiên tai, hỏa hoạn; xây dựng nhà tình nghĩa, tình thương; xây dựng phòng học và cung cấp thiết bị giảng dạy cho các trường mẫu giáo, tiểu học; tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình thương binh, liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, ủng hộ quỹ xóa đói giảm nghèo, tài trợ cho các cháu học sinh nghèo hiếu học… Tổng số tiền ủng hộ cho hoạt động từ thiện xã hội năm 2012 lên đến hơn 1,3 tỉ đồng.

Kiều Yến

DMCA.com Protection Status