Covid-19 vượt mốc 40.000 ca/ngày, Nga tính điều quân đội dập dịch

08:14 | 02/11/2021

538 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Số ca bệnh Covid-19 ở Nga đã vượt qua mốc 40.000/ngày, con số cao nhất từ trước tới nay, buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin tính tới việc huy động quân đội để hỗ trợ dập dịch.
Covid-19 vượt mốc 40.000 ca/ngày, Nga tính điều quân đội dập dịch - 1
Tổng thống Nga Vladimir Putin (Ảnh: Reuters).

Trao đổi với Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu và các quan chức cấp cao khác của Nga hôm 1/11, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng, Nga có thể sẽ phải cần sự hỗ trợ của quân đội nhằm chống lại đợt bùng dịch đã khiến nước này phải áp dụng lệnh hạn chế nghiêm ngặt.

"Đất nước đang lâm vào hoàn cảnh khó khăn. Hơn 40.000 ca mỗi ngày. Điều này là chưa từng xảy ra. Tôi đề nghị ông (Bộ trưởng Shoigu) tiếp tục hỗ trợ mảng y tế dân sự nếu cần. Có thể sẽ cần tới khả năng xây dựng của quân đội vì cần phải tiếp tục xây dựng cơ sở y tế", ông Putin cho hay.

Tuần trước, ông Putin đã phê duyệt đề xuất của chính phủ về việc cho phép người lao động ở nước này nghỉ làm một tuần có lương để ngăn chặn đà lây lan của đại dịch Covid-19. Quy định này kéo dài từ 30/10 tới 7/11 và các lãnh đạo địa phương có thể kéo dài nếu họ thấy đó là biện pháp phù hợp.

Khu vực Novgorod ở tây bắc Moscow là nơi đầu tiên thông báo sẽ kéo dài quy định nghỉ làm sang tuần thứ 2.

"Trong tuần đó, chúng tôi sẽ siết chặt các quy định cho các nơi làm việc khác nhau. Một số tổ chức sẽ phải đóng cửa", Thống đốc khu vực Novgorod, Andrei Nikitin, cho hay.

Khu vực thủ đô Moscow đã áp lệnh hạn chế đi lại nghiêm ngặt nhất trong hơn một năm qua, và chỉ những công việc kinh doanh thiết yếu như hiệu thuốc và siêu thị được phép mở cửa.

Quan chức y tế Anna Popova cho rằng, hiệu quả của các biện pháp hạn chế sẽ không xuất hiện ngay mà sẽ cần thêm nhiều thời gian hơn để các chỉ số cải thiện.

Nga cho tới nay ghi nhận hơn 8,5 triệu ca bệnh kể từ đầu dịch và tháng trước, số ca tử vong theo ngày ở nước này tăng kỷ lục trong 21 ngày. Các chuyên gia y tế cho rằng, một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới nỗ lực chống dịch của Nga là tâm lý e ngại tiêm vaccine của người dân.

Theo Dân trí

Học sinh, sinh viên trở lại trường là nhu cầu chính đángHọc sinh, sinh viên trở lại trường là nhu cầu chính đáng
Hà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21hHà Nội siết chặt phòng dịch, hàng ăn uống đóng cửa trước 21h
Thủ tướng Hun Sen tuyên bố Campuchia mở cửa hoàn toànThủ tướng Hun Sen tuyên bố Campuchia mở cửa hoàn toàn
Chuẩn bị đón khách quốc tế thông qua “hộ chiếu vắc xin”Chuẩn bị đón khách quốc tế thông qua “hộ chiếu vắc xin”

DMCA.com Protection Status