Cử tri trẻ PVFCCo: Mong gì ở Đại biểu Quốc hội

10:42 | 06/05/2011

236 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
91,2% cử tri trẻ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí  (PVFCCo) cho biết sẽ chọn đại biểu Quốc hội có nhiệt huyết, nhiệt tâm vì dân, vì nước khi được hỏi mong muốn một đại biểu quốc hội có phẩm chất gì?
Cử tri trẻ của PVFCCo sẽ chọn đại biểu có nhiệt huyết, nhiệt tâm vì dân, vì nước

Vừa qua, BCH Đoàn của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã tổ chức một cuộc khảo sát về sự quan tâm đối với bầu cử đại biểu Quốc hội và những mong muốn của đoàn viên đối với các đại biểu Quốc hội nhiệm kỳ 2011-2016. Phiếu khảo sát được phát cho đoàn viên theo suất sắc ở tất cả bộ phận bao gồm: Bộ máy điều hành Tổng Công ty và các đơn vị sản xuất kinh doanh ở tất cả các miền, với thành phần đoàn viên tham gia có trình độ Đại học và trên đại học 64,8%, còn lại là công nhân kỹ thuật và trung cấp.

Kết quả thống kê phiếu khảo sát ngày 20-4-2011, cho thấy tâm tư, nguyện vọng của các cử tri trẻ ở một doanh nghiệp lớn trong ngành Dầu khí rất thú vị. Đối với câu hỏi: “Theo bạn, tiêu chuẩn quan trọng nhất đối với một Đại biểu Quốc hội là gì?”. Câu trả lời: Có kiến thức, trình độ chiếm 21,2%; có đạo đức tốt chiếm 20,8%; có lý lịch tốt chiếm 13,2% và cả ba tiêu chuẩn trên chiếm 80,2%. Ngoài ra có ý kiến cần chân thật, gần gũi với dân.

Đối với câu hỏi: “Bạn mong muốn một đại biểu Quốc hội có những phẩm chất gì?”. Câu trả lời: Có nhiệt huyết, nhiệt tâm vì dân, vì nước chiếm 91,2%; có đạo đức tốt, dám thẳng thắn đấu tranh chiếm 83,5%; có chương trình hành động rõ ràng trong nhiệm kỳ chiếm 82,4%; có trình độ chuyên môn tốt chiếm 78%; không vụ lợi cá nhân chiếm 76,9%; có quá trình công tác tốt chiếm 70,3%.

Đối với câu hỏi: “Bạn mong muốn Quốc hội khóa XIII tập trung giải quyết những vấn đề gì của các bạn?”. Câu trả lời: Vấn đề phát triển kinh tế của đất nước chiếm 83,5%; vấn đề an sinh xã hội chiếm 65,9%; vấn đề ô nhiễm môi trường 65,9%; vấn đề việc làm 49,5%. Ngoài ra các đoàn viên TNCS đòi hỏi các đại biểu Quốc hội và Quốc hội nhiệm kỳ tới phải tích cực chống tham nhũng, chống quan liêu, chống hình thức và bệnh thành tích, nên nói ít làm nhiều, hứa ít làm nhiều, minh bạch tài khoản quốc gia; những người không có năng lực điều hành phải bị bãi bỏ chức vụ, không nên chuyển công tác; quan tâm an toàn thực phẩm, tiết kiệm, tập trung giải quyết mọi yêu cầu của người dân, bảo vệ quyền lợi của nhân dân…

V.T

DMCA.com Protection Status