Đảng ủy PVN làm việc với các tổ chức đoàn thể:

Cùng chung sức xử lý các khó khăn của Tập đoàn

14:39 | 11/02/2014

430 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng 11/2, Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN) đã có buổi làm việc với Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Hội Cựu chiến binh PVN, Đoàn Thanh niên PVN và Hội Dầu khí Việt Nam về tình hình hoạt động 2013 và những nhiệm vụ trọng tâm 2014.

Chủ trì buổi làm việc có đồng chí Phùng Đình Thực, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Thành viên PVN; đồng chí Đỗ Văn Hậu, Phó bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc PVN; đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy PVN và các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy PVN, chủ tịch, phó chủ tịch/bí thư, phó bí thư các tổ chức đoàn thể chính trị của PVN.

Các đoàn thể chính trị đã báo cáo Đảng ủy những nhiệm vụ thực hiện trong năm 2013, những vướng mắc, khó khăn gặp phải và đưa ra một số kiến nghị. Đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam cho biết, năm qua, Công đoàn Dầu khí đã tổ chức thành công Đại hội V Công đoàn Dầu khí Việt Nam; đã kiện toàn bộ máy, tổ chức, các hoạt động đi vào nề nếp. Công đoàn đã làm tốt nhiệm vụ là đại diện để chăm lo, bảo vệ lợi ích hợp pháp cho người lao động; tham gia tích cực vào các phong trào thi đua góp phần cùng PVN hoàn thành thắng lợi sản xuất kinh doanh.

Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực phát biểu kết luận buổi làm việc

Đồng thời, Công đoàn đã nắm bắt được đời sống, việc làm, thu nhập của người lao động ở những đơn vị khó khăn như Tổng công ty CP Xây lắp Dầu khí (PVC), Công ty Công nghiệp tàu thủy Dung Quất (DQS)… để tham mưu cho lãnh đạo PVN các chế độ chính sách phù hợp.

Năm 2014, Công đoàn Dầu khí Việt Nam kiến nghị 2 việc: Công đoàn sẽ đứng ra tổ chức tôn vinh người lao động nhân tháng Công nhân 2014; thực hiện thành công chương trình “mái ấm công đoàn” cho người lao động dầu khí có hoàn cảnh khó khăn.

Năm qua, Hội Cựu chiến binh PVN đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của Đảng ủy Tập đoàn giao như chăm lo, hỗ trợ cho các cựu chiến binh; thực hiện các công trình an sinh xã hội; kiện toàn bộ máy và tổ chức nhiều cuộc thăm viếng nhân các ngày lễ lớn.

Một tổ chức khác đang tập hợp 26 nghìn đoàn viên là Đoàn Thanh niên PVN cũng đã hoàn thành vượt mức 8 chỉ tiêu: chỉ tiêu về số lượng công trình thanh niên cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương; số lượng công trình thanh niên cấp huyện, công trình thanh niên cấp cơ sở, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà bán trú dân nuôi; hiến máu nhân đạo, công tác an sinh xã hội, khám phát thuốc chữa bệnh…

Đồng chí Nguyễn Quốc Thịnh, Bí thư Đoàn Tập đoàn đưa ra một số khó khăn đề nghị Đảng ủy PVN giúp tháo gỡ là kỹ năng của cán bộ Đoàn còn yếu, cần được bồi dưỡng thường xuyên; công tác đoàn ở cơ sở chưa thực sự sôi nổi, chưa đi vào thiết thực.

Cuối cùng, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San cũng báo cáo hoạt động hội năm qua, trong đó nhấn mạnh việc đã tích cực tư vấn, tham mưu cho lãnh đạo PVN các hoạt động khoa học, các công trình dầu khí; phối hợp Đoàn Thanh niên học tập, tuyên truyền lịch sử ngành Dầu khí…

Trước tình hình thực hiện của các tổ chức đoàn thể, đồng chí Lê Minh Hồng, Phó tổng giám đốc PVN cho rằng, Hội Dầu khí Việt Nam là tổ chức tập hợp trí tuệ dầu khí cần tham gia góp ý kiến về các dự án khó khăn của PVN và một số việc khác như xây dựng Bảo tàng Dầu khí, tái cấu trúc PVN… Công đoàn Dầu khí cũng cần xây dựng bộ tiêu chí để xác định đúng đối tượng được hưởng trợ cấp nhà ở.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng giám đốc PVN Đỗ Văn Hậu nhấn mạnh: Các tổ chức đoàn thể của PVN cần bám sát nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của PVN để cùng nhau phối hợp tốt nhất. Mục đích cuối cùng là cùng với lãnh đạo, người lao động PVN đẩy mạnh việc thực hiện các dự án (điện, nhiên liệu sinh học, thăm dò khai thác) đến đích nhanh nhất; đồng thời các tổ chức đoàn thể cùng tham gia xử lý các khó khăn ở các đơn vị trực thuộc PVN.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch HĐTV PVN Phùng Đình Thực đề ra các nhiệm vụ quan trọng cho các tổ chức đoàn thể như: các tổ chức cần rà soát lại nhiệm vụ của mình để đề ra chương trình hành động cho hiệu quả thiết thực; tham gia tích cực hơn nữa vào các vấn đề lớn của PVN; tháo gỡ khó khăn trong năm 2014 của PVN và hoàn thành chương trình hành động cụ thể năm 2014 để báo cáo Thường vụ Đảng ủy phê duyệt.

Đ.Chính

DMCA.com Protection Status