Cựu chiến binh ngành Dầu khí học tập và làm theo gương Bác

07:49 | 16/12/2015

1,915 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/12, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2011-2015.

Tham dự hội nghị có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Thượng tướng Nguyễn Văn Được, Chủ tịch Hội CCB Việt Nam; đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn  cùng các đại biểu tham dự Hội nghị.

Sau 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được triển khai ở các cấp Hội Cựu chiến binh  (CCB) trong cả nước, góp phần củng cố niềm tin, lòng trung thành của cán bộ, hội viên với Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa.

cuu chien binh nga nh da u khi hoc tap va lam theo guong bac
Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trong 4 năm qua, với phương châm chỉ đạo của Thường trực Trung ương Hội Cựu chiến binh Việt Nam là chuyển mạnh từ “học tập” sang “làm theo”, coi đây là việc làm thường xuyên của các cấp hội và toàn thể cán bộ, hội viên CCB. Các tỉnh, thành hội có nhiều cách làm sáng tạo, phù hợp để xây dựng ý thức tự giác cho cán bộ, hội viên, nhân dân trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, như các địa phương: Cần Thơ, Đồng Nai, Nghệ An… đã phát động phong trào rước ảnh Bác Hồ về treo trang trọng trong nhà, thể hiện sự tôn kính, lòng biết ơn đối với Bác Hồ, làm cho mọi người có ý thức làm theo tấm gương đạo đức của Bác…

Học tập và làm theo Bác, nhiều Cựu chiến binh trong cả nước đã tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động, nhất là đền ơn đáp nghĩa, tương thân tương ái, giúp nhau phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo. Hằng năm, các cấp hội đã chăm sóc, giúp đỡ, thăm hỏi, tặng quà các thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, quân nhân tại ngũ đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo với số tiền trị giá hàng trăm tỷ đồng.

Trong xây dựng nông thôn mới, hội viên CCB các cấp đã ủng hộ hàng nghìn tỷ đồng, hàng triệu ngày công, hiến hàng triệu m2 đất để làm mới, nâng cấp hơn 9.500 km đường giao thông nông thôn, tham gia xây, sửa 12.850 km kênh mương nội đồng, 2.060 cây cầu các loại… Ngoài ra, các cấp hội còn tích cực xây dựng nhiều mô hình về an ninh, trật tự, an toàn giao thông, đời sống văn hóa; hàng nghìn CCB được tổ chức Đoàn mời làm báo cáo viên tham gia giáo dục truyền thống; các cấp hội tích cực tham gia tuyên truyền Luật Nghĩa vụ quân sự; phối hợp vận động thanh niên nhập ngũ…

Trong công tác xây dựng Đảng, Cựu chiến binh Việt Nam đã tham gia phát hiện, bồi dưỡng hơn 10.000 quần chúng ưu tú làm nguồn phát triển Đảng. Tiêu biểu như: Hội CCB tỉnh Tiền Giang, bốn năm qua đã tham gia giới thiệu, bồi dưỡng tạo nguồn, kết nạp được 1.662 đảng viên mới. Các cấp hội đã lấy kết quả học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác hằng năm để làm căn cứ bình xét thi đua khen thưởng và đánh giá phân loại tổ chức hội, hội viên.

Sau bốn năm thực hiện Chỉ thị 03, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã được triển khai ở tất cả cấp hội. Đến nay, tuyệt đại đa số Cựu chiến binh đều có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với sự nghiệp cách mạng của Đảng;  gương mẫu chấp hành và tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước; kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc, theo đúng đường lối quan điểm của Đảng; tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, chế độ và nhân dân; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội.

cuu chien binh nga nh da u khi hoc tap va lam theo guong bac
Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Được trao Bằng khen cho các tập thể có thành xuất sắc trong “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2011-2015.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương chúc mừng và biểu dương những kết quả đáng trân trọng và kinh nghiệm quý trong việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh của Hội Cựu chiến binh Việt Nam trong 4 năm qua.

Đồng chí Đinh Thế Huynh mong rằng, phát huy các thành tích đạt được, các cấp Hội, cán bộ, hội viên Cựu chiến binh Việt Nam cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị; Bí thư Trung ương Đảng, tiếp tục bổ sung hoàn thiện và tổ chức thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phù hợp với đặc điểm, chức năng, nhiệm vụ và hoạt động của Hội.

Kết hợp chặt chẽ hơn nữa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu” của Hội với các phong trào, cuộc vận động của cả nước, của địa phương. Nhất là phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”. Đồng thời, định kỳ tổ chức kiểm tra, đôn đốc, phát hiện và biểu dương những điển hình tiên tiến làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” .

Tại hội nghị tổng kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đồng chí Đặng Hồng Sơn, Ủy viên BCH Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch hội CCB Công ty LHD Bình Sơn đã báo cáo tham luận trước hội nghị.

cuu chien binh nga nh da u khi hoc tap va lam theo guong bac
Chủ tịch Hội CCB Việt Nam, Thượng tướng Nguyễn Văn Được trao Bằng khen cho các cá nhân có thành xuất sắc trong “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2011-2015.

Nhân dịp này, Trung ương hội Cựu chiến binh Việt Nam tặng Bằng khen cho 59 tập thể và 66 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Trong đó, Hội CCB Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã được Trung ương Hội CCB Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 3 cá nhân đã có thành xuất sắc trong “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, giai đoạn 2011-2015 là Hội CCB Tập đoàn; Hội CCB Liên doanh Việt – Nga Vietsovpetro; Hội CCB Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí; đồng chí Vũ Công Trình; đồng chí Nguyễn Văn Sỹ và đồng chí Đặng Hồng Sơn.

Nguyễn Hoan

DMCA.com Protection Status