Đại hội Chi bộ Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp lần thứ I nhiệm kỳ 2020 - 2022

09:51 | 04/03/2020

1,782 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 3/3 tại Hà Nội, Chi bộ Ban Truyền thông và Văn hóa doanh nghiệp (TT&VHDN) - Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã tổ chức Đại hội Chi bộ lần thứ I, nhiệm kỳ 2020-2022.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Thành viên HĐTV PVN, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch gồm 3 đồng chí: Trần Quang Dũng, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, Trưởng ban TT&VHDN, Bí thư Chi bộ; Phạm Thị Phương Minh, Phó Bí thư Chi bộ và Phan Sỹ Linh, Chi ủy viên.

Ban TT&VHDN được thành lập và hoạt động từ ngày 1/10/2018 theo Nghị quyết của Ban Thường vụ Đảng ủy, Hội đồng Thành viên Tập đoàn và quyết định của Tổng giám đốc Tập đoàn. Trên cơ sở đó, Chi bộ Ban TT&VHDN được thành lập theo Quyết định số 1171-QĐ/TV ngày 6/11/2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, gồm các đảng viên tiếp nhận từ Chi bộ Cơ quan Đảng ủy Tập đoàn, Đảng bộ Văn phòng Tập đoàn và Chi bộ Văn phòng Đoàn Thanh niên Tập đoàn. Đến nay, Ban có 18 cán bộ, Chi bộ có 14 đồng chí đảng viên (6 nữ, 8 nam), 12 đồng chí trình độ lý luận chính trị cử nhân và cao cấp. Chi ủy Chi bộ có 3 đồng chí.

cong tac truyen thong la buoc ngoat trong hoat dong xay dung van hoa doanh nghiep tai pvn
Các đại biểu biểu quyết tại Đại hội

Từ khi được thành lập đến nay, được sự quan tâm, chỉ đạo, tạo điều kiện của Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn và Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, với chức năng tham mưu cho Đảng ủy và Tập đoàn về công tác truyền thông; quan hệ công chúng; văn hóa doanh nghiệp; thực hiện quy chế dân chủ cơ sở; công tác tuyên giáo, dân vận; công tác chỉ đạo hoạt động của các tổ chức chính trị - xã hội và các tổ chức hội nghề nghiệp trong toàn Tập đoàn; Ban đã góp phần tích cực trong việc triển khai mọi mặt công tác được giao, góp phần tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, nhân viên, người lao động dầu khí hoàn thành tốt nhiệm vụ; đồng thời hình ảnh, uy tín, thương hiệu Petrovietnam được củng cố và cải thiện trong thời gian qua.

Công tác truyền thông được xác lập đồng bộ từ đối nội, đối ngoại đến truyền thông công chúng; các đảng viên trong chi bộ chủ động qua việc tham mưu ban hành các quy định; nâng cấp, cải tiến và đổi mới phương pháp quản lý, vận hành các công cụ truyền thông, chất lượng thông tin phong phú; cung cấp thông tin, định hướng dư luận về các hoạt động dầu khí; kịp thời nắm bắt và xử lý triệt để các sự cố/khủng hoảng truyền thông, tăng cường và xây dựng mối quan hệ hợp tác thân hữu với các cơ quan quản lý báo chí và nhiều cơ quan báo chí tạo sự đồng thuận, giảm thiểu tối đa các thông tin xấu độc bất lợi đối với Tập đoàn và đơn vị thành viên; chú trọng truyền thông các chuyên đề/nhóm vấn đề trọng tâm, trọng điểm liên quan đến các lĩnh vực, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị thành viên.

Về công tác tuyên giáo, Chi bộ đã thực hiên nghiêm túc việc triển khai, học tập và xây dựng báo cáo thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, đáp ứng tốt yêu cầu đề ra; lần đầu tiên tham mưu cho Đảng ủy và Tổng giám đốc Tập đoàn ban hành Nghị quyết chuyên đề và các văn bản để thống nhất trong toàn Tập đoàn đẩy mạnh thực hiện công tác truyền thông và văn hóa doanh nghiệp; chủ động tham mưu với Đảng ủy Tập đoàn về công tác chính trị, tư tưởng và tuyên truyền kỷ niệm các ngày lễ lớn trong hai năm 2020-2021 về đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III... Tích cực tham gia giải thưởng Búa liềm vàng và cuộc vận động “Doanh nghiệp, doanh nhân đóng góp ý kiến hoàn thiện cơ chế, chính sách phát triển kinh tế” do Ban Kinh tế Trung ương phối hợp với các cơ quan tổ chức. Dịp kỷ niệm 60 năm ngành Dầu khí Việt Nam thực hiện ý nguyện của Bác Hồ, kỷ niệm 50 năm thực hiện di chúc của Bác được triển khai thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn bộ cán bộ, đảng viên, người lao động.

cong tac truyen thong la buoc ngoat trong hoat dong xay dung van hoa doanh nghiep tai pvn
Đồng chí Đinh Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Bên cạnh đó, công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp được Chi bộ Ban triển khai đồng bộ, trách nhiệm gắn với quá trình tái cơ cấu Tập đoàn: Tham mưu trình Hội đồng Thành viên phê duyệt và ban hành “Cẩm nang Văn hóa Dầu khí”, “Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của cán bộ, lãnh đạo quản lý Petrovietnam”, Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam và thành lập Ban Chỉ đạo triển khai với nhiều giải pháp cụ thể và đang được cả hệ thống chính trị trong Tập đoàn quyết tâm thực hiện; tổ chức hoạt động phòng truyền thống của Tập đoàn theo hướng tiếp cận gần gũi; thiết kế các ấn phẩm gắn với nhận diện thương hiệu của Tập đoàn.

Các công tác chính trị tư tưởng, xây dựng đảng, kiểm tra giám sát cũng được Chi bộ thực hiện nghiêm túc, đầy đủ, đúng theo các quy định của Đảng.

Chi ủy/Chi bộ luôn đảm bảo tuân thủ nguyên tắc tập trung, dân chủ; nghiêm túc thực hiện kiểm điểm tự phê bình và phê bình; duy trì việc rà soát, kiểm tra và đánh giá kết quả việc thực hiện cam kết, tu dưỡng, rèn luyện của đảng viên… Các đảng viên trong Chi bộ có lập trường tư tưởng vững vàng, trách nhiệm với công việc, lấy mục tiêu chất lượng của Tập đoàn làm mục tiêu phấn đấu, lấy mục tiêu chất lượng của Ban làm thước đo đánh giá năng lực, phẩm chất; kiên quyết đấu tranh với những biểu hiện tiêu cực; chân thành, thẳng thắn trong công việc và cuộc sống, giúp đỡ cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Ban khoa học, nhịp nhàng; chất lượng tham mưu với Đảng ủy/Lãnh đạo Tập đoàn và triển khai thực hiện nhiệm vụ ngày một nâng cao, luôn được Đảng ủy/Lãnh đạo Tập đoàn ghi nhận, đánh giá và biểu dương tại các hội nghị và cuộc họp giao ban định kỳ. Tập thể Ban là đơn vị duy nhất trong Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng bằng khen về công tác tuyên truyền, biển đảo năm 2019.

Các đảng viên trong chi bộ luôn tích cực sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ, đã hoàn thiện và phát huy tốt hiệu quả của các công cụ, thiết chế truyền thông giúp cho hình ảnh, thương hiệu, vị thế của Tập đoàn và các đơn vị từng bước được củng cố và cải thiện, tạo ra sự thay đổi tích cực trong cách nhìn nhận, đánh giá của xã hội đối với Tập đoàn.

Giai đoạn 2020-2022, Ban TT&VHDN bước vào thời kỳ hoạt động ổn định. Tuy nhiên trước những dự báo về thuận lợi và khó khăn tác động và ảnh hướng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn đòi hỏi tinh thần, trách nhiệm, tính chủ động của cán bộ, đảng viên trong Chi bộ. Bên cạnh đó, công việc của Ban nhiều, đòi hỏi chất lượng ngày càng cao. Trong nhiệm kỳ tới, Chi bộ Ban tiếp tục phối hợp với lãnh đạo Ban rà soát, phân công các nhiệm vụ rõ ràng, phù hợp với khả năng và sở trường của từng cán bộ; định kỳ có đánh giá kiểm tra đôn đốc; tăng cường phát huy tính sáng tạo, chủ động, năng lực của mỗi cá nhân và trí tuệ của tập thể trong mọi công việc.

cong tac truyen thong la buoc ngoat trong hoat dong xay dung van hoa doanh nghiep tai pvn
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022

Bên cạnh đó, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, gắn công tác truyền thông với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, xác định công tác truyền thông phải luôn duy trì trên cả 3 mặt: đối nội, đối ngoại và truyền thông công chúng; chú trọng truyền thông các nhiệm vụ chính của Tập đoàn, tuyên truyền về kết quả thực hiện nghị quyết đại hội đảng các cấp, nắm bắt và xử lý nhanh, hiệu quả các sự cố/khủng hoảng truyền thông, giảm thiểu tối đa các thông tin xấu độc ảnh hưởng tới Tập đoàn và các đơn vị thành viên. Đồng thời, nâng cao chất lượng tham mưu các văn bản triển khai, quán triệt các chủ trương nghị quyết của Đảng về công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng trong toàn Đảng bộ.

Thay mặt Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, đồng chí Đinh Văn Sơn, Bí thư Đảng ủy đã chúc mừng và đánh giá cao các kết quả Chi bộ Ban TT&VHDN đã thực hiện được trong thời gian vừa qua cũng như công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội. Tuy chỉ mới thành lập nhưng hoạt động của Ban TT&VHDN cùng Chi bộ Ban đã luôn chủ động, bám sát với hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn và các đơn vị, tạo hiệu quả tốt trong việc tuyên truyền hình ảnh Tập đoàn cũng như cổ vũ tinh thần cho người lao động dầu khí.

Trong thời gian tới, đồng chí Đinh Văn Sơn mong muốn Chi bộ Ban tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, nâng cao hơn nữa hiệu quả của công tác truyền thông, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đóng góp chung vào hoạt động của Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn cũng như vào hoạt động của toàn Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

cong tac truyen thong la buoc ngoat trong hoat dong xay dung van hoa doanh nghiep tai pvn
Chi ủy Chi bộ Ban TT&VHDN nhiệm kỳ 2020-2022 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã có các tham luận, ý kiến đóng góp, trao đổi vào dự thảo Báo cáo chính trị cũng như thảo luận nhằm tăng cường hiệu quả trong công việc. Đại hội đã tiến hành bầu ra Chi ủy nhiệm kỳ 2020-2022 gồm 3 đồng chí., bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn gồm 5 đồng chí, 2 đồng chí dự khuyết. Đồng chí Trần Quang Dũng tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022. Kết thúc Đại hội, các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội Chi bộ Ban TT&VHDN nhiệm kỳ 2020-2022 với tỷ lệ nhất trí cao.

Hiền Anh

DMCA.com Protection Status