Đại hội Công đoàn cơ sở PVMTC lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022

13:39 | 17/11/2017

775 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 16/11 tại TP Vũng Tàu, Công đoàn cơ sở Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) đã tổ chức thành công Đại hội Đại biểu lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2022.  

Tham dự Đại hội có đại diện Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Về phía Công đoàn Dầu khí Việt Nam (CĐ DKVN) có đồng chí Nghiêm Thùy Lan - Chủ tịch, đồng chí Trần Ngọc Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực và các đồng chí trong Ban Chấp hành.

Về dự Đại hội còn có đồng chí Lê Minh Hồng, nguyên Phó Tổng giám đốc Tập đoàn, nguyên Hiệu trưởng PVMTC và đại diện các Công đoàn đơn vị bạn.

Đại hội đã tổng kết, kiểm điểm, đánh giá toàn diện công tác tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội XIV, nhiệm kỳ 2012-2017 của Công đoàn cơ sở PVMTC, đồng thời chỉ ra những tồn tại, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm, biện pháp khắc phục cho nhiệm kỳ tiếp theo.

dai hoi cong doan co so pvmtc lan thu xv nhiem ky 2017 2022
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Thay mặt Đảng ủy và Ban Giám hiệu nhà trường, thạc sĩ Vũ Duy Hảo - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC - đánh giá cao những kết quả Công đoàn đã thực hiện trong nhiệm kỳ 2012-2017 trong công tác phối hợp với chính quyền và các đoàn thể chính trị khác chăm lo tốt nhất đời sống vật chất và tinh thần đoàn viên - CNVC. Trong đó, Ban Nữ công đã có rất nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích dành cho đoàn viên trong suốt nhiệm kỳ...

dai hoi cong doan co so pvmtc lan thu xv nhiem ky 2017 2022
Đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn cơ sở PVMTC nhiệm kỳ 2017-2022

Thạc sĩ Vũ Duy Hảo mong muốn, trên cơ sở kết quả nhiệm kỳ trước đã làm được, Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới tiếp tục phát huy thế mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và trong bối cảnh khó khăn chung của ngành Dầu khí, của PVMTC trong công tác tuyển sinh đào tạo và làm dịch vụ, Ban Chấp hành Công đoàn cần phát huy hơn nữa vai trò và trách nhiệm, động viên khuyến khích tất cả đoàn viên phát huy hết năng lực, bên cạnh công tác chuyên môn thì nỗ lực tìm kiếm nhiều việc làm, góp phần cùng nhà trường ổn định việc làm, thu nhập cho người lao động.

dai hoi cong doan co so pvmtc lan thu xv nhiem ky 2017 2022
Thạc sĩ Vũ Duy Hảo - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC phát biểu

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan nhất trí cao với báo cáo của Ban Chấp hành Công đoàn PVMTC khóa XIV, biểu dương, đánh giá cao và nêu bật những kết quả Công đoàn cơ sở PVMTC đạt được trong nhiệm kỳ 2012-2017.

dai hoi cong doan co so pvmtc lan thu xv nhiem ky 2017 2022
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trên cơ sở thực tiễn tình hình ngành Dầu khí trong giai đoạn mới, dự báo trong giai đoạn 2017 - 2022, PVMTC tiếp tục đối mặt với những khó khăn thách thức, đặc biệt là công tác tuyển sinh học sinh nghề, công tác đào tạo dịch vụ và dịch vụ kỹ thuật. Những khó khăn này sẽ ảnh hưởng tới doanh thu của nhà trường, từ đó tác động đến thu nhập và tư tưởng của người lao động. Chủ tịch CĐ DKVN đề nghị Công đoàn PVMTC thực hiện tốt một số nhiệm vụ cơ bản như:

Công đoàn PVMTC cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng đội ngũ đoàn viên, CNVCLĐ; tiếp tục củng cố khối đoàn kết, thống nhất về tư tưởng, hành động để cùng vượt qua mọi khó khăn, thử thách.

Tiếp tục đẩy mạnh việc tổ chức các phong trào thi đua phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, tạo ra các sản phẩm phục vụ cho công tác giảng dạy, học tập và nghiên cứu cho học viên để nâng cao chất lượng đào tạo; phát động phong trào thi đua “Dạy tốt - học tốt”.

Tích cực phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường thực hiện tốt Quy chế dân chủ cơ sở, tổ chức đối thoại định kỳ và đối thoại đột xuất nhằm hạn chế tranh chấp lao động, rà soát việc thực hiện Thỏa ước lao động tập thể…

Ngay sau Đại hội, Ban Chấp hành Công đoàn khóa XV cần sớm xây dựng kế hoạch chương trình hoạt động toàn khóa và từng năm để làm căn cứ triển khai hoạt động…

Phải lựa chọn được những cán bộ có đủ năng lực, kỹ năng, kinh nghiệm, có tâm huyết và trách nhiệm với hoạt động Công đoàn, cùng các nhiệm vụ quan trọng khác.

Nhân dịp sắp đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, Chủ tịch Nghiêm Thùy Lan chúc các cán bộ, thầy cô giáo PVMTC tiếp tục phát huy truyền thống 42 năm của nhà trường, làm tốt công tác giáo dục đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cho Tập đoàn và xã hội.

dai hoi cong doan co so pvmtc lan thu xv nhiem ky 2017 2022
Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan trao Bằng khen cho các tập thể và cá nhân xuất sắc trong hoạt động Công đoàn PVMTC nhiệm kỳ 2012-2017

Công đoàn PVMTC đặt ra mục tiêu tổng quát nhiệm kỳ 2017-2022: Tiếp tục đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn trường theo hướng thiết thực hiệu quả; xác định rõ nhiệm vụ của Công đoàn; chú trọng đại diện chăm lo, bảo vệ đối với người lao động; phát huy vai trò tập thể đoàn viên tham gia xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tích cực xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa và ổn định; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh; góp phần tích cực vào sự phát triển của PVMTC và của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu ra 15 ủy viên Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở PVMTC khóa XV và bầu đại biểu dự Đại hội CĐ DKVN lần thứ VI. Đồng chí Lê Trọng Thủy tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn PVMTC nhiệm kỳ 2017-2022.

Thiên Thanh

DMCA.com Protection Status