Đại hội Đảng bộ PVI lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020

16:02 | 30/06/2015

5,268 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 29/6, tại tòa nhà PVI, Đảng bộ Công ty cổ phần PVI đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đảng bộ Công ty lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Tới dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN); đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Tập đoàn; đại diện Đảng ủy, Ban tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam; đại diện Đảng ủy, HĐQT, Ban Tổng giám đốc và các Đảng viên của Công ty Cổ phần PVI.

Đại hội Đảng bộ PVI lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Trong Báo cáo chính trị trình Đại hội, đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Công ty khẳng định: Đảng ủy PVI đã lãnh đạo toàn thể cán bộ Đảng viên hoàn thành xuất sắc những mục tiêu chiến lược được đề ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVI lần thứ IV. PVI đã trở thành một định chế Bảo hiểm - Tài chính có thương hiệu quốc tế, đúng theo tinh thần của ĐH Đảng bộ lần thứ IV. Cụ thể, doanh thu hợp nhất đạt 36.196 tỷ đồng, đạt 103% kế hoạch 5 năm, nộp NSNN 2.710 tỷ đồng. Riêng giai đoạn 2013 - 2015, tổng doanh thu ước đạt 24.280 tỷ đồng. Đời sống của cán bộ nhân viên không ngừng được cải thiện, thu nhập bình quân đạt 18 triệu đồng/người/ tháng.

Nguyễn Xuân Sơn
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn phát biểu chỉ đạo

Giai đoạn 2010 - 2015, PVI đã hoàn thành xuất sắc vai trò của nhà tư vấn, quản trị rủi ro cho hoạt động, tài sản, dự án, con người của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, EVN, Vietnam Airlines...

Tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn vừa qua đạt 14,33%/năm (cao nhất thị trường), chiếm lĩnh vị trí số 1 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam. Các đơn vị thành viên mới được thành lập trong giai đoạn vừa qua cũng đã có những thành tựu đáng kể, góp phần đưa PVI trở thành định chế Tài chính - Bảo hiểm hoàn chỉnh.

Công tác tái cấu trúc doanh nghiệp cũng được triển khai quyết liệt theo đúng phương án đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Đảng ủy PVI coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, cụ thể hoá thành các Nghị quyết ĐHĐCĐ/ HĐQT trong từng giai đoạn. Từ năm 2011, PVI chính thức chuyển từ một Tổng công ty Bảo hiểm thành một định chế tài chính - Bảo hiểm hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Trong đó, công ty Mẹ chịu trách nhiệm quản trị chiến lược và xây dựng hệ thống, phát triển nguồn vốn, quản trị phát triển nguồn nhân lực, quản trị phát triển thương hiệu, quản trị phát triển công nghệ thông tin. Việc tái cấu trúc này không chỉ thay đổi mô hình quản trị, tiệm cận các chuẩn mực quốc tế, mà còn là sự thay đổi mô hình tăng trưởng, đảm bảo khả năng phát triển bền vững cho toàn hệ thống PVI.

Đại hội Đảng bộ PVI lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Thay mặt Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, đổng chí Nguyễn Xuân Sơn trao tặng Bằng khen của Đảng ủy Khối cho Đảng bộ PVI

Báo cáo Chính trị trình Đại hội cũng đã đề ra phương hướng và mục tiêu chiến lược của PVI trong những năm tới, trong đó giữ vững quyết tâm trở thành một định chế Tài chính - Bảo hiểm có thương hiệu quốc tế với phương châm: Phát triển nhanh, bền vững dựa trên nền tảng tri thức, sức mạnh của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, kết hợp hài hoà lợi ích của các cổ đông, khách hàng và người lao động, quán triệt nguyên tắc: quản trị minh bạch, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững.

Đại hội Đảng bộ PVI lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn trao tặng bức trướng của Đảng bộ Tập đoàn cho Đảng bộ PVI

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã thay mặt Đảng ủy, HĐTV và lãnh đạo PVN chúc mừng những thành tựu mà Đảng ủy PVI nói riêng và PVI nói chung đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. PVI đã vượt qua được những thách thức, suy thoái của thị trường bằng sự chuẩn bị bài bản, chuyên nghiệp bên cạnh sự năng động, sáng tạo trong suốt quá trình.

Chủ tịch HĐTV Nguyễn Xuân Sơn cũng giao nhiệm vụ cho PVI trong thời kỳ mới. Theo Chủ tịch HĐTV, bất kỳ doanh nghiệp nào muốn có sự phát triển nhanh thì mảng tài chính, nguồn vốn cần có những bước đột phá. Bản thân lãnh đạo PVN đã xác định rõ ràng tầm quan trọng của mảng tài chính trong sự phát triển của Tập đoàn. Công việc sắp tới của PVN là vô cùng nhiều, triển khai đồng thời nhiều dự án nhà máy điện, mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất, đồng thời đẩy mạnh hợp tác ở nước ngoài. Vì vậy, tầm quan trọng của các nhà tư vấn, định chế tài chính để thu xếp vốn là vô cùng quan trọng.

Đại hội Đảng bộ PVI lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh trao tặng Kỷ niệm chương của Đảng ủy Khối cho 3 cá nhân

Thời gian qua PVI đã làm rất tốt dịch vụ tài chính, quản trị rủi ro cho Tập đoàn, nhưng thời gian tới cần phải hướng đến vai trò của một nhà tư vấn, thu xếp vốn cho PVN. Quá trình đó cần một tư duy đột phá, theo dõi sát diễn biến của thị trường để tận dụng thời cơ, phát triển đột phá, đồng thời xây dựng một đội ngũ cán bộ mang tầm quốc tế.

Đồng chí Nguyễn Xuân Sơn tin tưởng, Đảng ủy PVI sẽ chọn được những người đủ đức, đủ tài để tiếp tục chèo lái con thuyền PVI hoàn thành những nhiệm vụ sắp tới.

Thay mặt Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Nguyễn Xuân Sơn đã trao tặng Đảng bộ PVI bức trướng với dòng chữ: “Đảng bộ Công ty Cổ phần PVI: Quản trị minh bạch – Kinh doanh hiệu quả - Phát triển bền vững”.

Đại hội Đảng bộ PVI lần thứ V, nhiệm kỳ 2015 - 2020
Các đại biểu bỏ phiếu bầu Ban chấp hành nhiệm kỳ mới

Nhân dịp này, Đảng bộ PVI vinh dự được nhận Bằng khen của Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương vì đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ 2010 – 2015. Các đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Bùi Vạn Thuận, Tôn Thiện Việt được nhận Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Đảng trong doanh nghiệp Việt Nam” của Đảng ủy Khối. Nhiều cá nhân được nhận Bằng khen của Đảng bộ Tập đoàn.

Đại hội đã nghe nhiều ý kiến tham luận, đóng góp vào chiến lược xây dựng và phát triển Đảng bộ trong nhiệm kỳ mới và tiến hành bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 gồm 15 đồng chí. Đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT Công ty tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 – 2020. Đại hội cũng bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II nhiệm kỳ 2015 – 2020.

BCH Đảng bộ PVI nhiệm kỳ 2015-2020
Ban chấp hành Đảng bộ PVI nhiệm kỳ 2015-2020 ra mắt Đại hội

Đại hội Đảng bộ PVI lần thứ V nhiệm kỳ 2015 - 2020 cũng đã thông qua Nghị quyết Đại hội với tinh thần quyết tâm trở thành một định chế Tài chính - Bảo hiểm có thương hiệu quốc tế, quán triệt nguyên tắc: quản trị minh bạch, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững.

Bảo Sơn – Hiền Anh (theo Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status