Đại hội Đảng bộ Văn phòng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam nhiệm kỳ 2020 – 2025

19:59 | 13/03/2020

2,186 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/3 tại Hà Nội, Đảng bộ Văn phòng Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Văn phòng Tập đoàn) đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đinh Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Thành viên HĐTV Tập đoàn; đồng chí Đặng Văn Huệ, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Chánh Văn phòng Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn.

Do điều kiện công tác và phòng, chống dịch Covid-19, Đại hội được tổ chức trực tuyến tại 2 điểm cầu gồm: Trụ sở Tập đoàn tại Hà Nội và Văn phòng đại diện phía Nam tại Tp. Hồ Chí Minh. Đại hội đã tiến hành bầu Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm đồng chí Trần Bình Minh, Bí thư Đảng ủy, Chánh Văn phòng Tập đoàn; đồng chí Khương Văn Đạt, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Chánh Văn phòng Tập đoàn và Đoàn Thư ký của Đại hội.

dai hoi dang bo van phong tap doan dau khi viet nam nhiem ky 2020 2025
Toàn cảnh Đại hội

Sau khi tái cơ cấu bộ máy nhân sự và chức năng, nhiệm vụ của các Ban/Văn phòng Tập đoàn, Đảng bộ bộ phận Văn phòng đã được kiện toàn lại theo Quyết định số 1150-QĐ/TV ngày 06/11/2018 của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn. Ban Chấp hành Đảng bộ được chỉ định tại Quyết định số 1152-QĐ/TV ngày 06/11/2018 của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn gồm 5 đồng chí. Hiện tại, Đảng bộ có tổng số 42 đảng viên thuộc 05 Chi bộ.

Đảng bộ Văn phòng Tập đoàn có số lượng đảng viên chiếm đa số trong tổng biên chế đã góp phần tích cực trong kết quả thực nhiệm vụ được giao, có điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ, động viên quần chúng và là tiên phong về tinh thần làm việc. Bên cạnh đó, sau tái cơ cấu tổ chức và nhân sự, Văn phòng Tập đoàn có biến động khá lớn về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức và nhân sự nên cần có thời gian để làm quen, học tập bổ sung kiến thức để đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao cũng như đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của Lãnh đạo Tập đoàn.

Mặc dù gặp phải các khó khăn, nhưng trong cả nhiệm kỳ 2015-2020, được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn, Đảng bộ Văn phòng Tập đoàn đã lãnh đạo cán bộ, đảng viên trong đơn vị cùng nhau đoàn kết, nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ công tác chuyên môn theo chức năng, nhiệm vụ đã được quy định và các nhiệm vụ khác được giao.

Đảng bộ đã thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trong cả nhiệm kỳ trên tất cả các mặt: công tác chuyên môn, chính trị - tư tưởng, xây dựng tổ chức Đảng, đoàn thể quần chúng và công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật đảng.

Tại Đại hội, các đại biểu đã có đóng góp ý kiến vào các nội dung báo cáo được trình bày tại Đại hội, đồng thời có các tham luận, trao đổi về mặt chuyên môn nhằm cải thiện chất lượng, hiệu quả công việc, hướng tới mục tiêu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong nhiệm kỳ tới.

dai hoi dang bo van phong tap doan dau khi viet nam nhiem ky 2020 2025
Đồng chí Đinh Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đảng bộ Văn phòng Tập đoàn tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác thường xuyên theo chức năng, nhiệm vụ được giao; Tiếp tục rà soát, sửa đổi, bổ sung quy chế, quy định và quy trình về quản lý. Đồng thời, tăng cường công tác cải cách hành chính, đổi mới phương thức hoạt động chuyên môn theo hướng nâng cao chất lượng; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí bằng các biện pháp cụ thể phù hợp với kế hoạch hoạt động SXKD của Cơ quan Tập đoàn. Bên cạnh đó, triển khai các thỏa thuận hợp tác và hoạt động an sinh xã hội theo kế hoạch công tác hàng năm đề ra.

Về công tác xây dựng Đảng, tập trung tăng cường giáo dục chính trị - tư tưởng và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống; Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cùng với đó, tạo điều kiện thuận lợi cho Cấp ủy, đảng viên học tập để tự nâng cao trình độ và nghiệp vụ công tác Đảng. Kịp thời phổ biến, quán triệt và lãnh đạo đảng viên, quần chúng thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên; xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ được giao. Tiếp tục củng cố và tăng cường đoàn kết nội bộ trong Đảng bộ và đơn vị; đảng viên tham gia đầy đủ các đợt sinh hoạt chính trị; tích cực học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đinh Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đảng ủy Cơ quan Tập đoàn đã biểu dương, ghi nhận những thành tích đã đạt được Đảng bộ Văn phòng Tập đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Đinh Văn Sơn đã có những chỉ đạo, góp ý một số vấn đề cụ thể nhằm tăng cường hiệu quả công tác Văn phòng trong nhiệm kỳ tới. Đồng thời, đồng chí Đinh Văn Sơn mong muốn tập thể đảng viên, cán bộ, nhân viên Văn phòng Tập đoàn trong thời gian tới tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt qua những khó khăn thách thức, phát huy những thành tích đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đóng góp vào sự phát triển và thành tích chung của Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn.

dai hoi dang bo van phong tap doan dau khi viet nam nhiem ky 2020 2025
Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 – 2025 ra mắt Đại hội

Đại hội đã tiến hành bầu Ban Chấp hành Đảng bộ Văn phòng Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 7 đồng chí, bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Cơ quan Tập đoàn nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 15 đồng chí và 2 đồng chí dự khuyết. Các đại biểu đã biểu quyết thông qua Nghị quyết của Đại hội với tỉ lệ nhất trí cao.

dai hoi dang bo van phong tap doan dau khi viet nam nhiem ky 2020 2025Phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo xây dựng chi bộ vững mạnh
dai hoi dang bo van phong tap doan dau khi viet nam nhiem ky 2020 2025Đảng bộ Ban Kinh tế Đầu tư tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025
dai hoi dang bo van phong tap doan dau khi viet nam nhiem ky 2020 2025Đại hội Chi bộ Ban Thương mại Dịch vụ nhiệm kỳ 2020-2022
dai hoi dang bo van phong tap doan dau khi viet nam nhiem ky 2020 2025Chi bộ Ban Quản lý Hợp đồng Dầu khí đã tổ chức thành công Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022
dai hoi dang bo van phong tap doan dau khi viet nam nhiem ky 2020 2025Tất cả vì người lao động, vì sự phát triển ổn định, bền vững của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam

H.A

DMCA.com Protection Status