Đạm Cà Mau có Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc mới

21:37 | 12/06/2018

4,990 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 12/6, tại TP HCM, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HoSE: DCM) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018.  

Báo cáo trước cổ đông, đại diện lãnh đạo PVCFC cho biết, PVCFC đã triển khai hoạt động năm 2017 với tâm thế chủ động, mạnh dạn ứng dụng hiệu quả các công cụ quản trị hiện đại, tận dụng tối đa những thuận lợi và có các giải pháp hiệu quả, kịp thời đối phó với khó khăn, qua đó giúp công ty hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch.

dam ca mau co chu tich hdqt tong giam doc moi
Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội

Nhà máy Đạm Cà Mau vận hành an toàn, liên tục hơn 300 ngày và ổn định ở công suất cao khoảng 103,2% so với thiết kế, góp phần quan trọng hoàn thành chỉ tiêu sản xuất năm 2017 sớm hơn 53 ngày so với kế hoạch. Năm 2017 cũng là năm đầu tiên sản lượng sản xuất đạt mức kỷ lục 851.000 tấn sau 6 năm nhà máy đi vào hoạt động. Công ty tiêu thụ được 940.000 tấn phân bón các loại, qua đó giúp doanh thu tăng trưởng trên 10% so với năm trước, đạt 5.920 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 679 tỷ đồng.

dam ca mau co chu tich hdqt tong giam doc moi
Toàn cảnh Đại hội

Trong hoạt động đầu tư xây dựng, PVCFC đã tổ chức ký hợp đồng EPC và khởi công các dự án lớn như: Dự án đầu tư nhà máy sản xuất phân bón phức hợp từ urê nóng chảy công suất 300.000 tấn/năm và Cảng nhập nguyên liệu công suất 500.000 tấn. Hiện nay các nhà thầu đang triển khai dự án theo tiến độ hợp đồng EPC với mục tiêu đưa nhà máy và hệ thống cảng vận hành vào đầu quý II/2019.

PVCFC cũng đã cùng với đơn vị tư vấn xây dựng hoàn thiện chiến lược phát triển và kế hoạch triển khai công tác tái cấu trúc. Trong đó chú trọng các giải pháp sau năm 2018 khi cơ chế điều tiết giá khí kết thúc; Hoàn thiện và báo cáo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) phương án thoái vốn, giảm tỷ lệ nắm giữ của PVN tại PVCFC từ 75,56% xuống 51% vốn điều lệ trong năm 2018.

dam ca mau co chu tich hdqt tong giam doc moi
Ông Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc PVN phát biểu tại Đại hội

Năm 2018, PVCFC đặt kế hoạch sản lượng 751.000 tấn; tổng doanh thu 5.500 tỷ đồng; lợi nhuận trước thuế 685 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế là 650 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty tiếp tục đặt mục tiêu triển khai các dự án trọng tâm với tổng mức đầu tư trong năm dự kiến là 735,7 tỷ đồng.

Tại Đại hội, Ban lãnh đạo PVCFC đã cập nhật đến cổ đông về tình hình SXKD của công ty trong quý I/2018, đồng thời trả lời thỏa đáng các câu hỏi, chất vấn của các cổ đông về các vấn đề như: giá khí đầu vào, nguồn khí cho sản xuất, lộ trình thoái vốn, quản trị chi phí, khấu hao…

Sau khi được nghe các báo cáo, tờ trình và thảo luận, các cổ đông đã thông qua tất cả những nội dung được trình tại Đại hội với tỷ lệ nhất trí cao. Trong đó, cổ đông đã thông qua phương án phân phối lợi nhuận với tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt năm 2017 là 9%/vốn điều lệ và kế hoạch cổ tức năm 2018 là 9%/vốn điều lệ.

dam ca mau co chu tich hdqt tong giam doc moi
Tặng hoa tri ân ông Nguyễn Đức Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT PVCFC và chúc mừng ông Bùi Minh Tiến và ông Văn Tiến Thanh trên cương vị mới

Về nhân sự HĐQT, Đại hội cổ đông đã chấp thuận miễn nhiệm đối với ông Nguyễn Đức Thành, Chủ tịch HĐQT PVCFC theo đơn từ nhiệm cá nhân để nghỉ hưu theo chế độ; đồng thời bầu bổ sung ông Văn Tiến Thanh, Phó Tổng giám đốc vào Thành viên HĐQT Công ty. Sau bầu cử, các Thành viên HĐQT PVCFC đã họp và thống nhất bầu ông Bùi Minh Tiến giữ chức Chủ tịch HĐQT và bổ nhiệm ông Văn Tiến Thanh làm Tổng giám đốc Công ty.

Phát biểu trên cương vị mới, ông Bùi Minh Tiến và ông Văn Tiến Thanh đã cảm ơn sự tín nhiệm của cổ đông và HĐQT công ty, đồng thời cam kết tiếp tục nỗ lực hết mình để phát huy các thành quả đạt được, đưa công ty tiếp tục hoàn thành tốt các chỉ tiêu SXKD năm 2018 và phát triển theo đúng định hướng chiến lược trong thời gian tới.

dam ca mau co chu tich hdqt tong giam doc moi
Ông Văn Tiến Thanh, tân Tổng giám đốc PVCFC trả lời các câu hỏi của cổ đông trong phần thảo luận

Đại diện cho cổ đông lớn của PVCFC, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc PVN ghi nhận và đánh giá cao những lỗ lực của Ban lãnh đạo PVCFC trong việc lãnh đạo, điều hành công ty hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch SXKD mà Đại hội đồng cổ đông thông qua trong năm 2017 cũng như các năm trước đây. Ông Lê Mạnh Hùng khẳng định, với trách nhiệm là cổ đông lớn, PVN sẽ tạo mọi điều kiện, hỗ trợ về các nguồn lực trong đó có việc cung cấp khí ổn định, tối ưu nhất cho Đạm Cà Mau trong cụm Khí – Điện – Đạm để tạo động lực cho công ty phát triển lâu dài.

Về kế hoạch thoái vốn của PVN tại PVCFC xuống 51%, ông Lê Mạnh Hùng cho biết, PVN và PVCFC đang nỗ lực tích cực triển khai, PVN đã lập Ban Chỉ đạo và Tổ công tác để thực hiện nhiệm vụ này, hiện nay đang lựa chọn tư vấn để xây dựng phương án thoái vốn theo quy định của pháp luật đối với các công ty cổ phần đại chúng niêm yết và tin tưởng trong năm nay sẽ hoàn thành mục tiêu thoái vốn theo kế hoạch.

dam ca mau co chu tich hdqt tong giam doc moi
Cổ đông biểu quyết thông qua các nội dung được trình tại Đại hội

Nhân dịp này, đại diện lãnh đạo PVN và PVCFC đã gửi lời tri ân những cống hiến của ông Nguyễn Đức Thành, nguyên Chủ tịch HĐQT PVCFC cho sự phát triển Đạm Cà Mau nói riêng và ngành Dầu khí nói chung.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status