Đạm Cà Mau hướng đến nền nông nghiệp xanh vùng ĐBSCL

08:10 | 28/11/2013

535 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(Petrotimes) - Ngày 26/11, tại tỉnh Vĩnh Long đã diễn ra Hội thảo phát triển và nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp xanh vùng đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL). Ông Nguyễn Đức Thành - Chủ tịch HĐTV và ông Hoàng Trọng Dũng - Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Phân bón Dầu khí (PVCFC) đã đến dự và có bài phát biểu tham luận quan trọng tại hội nghị này.

Hội thảo là một trong những chuỗi sự kiện tại Diễn đàn Hợp tác kinh tế đồng bằng sông Cửu Long – Vĩnh Long 2013, nhằm đánh giá tình hình áp dụng quy trình thực hành sản xuất nông nghiệp xanh và chuỗi giá trị các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh của vùng ĐBSCL.

Đông đảo đại biểu về dự Hội thảo phát triển và nhân rộng mô hình sản xuất nông nghiệp xanh vùng ĐBSCL

Hội thảo tạo điều kiện giúp các địa phương tiếp cận, ứng dụng vào điều kiện thực tế của địa phương, từng bước nhân rộng để sản xuất ra những sản phẩm an toàn, chất lượng, vừa bảo vệ môi trường, an toàn cho người sản xuất, vừa nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản trong vùng, góp phần phát triển một nền nông nghiệp bền vững.

Nhiều tham luận về chuỗi giá trị các sản phẩm đặc trưng như: trái cây, cá tra, mô hình cánh đồng mẫu lớn, cánh đồng liên kết...  đã được nhiều đại biểu chia sẻ tại hội thảo.

Phó tổng giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng phát biểu tại Hội thảo

Trong bài tham  luận của mình, Phó tổng giám đốc PVCFC Hoàng Trọng Dũng đã nhấn mạnh về vai trò của việc sử dụng phân bón đối với nền nông nghiệp xanh, nếu sử dụng phân bón và thuốc bảo vệ thực vật không hợp lý sẽ gây tác hại không nhỏ đến môi trường. Đối với một doanh nghiệp sản xuất phân bón lớn, trong 2 năm qua, Đạm Cà Mau đã không ngừng nghiên cứu, tìm ra nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng, giảm thiểu tác hại cho đất nhờ cơ chế và tính năng của Đạm Cà Mau là phân giải chậm tăng thời gian hấp thu cho cây trồng từ đó bà con khi sử dụng đạm hạt đục sẽ tiết kiệm được lượng phân bón, tăng hiệu quả sản xuất. Công ty đã phối hợp với Chi cục BVTV các tỉnh tổ chức hơn 50 mô hình trình diễn, trên 200 cuộc hội thảo kỹ thuật...để chuyển giao khoa học, kỹ thuật trồng trọt và hướng dẫn cụ thể cho bà con nông dân sử dụng đạm hạt đục hiệu quả. Với 1,2 triệu tấn Đạm hạt đục cung ứng cho bà con trong suốt thời gian qua, Đạm Cà Mau đã cùng với các đơn vị trong chuỗi giá trị làm nên sản phẩm nông sản tại ĐBSCL và trong cả nước.

Tuy nhiên, Phó tổng giám đốc Hoàng Trọng Dũng chia sẻ thêm: Để các doanh nghiệp lớn tiếp tục song hành cùng bà con nông dân rất cần sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng trong công tác phòng chống hàng gian, hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và uy tín của doanh nghiệp; đồng thời tăng cường tuyên truyền giúp bà con trở thành người tiêu dùng thông minh khi chọn lựa cho mình những sản phẩm phân bón chất lượng cao, giảm thiểu ô nhiễm môi trường từ việc sử dụng phân bón đúng cách.

                                                                          Lan Anh-T.V

DMCA.com Protection Status