Đảng bộ PVMTC tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017-2020

15:55 | 05/04/2017

4,295 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 29/3 tại TP Vũng Tàu, Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí (PVMTC) đã tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc nhiệm kỳ 2017-2020.

Tính đến ngày 5/4/2017, đã có 5/6 chi bộ trực thuộc Đảng ủy Trường Cao đẳng Nghề Dầu khí tổ chức thành công Đại hội lần thứ XXI, nhiệm kỳ 2017-2020 (chiếm 83,3%). Tổng số cấp ủy viên được bầu của 5 chi bộ tại Đại hội lần này là 15 đồng chí, trong đó tái cử là 14 đồng chí (chiếm 93,3%), nữ có 2 đồng chí (chiếm 13,3%).

Báo cáo cho thấy, thời gian qua, các chi bộ về cơ bản bám sát phương hướng, nhiệm vụ theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ PVMTC nhiệm kỳ 2015-2020 và tình hình, nhiệm vụ cụ thể của từng chi bộ/phòng/khoa/nhà trường; đánh giá đầy đủ, toàn diện, khách quan những kết quả đạt được, những hạn chế, yếu kém trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các chi ủy nhiệm kỳ 2015-2017 và nguyên nhân; kiểm điểm tương đối toàn diện và nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo của các chi ủy chi bộ nhiệm kỳ qua; đồng thời đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu, những giải pháp cơ bản có tính khả thi cho nhiệm kỳ 2017-2020.

dang bo pvmtc to chuc dai hoi cac chi bo truc thuoc nhiem ky 2017 2020
Đồng chí Vũ Duy Hảo, Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng PVMTC phát biểu chỉ đạo tại Đại hội Chi bộ 1 nhiệm kỳ 2017-2020

Từ thực tiễn tổ chức Đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2015-2017 tại Đảng bộ PVMTC cho thấy, Đảng ủy đã quan tâm đúng mức việc lãnh đạo, chỉ đạo các cấp uỷ trực thuộc nghiên cứu; quán triệt các văn bản, hướng dẫn của tổ chức đảng cấp trên về công tác đại hội để các chi bộ chuẩn bị và tổ chức đại hội đúng nguyên tắc; phát huy dân chủ, trí tuệ của đảng viên trong việc đóng góp xây dựng văn kiện và nhân sự.

Công tác kiểm tra, giám sát việc chuẩn bị và tổ chức đại hội của các chi bộ đúng theo chỉ đạo, hướng dẫn và rút kinh nghiệm từ Đại hội điểm (Chi bộ 1) để lãnh đạo triển khai diện rộng đã được Đảng ủy coi trọng. Trên tinh thần đó, các chi ủy đã nghiêm túc chuẩn bị văn kiện đại hội, tổ chức lấy ý kiến đóng góp văn kiện đại hội một cách chu đáo, chặt chẽ và phát huy dân chủ, tạo không khí sôi nổi khi thảo luận trong đại hội; công tác nhân sự được chuẩn bị bảo đảm chất lượng, quy trình chặt chẽ. Điều này đã góp phần quyết định vào thành công của Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ PVMTC trong kỳ Đại hội lần này.

Đồng chí Vũ Duy Hảo - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng PVMTC đã biểu dương những kết quả đạt được và thẳng thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế cần nhanh chóng khắc phục của các chi ủy trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao nhiệm kỳ qua. Đồng thời, Đảng ủy chỉ đạo các chi ủy khóa mới nhanh chóng xây dựng kế hoạch công tác, chương trình hành động toàn khóa, chủ động nắm bắt tình hình, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Các chi ủy phải làm tốt công tác tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, công nhân viên và học sinh - sinh viên để ổn định tư tưởng, giữ gìn đoàn kết nội bộ; nêu cao trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên, tinh thần của người lao động Dầu khí; chung sức, đồng lòng cùng Đảng bộ, nhà trường vượt qua khó khăn, phát triển ổn định trong thời gian tới.

P.V

DMCA.com Protection Status