Dấu ấn đẹp Chiến dịch Mùa hè xanh 2019 của tuổi trẻ Dầu khí

18:16 | 13/08/2019

482 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Lễ tổng kết Chiến dịch Mùa hè xanh 2019 diễn ra vô cùng sôi động vào ngày 10/8. Trong buổi lễ, BTC đã tiến hành trao tặng bằng khen cho các đơn vị cũng như các cá nhân có thành tích xuất sắc và giấy chứng nhận cho các ĐVTN tham gia chiến dịch.

Đây là chiến dịch do Cụm phối hợp hoạt động Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tại BR-VT thực hiện và phát động nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng của đoàn viên thanh niên (ĐVTN) thuộc các cơ sở Đoàn của Cụm trong thực hiện Kế hoạch số 40 KH/ĐTNK-PTTN ngày 24/5/2019 về “Tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019, Kỷ niệm 20 năm Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 1999-2019” của Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; Kế hoạch số 30-KH/DKVN-ĐTN về “Tổ chức chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2019” ngày 31/5/2019 của Ban Thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tham gia xây dựng nông thôn mới, đặc biệt ở các địa bàn khó khăn.

dau an dep chien dich mua he xanh 2019 cua tuoi tre dau khi
Lễ ra quân Chiến dịch Mùa hè xanh 2019

Sau buổi lễ ra quân vào cuối tháng 7/2018, ĐVTN đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực như: Giảng dạy tiếng Anh, ôn tập các môn văn hóa, tổ chức sinh hoạt kỹ năng cho học sinh do các sinh viên Trường Đại học Dầu khí (PVU) và Xã đoàn Bình Ba phụ trách; tặng 80 thùng sữa hộp cho học sinh nghèo người dân tộc Châu Ro; sửa chữa hệ thống điện cho hơn 25 hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn Vietsovpetro và PVFCCo chủ trì thực hiện; tổ chức quyên góp sách cũ, tặng cho thư viện các trường, xã có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn; PVFCCo chế tạo và lắp đặt các thiết bị vui chơi giải trí cho trẻ em trên địa bàn; Vietsovpetro trao tặng 13 giá sách thanh niên cho thư viện các trường học, thư viện xã, nhà văn hóa trên địa bàn; tổ chức dọn vệ sinh, thắp nến tri ân tại di tích lịch sử E33, trao tặng quà cho gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách nhân ngày 27/7 (31 phần quà); tặng 40 bộ sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh nghèo; tặng 400 bộ quần áo mới của PETROSETCO cho bà con... Tổng giá trị hiện vật ước tính trên 150 triệu đồng.

dau an dep chien dich mua he xanh 2019 cua tuoi tre dau khi
Tổ chức ôn tập hè và dạy các kỹ năng trẻ em địa phương

Chiến dịch được chia làm hai đợt, thực hiện đúng phương châm hoạt động “Sáng tạo - Thiết thực - Hiệu quả - An toàn”, là nơi để sinh viên rèn luyện, tham gia thực hiện phong trào “Sinh viên 5 tốt”, cống hiến và trưởng thành; thông qua các hoạt động góp phần nâng cao chất lượng hoạt động Đoàn; tạo điều kiện cho ĐVTN rèn luyện, cống hiến, nâng cao ý thức trách nhiệm, chia sẻ khó khăn với cộng đồng; tạo điều kiện cho ĐVTN các đơn vị trong Cụm có cơ hội giao lưu, học hỏi.

dau an dep chien dich mua he xanh 2019 cua tuoi tre dau khi
Quyên góp sách vở, đồ dung học tập... tặng cho các trường, các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tuy thời tiết mưa gió, đường đi trơn trượt bởi bùn đất khiến việc di chuyển vào các ấp vùng sâu vùng xa cũng như vận chuyển vật tư vô cùng khó khăn, nhưng các chiến sỹ Mùa hè xanh vẫn mong muốn được quay trở lại nơi đây để giúp đỡ bà con.

dau an dep chien dich mua he xanh 2019 cua tuoi tre dau khi
Sửa chữa điện cho các gia đình chính sách

Lễ tổng kết Chiến dịch Mùa hè xanh 2019 diễn ra vô cùng sôi động vào ngày 10/8. Trong buổi lễ, BTC đã tiến hành trao tặng bằng khen cho các đơn vị cũng như các cá nhân có thành tích xuất sắc và giấy chứng nhận cho các ĐVTN tham gia chiến dịch. Đặc biệt, BTC đã gửi lời cảm ơn chân thành đến Lãnh đạo và Xã đoàn Bình Ba đã tạo điều kiện thuận lợi và đồng hành tham gia cùng các tình nguyện viên trong Chiến dịch này.

dau an dep chien dich mua he xanh 2019 cua tuoi tre dau khi
Đồng chí Vũ Thị Thu Hương - UV BCH TƯ Đoàn, Bí thư Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019
dau an dep chien dich mua he xanh 2019 cua tuoi tre dau khi

Đồng chí Võ Văn Châu - UV BTV Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, Bí thư Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro, Cụm trưởng Cụm Phối hợp hoạt động BR-VT, Trưởng Ban Chỉ đạo Chiến dịch trao giấy chứng nhận cho các chiến sĩ Mùa hè xanh 2019

Diễn ra trong vòng 20 ngày, với việc tổ chức đảm bảo có công trình, phần việc thanh niên cụ thể, tổ chức đúng thời điểm, tiết kiệm, cùng với sức trẻ, nhiệt huyết thanh niên lan tỏa đã góp phần tạo nên thành công của Chiến dịch Mùa hè xanh 2019. Thông qua chiến dịch, ĐVTN muốn lan tỏa sức trẻ, ngọn lửa nhiệt huyết Dầu khí đến với đồng bào nghèo ở mọi miền tổ quốc.

P.V

dau an dep chien dich mua he xanh 2019 cua tuoi tre dau khi

Đoàn thanh niên PVFCCo thực hiện Chiến dịch Mùa hè Xanh 2019

Đoàn Thanh niên Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) đã chủ trì, phối hợp thực hiện sửa chữa điện dân dụng cho các hộ gia đình chính sách, hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và lắp đặt khu vui chơi cho trẻ em tại địa bàn xã Bình Ba, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

DMCA.com Protection Status