Kỹ sư Trần Ngọc Trung – Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC):

Đây là lúc để mỗi người lao động thể hiện bản lĩnh, khát vọng và quyết tâm “biến nguy thành cơ”

07:00 | 11/02/2021

6,249 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - 2020 là một năm đầy bất thường, bất ổn và bất định. COVID-19, “phong toả - lockdown” đã tạo ra sự tàn phá kinh khủng trên toàn thế giới. Tuy nhiên khủng hoảng lại kích thích sự sáng tạo và đổi mới. Trong khi cả thế giới vật lộn vì COVID, xung đột Mỹ-Trung Quốc hay biến đổi khí hậu thì tài sản của các tỉ phú Mỹ (đặc biệt trong mảng công nghệ) lại tăng đến hơn 20%.
Người lao động dầu khí với tinh thần “An toàn là trên hết”Người lao động dầu khí với tinh thần “An toàn là trên hết”
Người lao động dầu khí thi đua lao động sáng tạoNgười lao động dầu khí thi đua lao động sáng tạo
Người lao động Dầu khí đồng cam cộng khổ vượt gian khóNgười lao động Dầu khí đồng cam cộng khổ vượt gian khó

Ứng phó với một thế giới mới, khác biệt và bất định, chúng ta cần đổi mới tư duy và cách tiếp cận, từ logic tuyến tính – tuần tự sang logic phi tuyến tính – nhảy vọt. Sáng tạo và thay đổi tư duy là điều kiện tiên quyết bảo đảm phát triển bền vững.

Năm 2020, ngành Dầu khí thế giới và Việt Nam đã phải chật vật ứng phó với tác động kép của COVID - 19 và giá dầu giảm sâu, làm ảnh hưởng rất tiêu cực tới kết quả kinh doanh. BIENDONG POC cũng không phải là ngoại lệ, tuy nhiên, nhờ những nỗ lực kiểm soát chặt chẽ dịch bệnh COVID-19, người lao động đi biển như chúng tôi hoàn toàn yên tâm công tác; duy trì hoạt động SXKD an toàn, liên tục, hiệu quả và chuyên nghiệp; hoàn thành tất cả các nhiệm vụ an ninh, an toàn và sản xuất được giao. Qua đó đời sống và thu nhập của người lao động được đảm bảo.

Kỹ sư Trần Ngọc Trung
Kỹ sư Trần Ngọc Trung

Trong thời gian tới, tôi hay bất kỳ CBCNV nào tại BIENDONG POC đều xác định khó khăn sẽ còn kéo dài do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp cũng như giá dầu tiếp tục suy giảm. Chúng tôi luôn tin tưởng rằng, đây là lúc để mỗi người lao động tại BIENDONG POC thể hiện bản lĩnh, khát vọng và quyết tâm “biến nguy thành cơ”, vượt qua thách thức; tập trung thực hiện công tác SXKD và kiểm soát dịch bệnh một cách an toàn, liên tục, hiệu quả và chuyên nghiệp; tăng cường nghiên cứu và áp dụng công nghệ 4.0 nhằm nâng cao hiệu quả công tác TKTD và PTKT mỏ dầu khí.

Với cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực chuyên nghiệp, sẵn sàng như hiện nay tại BIENDONG POC, chúng tôi mong muốn Tập đoàn Dầu khí Việt Nam ủng hộ, tạo điều kiện thuận lợi cho BIENDONG POC trong thực hiện nhiệm vụ SXKD cũng như triển khai chiến lược phát triển, qua đó tạo thêm công ăn việc làm cho CBNV để tiếp tục được cống hiến lâu dài cho công ty.

Trần Ngọc Trung

DMCA.com Protection Status