Điện lực Phú Thọ dự kiến hỗ trợ 12 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19

17:27 | 20/08/2021

650 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Theo Công ty Điện lực Phú Thọ, dự kiến, trong cả hai đợt 3 và 4, đơn vị sẽ hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 số tiền xấp xỉ 12 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Công ty Điện lực Phú Thọ, việc hỗ trợ tiền điện cho khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 là thực hiện Nghị quyết số 83/NQ-CP và Nghị quyết số 55/NQ-CP của Chính phủ cùng chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện cho các khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Ngay khi có chủ trương và chỉ đạo của Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực miền Bắc, Công ty Điện lực Phú Thọ đã phổ biến đến các đơn vị nội dung các nghị quyết và văn bản chỉ đạo.

Đồng thời niêm yết công khai các văn bản liên quan tại tất cả các địa điểm giao dịch với khách hàng, website của đơn vị theo quy định của Luật Điện lực.

Bên cạnh đó, Điện lực Phú Thọ cũng gửi công văn đến Sở Y tế Phú Thọ đề nghị cung cấp danh sách các cơ sở phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn để thực hiện hỗ trợ giảm tiền điện.

Điện lực Phú Thọ dự kiến hỗ trợ 12 tỷ đồng cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19
Ảnh minh họa

Tiến hành thông báo cho các khách hàng, đối tác như: Cơ sở lưu trú du lịch; Ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, tổ dịch vụ điện nông thôn biết về việc làm hồ sơ để được hỗ trợ và có phương pháp tính toán, nội dung thay đổi giá, giảm tiền điện trên bản thể hiện của hóa đơn tiền điện, biên nhận thanh toán để nắm biết, giải thích cho khách hàng.

Đến nay, Điện lực Phú Thọ vẫn đang tích cực thực hiện hỗ trợ tiền điện cho khách hàng bị ảnh hưởng của Covid đợt 3, 4 trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Với đợt hỗ trợ giảm giá điện, giảm tiền điện đợt 4, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ không có khu vực huyện, thành, thị nào đang thực hiện giãn cách xã hội toàn địa bàn theo Chỉ thị số 16/CT-TTg.

Do đó, đối tượng khách hàng thực hiện hỗ trợ tiền điện trên địa bàn tỉnh Phú Thọ là các cơ sở lưu trú du lịch, các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19; các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19.

Qua 2 tháng triển khai (tháng 6 và 7), công ty Điện lực Phú Thọ đã thực hiện hỗ trợ tiền điện cho hơn 240 cơ sở lưu trú du lịch (mua điện trực tiếp của ngành điện hoặc mua gián tiếp qua các hợp tác dịch vụ điện năng mua buôn bán lẻ điện) và cơ sở cách ly bệnh nhân nghi nhiễm tập trung.

Đối với các cơ sở đang thực hiện làm nơi cách ly, khám bệnh tập trung bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19 và các cơ sở y tế đang được dùng để khám, xét nghiệm, điều trị bệnh nhân nghi nhiễm, đã nhiễm COVID-19, công ty Điện lực Phú Thọ sẽ thực hiện hỗ trợ tiền điện khi Sở Y tế Phú Thọ cung cấp danh sách.

Dự kiến, trong cả hai đợt 3 và 4, Công ty Điện lực Phú Thọ sẽ hỗ trợ các khách hàng bị ảnh hưởng của dịch Covid 19 số tiền xấp xỉ 12 tỷ đồng.

X.Hinh - T.Hoà

Đề nghị các tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16 vận động chủ nhà miễn giảm tiền trọĐề nghị các tỉnh thành thực hiện Chỉ thị 16 vận động chủ nhà miễn giảm tiền trọ
TP HCM: Giảm 15% tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/thángTP HCM: Giảm 15% tiền điện cho các khách hàng sử dụng đến 200kWh/tháng
Giảm tiền điện đợt 4: Thiết thực sẻ chia khó khăn với người lao độngGiảm tiền điện đợt 4: Thiết thực sẻ chia khó khăn với người lao động
Đã có hướng dẫn việc thực hiện giảm tiền điện đợt 4Đã có hướng dẫn việc thực hiện giảm tiền điện đợt 4
Khẩn trương triển khai giảm tiền điện đợt 4 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19Khẩn trương triển khai giảm tiền điện đợt 4 cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19
Giảm giá điện đợt 4: EVN tiếp tục thể hiện trách nhiệm với đất nước, với nhân dânGiảm giá điện đợt 4: EVN tiếp tục thể hiện trách nhiệm với đất nước, với nhân dân