Điện lực TP HCM kêu gọi sử dụng điện tiết kiệm, đề phòng xảy ra cháy nổ

11:04 | 01/09/2021

325 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tổng công ty Điện lực TP HCM đề nghị người dân, khách hàng sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.

Trước việc TP HCM giãn cách nhiều ngày khiến tình trạng người dân, khách hàng sử dụng điện tăng cao. Theo thông tin trên báo Công Thương, thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho thấy, tỷ trọng điện dùng cho sinh hoạt tháng 7/2021 chiếm 51,56% so với các thành phần khác (công nghiệp, dịch vụ, nông lâm hải sản…) tăng gần 10% so với cùng kỳ năm 2020. Sản lượng điện thương phẩm của khối này tăng hơn 11,19% so với cùng kỳ tháng 7/2020.

Ông Bùi Trung Kiên - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC phân tích, nguyên nhân chính dẫn đến việc này là do từ đầu tháng 7 đến nay, TP Hồ Chí Minh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng và Chỉ thị 12 của Thành ủy TP Hồ Chí Minh, người dân hầu hết ở nhà cả ngày, nên sử dụng các thiết bị điện để phục vụ làm việc, giải trí, sinh hoạt, làm mát nhiều hơn.

Điện lực TP HCM kêu gọi sử dụng điện tiết kiệm, đề phòng xảy ra cháy nổ
Ảnh báo Công Thương

“Các thiết bị tiêu tốn nhiều điện năng như máy lạnh, bếp điện được sử dụng nhiều lần hơn, thời gian sử dụng dài hơn bình thường. Đặc biệt, máy lạnh là một trong những thiết bị hao tốn điện năng nhất và chiếm tỉ trọng tiêu thụ điện lớn trong hộ gia đình. Tiêu thụ điện của máy lạnh chiếm từ 28 - 64%, có khi đến 80% chi phí điện của cả gia đình” - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC nhấn mạnh.

Cũng liên quan đến nội dung này, theo báo Tuổi trẻ, Tổng công ty Điện lực TP HCM đề nghị người dân, khách hàng hết sức quan tâm sử dụng điện hợp lý, tiết kiệm, tránh sử dụng đồng thời nhiều thiết bị điện có công suất lớn để giảm nguy cơ xảy ra sự cố, cháy nổ về điện.

Khách hàng cần sử dụng điện theo nguyên tắc 4 đúng: "Đúng lúc, đúng chỗ, đúng cách và đúng nhu cầu" và hãy "Tắt khi không sử dụng". Nên cài đặt máy lạnh để nhiệt độ trong phòng chênh lệch không quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời (khoảng 5 độ C) và hạn chế sử dụng nhiều máy lạnh cùng một lúc trong nhà.

Ngành điện cũng lưu ý, khách hàng nên dùng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết mát mẻ. Nếu phải bật máy lạnh thì có thể sử dụng cùng với quạt để làm mát không khí trong phòng. Không sử dụng các thiết bị tiêu tốn nhiều điện trong giờ cao điểm. Đặc biệt, hãy tận dụng tối đa ánh sáng trời và thông gió tự nhiên để không chỉ tiết kiệm điện mà còn rất tốt cho việc phòng dịch COVID-19 hiện nay.

Để có thể theo dõi điện năng tiêu thụ hằng ngày, biết rõ lượng điện tiêu thụ của mình để có thể điều chỉnh trong quá trình sử dụng, Điện lực TP HCM đề nghị khách hàng sử dụng điện tại TP HCM sớm tải ứng dụng “EVNHCMC CSKH” trên kho dữ liệu App Store (đối với hệ điều hành iOS) và CH Play (đối với hệ điều hành Android) về thiết bị di động để trực tiếp theo dõi và tra cứu thông tin - theo báo Thanh Niên.

Tiêu thụ điện miền Bắc tăng tới 25% so với cùng kỳTiêu thụ điện miền Bắc tăng tới 25% so với cùng kỳ
Công suất tiêu thụ điện tăng mạnh EVN kêu gọi người dùng tiết kiệmCông suất tiêu thụ điện tăng mạnh EVN kêu gọi người dùng tiết kiệm
Cách tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch Covid-19Cách tiết kiệm điện khi làm việc tại nhà trong bối cảnh dịch Covid-19
“Hạ nhiệt” tiền điện trong mùa nắng nóng gay gắt“Hạ nhiệt” tiền điện trong mùa nắng nóng gay gắt
EVN tiếp tục khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trước đợt nắng nóng gay gắt mớiEVN tiếp tục khuyến cáo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả trước đợt nắng nóng gay gắt mới

Xuân Hinh (Tổng hợp)