DMC-MT ký hợp đồng “Sửa chữa hai đường ống mềm nổi nhập dầu thô” với BSR

16:08 | 07/11/2017

1,034 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Vừa qua, Công ty CP Hóa phẩm Dầu khí DMC - miền Trung (DMC-MT) đã ký kết hợp đồng “Sửa chữa hai đường ống mềm nổi nhập dầu thô” với Công ty TNHH Một thành viên Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR).  

Đây là một trong những dịch vụ mới được DMC-MT triển khai thực hiện nhằm nâng cao khả năng đáp ứng đa dạng hơn nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là khách hàng tại khu vực miền Trung.

Cụ thể, hơn 200m đường ống mềm nổi tương đương với 18 ống đã được vận chuyển từ khu vực Jetty - BSR về thực hiện sửa chữa tại Tổng kho DMC- MT theo sự thống nhất của hai bên. Điều này đã giúp DMC-MT tiết kiệm được chi phí vận chuyển thiết bị, máy móc phục vụ thi công; đáp ứng yêu cầu về khí, điện, nước sạch để thi công; công trường đảm bảo an toàn vệ sinh lao động; vật tư, thiết bị và dụng cụ thi công được sắp xếp lưu giữ an toàn.

dmc mt ky hop dong sua chua hai duong ong mem noi nhap dau tho voi bsr
Vận chuyển hai đường ống mềm nổi nhập dầu thô

Việc sửa chữa đường ống mềm nổi nhập dầu thô phải trải qua các công đoạn:

Bước một, xử lý bề mặt, làm sạch và để khô (cả trong và ngoài ống), bước này phải được triển khai cẩn thận để làm tiền đề thực hiện các bước tiếp theo.

Bước hai, các đường ống này sẽ trải qua 4 bài test (kiểm tra) bao gồm: Test chân không (Vacuum test); Đo độ giãn dài (Elongation measure); Test thủy lực (Hydrostatic test); Test độ dẫn điện (Electrical continuity test) nhằm kiểm tra khả năng làm việc của ống trước khi đưa vào sửa chữa. Quá trình test ống được ghi lại và đánh giá đạt/không đạt yêu cầu, ống đạt yêu cầu kỹ thuật sẽ được tiến hành sửa chữa.

Bước ba, các đường ống đảm bảo khả năng tiếp tục làm việc sẽ được vá bằng vật liệu Belzona, sau đó sơn lớp lót và bao bọc quanh thân ống tại vị trí vá bằng lớp chống ăn mòn nhằm bảo vệ toàn bộ bề mặt được sửa chữa, tăng độ bền tại điểm vá.

Trong quá trình triển khai, trên cơ sở dự đoán trước khó khăn như thời tiết, kỹ thuật mới, DMC-MT đã chủ động và phối hợp tích cực cùng các chuyên gia Belzona để hoàn thành tốt công việc, đáp ứng yêu cầu của BSR, nghiệm thu bàn giao đúng tiến độ theo kế hoạch dự kiến.

Về lĩnh vực cung cấp hóa chất, bên cạnh việc cung cấp các loại hóa chất cơ bản với khối lượng lớn như: Axit, Nitrogen liquid, NaOH… cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng như cho các nhà máy thuộc các ngành công nghiệp khác ngoài dầu khí trên địa bàn khu vực miền Trung, DMC-MT đã sản xuất được lưu huỳnh dạng hạt từ lưu huỳnh lỏng nhập từ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và đã xuất khẩu được 250 tấn lưu huỳnh dạng vảy sang Lào trong quý III/2017. Trong thời gian tới, DMC-MT sẽ tiếp tục duy trì thị phần hạt nhựa với các đối tác lâu năm, mở rộng cung cấp hóa chất ngành dệt nhuộm, phấn đấu trở thành một trong những nhà cung cấp hóa chất hàng đầu tại miền Trung, mở rộng thị trường trong nước và xuất khẩu sang nước ngoài.

Đồng thời, DMC-MT chú trọng phát triển mảng dịch vụ hóa kỹ thuật, các dịch vụ kỹ thuật kèm theo khi cung cấp hóa chất cho khách hàng như tư vấn, thi công xây dựng và làm sạch bồn bể chứa, xử lý môi trường; đẩy mạnh phát triển lĩnh vực cung cấp vật tư thiết bị cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và một số nhà máy trong khu vực miền Trung.

PV

DMCA.com Protection Status