DMC-WS: Khẳng định giá trị thương hiệu

14:05 | 09/11/2017

1,153 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Là đơn vị cung cấp các dịch vụ hỗ trợ hoạt động khoan thăm dò, khai thác dầu khí, Chi nhánh Tổng Công ty DMC - Công ty TNHH Dung dịch khoan và Dịch vụ giếng khoan (DMC-WS) thuộc Tổng Công ty Dung dịch khoan và Hóa phẩm Dầu khí (DMC) đã và đang khẳng định giá trị thương hiệu bằng kết quả sản xuất kinh doanh ấn tượng.

Bước vào năm 2017, nhiều nhà thầu dầu khí vẫn chưa có kế hoạch khoan trở lại dẫn đến khối lượng công việc giảm sút làm ảnh hưởng đến việc làm và thu nhập của người lao động. Lường trước những khó khăn, đồng thời được sự hỗ trợ và chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo DMC, Chi nhánh DMC-WS đưa ra các chính sách chăm sóc, hỗ trợ khách hàng hiệu quả, điều chỉnh lại kế hoạch kinh doanh nhằm phù hợp với tình hình thực tế để đạt được hiệu quả tối đa, các giải pháp giúp ổn định tinh thần cho NLĐ để họ yên tâm gắn bó và nỗ lực cùng đơn vị vượt qua khó khăn.

Chính điều này đã góp phần tạo nên kết quả hoạt động 9 tháng đầu năm 2017 của DMC-WS vượt kế hoạch đề ra, với doanh thu 253,4 tỉ đồng đạt 103% kế hoạch 9 tháng đầu năm và đạt 79% kế hoạch năm 2017; Lợi nhuận trước thuế 10,2 tỉ đồng đạt 157% kế hoạch 9 tháng đầu năm và đạt 74% kế hoạch năm 2017.

dmc ws khang dinh gia tri thuong hieu
Công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm của DMC-WS

Trong giai đoạn vừa qua, DMC-WS đã cung cấp dịch vụ dung dịch khoan cho 4 giàn của Vietsovpetro và cung cấp dịch vụ hóa chất khai thác cho PCVL, vì vậy, doanh thu của 2 lĩnh vực này đã đạt chỉ tiêu kế hoạch được giao. Công tác marketing, thương mại hợp đồng được DMC-WS chú trọng thực hiện nên đã mang lại kết quả khả quan khi các khách hàng cũ tiếp tục tin tưởng sử dụng dịch vụ và ký kết thêm nhiều hợp đồng dịch vụ mới. Đặc biệt, DMC-WS đã đẩy mạnh công tác nghiên cứu, ứng dụng các hóa chất thay thế để hoàn thiện hệ dung dịch khoan bản quyền của DMC-WS qua đó, góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, DMC-WS đã thực hiện đóng và mở thầu cho gói thầu mua sắm phần mềm theo dõi, báo cáo và tính toán dung dịch khoan gốc dầu được DMC phê duyệt và tiếp tục lựa chọn, xây dựng hệ dung dịch khoan gốc dầu, gốc tổng hợp để kịp thời đưa ra cung cấp cho khách hàng khi có yêu cầu.

Trong 9 tháng năm 2017, DMC-WS đã tổ chức cho các kỹ sư, cán bộ tham dự các khóa học, khóa đào tạo chuyên ngành như “Deepwater Drilling Design and Operations” tại Indonesia, khóa học “Well control theo tiêu chuẩn IWCF” cũng như các khóa bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, quản lý bảo trì hay tập huấn về pháp luật lao động.

Những kết quả của DMC-WS đạt được còn có sự góp sức tích cực của Công đoàn, Đoàn thanh niên. Công đoàn DMC-WS đã thực hiện tốt việc chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, thêm vào đó công đoàn DMC-WS còn tích cực tổ chức nhiều hoạt động giao lưu cho CBCNV tham gia. Chính những hoạt động ấy, đã góp phần ổn định tinh thần, tăng cường tính đoàn kết tập thể tạo niềm tin cho NLĐ họ yên tâm làm việc tại đơn vị.

Đối với Đoàn thanh niên, đội ngũ lao động trẻ, khi đơn vị gặp khó khăn, họ đã phát động chương trình thực hành tiết kiệm đến toàn thể đoàn viên thanh niên, chủ động nhận thực hiện hoạt động làm sạch và bảo dưỡng bồn chứa dung dịch muối tại căn cứ cung ứng dịch vụ DMC tại cảng VSP. Thông qua hoạt động ý nghĩa này, Đoàn Thanh niên DMC-WS đã góp phần tiết kiệm khoảng 467 triệu đồng cho DMC- WS.

Do ảnh hưởng chung của giá dầu thô trên thế giới tiếp tục ở mức thấp nên các nhà thầu của DMC-WS chưa có kế hoạch khoan trở lại. Chính vì thế, trong 9 tháng năm 2017, DMC-WS chỉ thực hiện cung cấp dung dịch khoan cho 5 giàn của Vietsovpetro và dịch vụ cung cấp hóa chất khai thác cho PCVL. Ngoài ra, do nợ khó đòi của khách hàng nên DMC-WS tiếp tục phải trích quỹ dự phòng. Điều này ảnh hưởng không nhỏ tới doanh thu và lợi nhuận của đơn vị trong 9 tháng.

Bước vào quý IV/2017, DMC-WS tiếp tục đẩy mạnh khâu chăm sóc khách hàng để đáp ứng tốt nhất các yêu cầu phát sinh; linh hoạt trong chào giá dịch vụ, đàm phán để đảm bảo hiệu quả trong thực hiện các hợp đồng cung cấp dịch vụ dung dịch khoan. Đồng thời, đơn vị cũng hướng tới việc nắm bắt thông tin, tiếp cận và tham gia đấu thầu cung cấp thiết bị, hóa chất khai thác cho khách hàng mới, đặc biệt là khách hàng ngoài ngành.

Ngoài ra, DMC-WS cũng tập trung nghiên cứu hoàn thiện hệ dung dịch khoan bản quyền của DMC, chuyển hướng cung cấp đại trà các hóa phẩm và hệ dung dịch khoan của DMC. Bên cạnh đó, đơn vị hướng tới đầu tư phát triển lĩnh vực cung cấp thiết bị, hóa chất, phát triển cung cấp thiết bị ngoài ngành và thực hiện đào tạo nguồn nhân lực có đủ kỹ năng và các chứng chỉ quốc tế liên quan đến lĩnh vực cung cấp dịch vụ khoan, hóa chất khai thức nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh cho chi nhánh…

Không những vậy, DMC-WS cũng nỗ lực thực hiện tốt quy chế quản lý nội bộ của Tổng công ty để kiểm soát tốt các chi phí, quản lý và sử dụng vốn hiệu quả, an toàn, đúng mục đích, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả.

Chi nhánh DMC-WS chính thức đi vào hoạt động từ năm 2009, nhưng được sự hỗ trợ của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, DMC và các khách hàng, đối tác, DMC-WS đã nhanh chóng trở thành một đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ dung dịch khoan và hóa chất khai thác trọn gói cho các đơn vị trong và ngoài ngành Dầu khí. Hiện nay, DMC-WS còn mở rộng, đa dạng hóa kinh doanh các ngành, lĩnh vực dịch vụ khác.

Hồng Trang

DMCA.com Protection Status