Đỗ Văn Hanh - Bí thư Chi bộ gương mẫu

06:03 | 30/04/2017

1,031 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Nhiều năm qua, anh Đỗ Văn Hanh, Bí thư Chi bộ Vận hành đã cùng với ban lãnh đạo Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ (KĐN) lãnh đạo bộ phận vận hành của công ty hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Kỹ sư Đỗ Văn Hanh tốt nghiệp chuyên ngành Điện - Tự động hóa Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2002, về công tác tại Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS). Trong 15 năm làm việc tại PV GAS anh đã kinh qua nhiều vị trí khác nhau, từ kỹ sư bảo dưỡng công trình, đốc công, chuyên viên các ban của tổng công ty… cho đến vai trò hiện nay là Bí thư Chi bộ Vận hành, Quản đốc Phân xưởng Vận hành (PXVH) KĐN. Ở cương vị nào anh cũng làm tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tạo được lòng tin trong cán bộ, đảng viên và người lao động.

Nhận trách nhiệm quản lý vận hành toàn bộ 2 trung tâm, 3 trạm khí và 5 trạm van ngắt tuyến nằm trên địa bàn Bà Rịa - Vũng Tàu, Đồng Nai, TP HCM, tiếp nhận và phân phối khoảng 27 triệu m3 khí/ngày đêm cho các hộ khách hàng là các nhà máy điện, đạm và công ty khí thấp áp, cấp khí cho các hộ công nghiệp để sản xuất khoảng 5.500MW điện, chiếm khoảng 15% lượng điện quốc gia, 800.000 tấn đạm, chiếm khoảng 40% nhu cầu đạm cả nước, trong các năm qua, PXVH luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, vận hành an toàn liên tục các công trình khí, góp phần đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia; đóng góp nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có hiệu quả cao về sản xuất kinh doanh cũng như nâng cao độ tin cậy an toàn cho hệ thống, thiết bị.

do van hanh bi thu chi bo guong mau
Anh Đỗ Văn Hanh, Bí thư Chi bộ Vận hành, Công ty Vận chuyển khí Đông Nam Bộ

Những kết quả đáng tự hào đạt được là nhờ vào sự lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc công ty, đặc biệt là sự chỉ đạo trực tiếp của Chi bộ Vận hành để giữ vững sự đoàn kết, phát huy sức mạnh tập thể cùng góp sức vì hiệu quả công việc chung. Sự lãnh đạo xuất sắc của Chi bộ Vận hành KĐN đã được Đảng ủy Tập đoàn khen thưởng là tổ chức cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh, tiêu biểu. Bí thư Chi bộ Đỗ Văn Hanh cũng 3 năm liền được xếp loại đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đặc biệt năm 2015 được xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Ngoài ra, nhiều năm liền anh Hanh đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng Bằng khen của Bộ Công Thương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, PV GAS.

Anh Hanh cho biết, để đạt được chi bộ trong sạch, vững mạnh, phải hoàn thành tốt các chỉ tiêu trên các mặt hoạt động, đặc biệt là sản xuất kinh doanh. Vì vậy, Chi bộ luôn có kế hoạch phân giao chi tiết nhiệm vụ đến từng cá nhân phụ trách công việc và hằng tuần, hằng tháng họp để rà soát, kịp thời tháo gỡ các vướng mắc phát sinh. Bên cạnh đó, do đặc thù các trung tâm, trạm phân phối khí tiềm ẩn nhiều rủi ro liên quan đến vận hành và giám sát an toàn nên chi bộ đặc biệt chú trọng đến các giải pháp nâng cao năng lực chuyên môn, kiến thức an toàn cho các đảng viên, vận hành viên thông qua các chương trình đào tạo nội bộ, đào tạo bổ sung và liên tục kiểm tra đánh giá nhằm nâng cao nhận thức tự học hỏi của các cán bộ chuyên trách.

Ngoài ra, theo anh Hanh, việc nâng cao tinh thần đoàn kết nội bộ trong chi bộ là rất quan trọng. Vì chi bộ mâu thuẫn thì công việc không thể hoàn thành tốt được. Chưa kể khi để xảy ra mâu thuẫn thì việc giải quyết cũng tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức. Do đó, Chi bộ Vận hành quán triệt phương châm lấy các đảng viên làm nòng cốt để xây dựng sức mạnh đoàn kết của toàn PXVH, kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các vận hành viên để sớm làm công tác tư tưởng, tránh diễn biến xấu.

Do đặc thù là đơn vị trực tiếp sản xuất, PXVH tổ chức sinh hoạt chi bộ định kỳ 1 tháng 1 lần kết hợp với họp sản xuất kinh doanh và an toàn tháng. Việc sinh hoạt chi bộ gắn liền với công tác chuyên môn đã tạo chất xúc tác, giúp cho các buổi sinh hoạt thêm sinh động, thiết thực hơn. Đây cũng là dịp chi bộ nắm bắt tâm tư nguyện vọng của quần chúng ở từng trạm trung tâm, kịp thời xử lý, tháo gỡ khó khăn hoặc báo cáo Đảng ủy công ty hỗ trợ giải quyết. Ngoài ra, trong cuộc họp, anh em trong chi bộ cũng thẳng thắn nhìn nhận những vấn đề còn thiếu sót trong công tác chỉ đạo, điều hành, chia sẻ kinh nghiệm, tự phê bình một cách chân tình trên tinh thần xây dựng, giúp khắc phục những mặt yếu, phát huy mặt tốt để hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Chi bộ Vận hành là một trong những chi bộ nòng cốt của KĐN có 102 cán bộ, công nhân viên (CBCNV), chiếm gần một nửa CBCNV trong toàn công ty, trong đó có 21 đảng viên, chủ yếu là các cán bộ, kỹ sư trưởng ca, kíp vận hành, những lực lượng chủ chốt trong sản xuất, được phân bố đều cho các trạm trung tâm. Do đó, trong vai trò lãnh đạo, bản thân anh Hanh, người Bí thư Chi bộ, cũng như các đồng chí trong chi ủy phải luôn là tấm gương sáng, chủ động, tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, là chỗ dựa đáng tin cậy cho các đảng viên cũng như CBCNV trong đơn vị mình.

“Mình không gương mẫu anh em sẽ không theo. Người đứng đầu mà cứ đi muộn về sớm thì anh em cũng sẵn sàng đi muộn về sớm. Do đó, tôi luôn ý thức phải gương mẫu trong tác phong, công việc, lối sống sinh hoạt, trong thực hiện các quy định của Đảng, của công ty để anh em cùng theo”, anh Hanh nói.

Trong sự nỗ lực cùng đồng nghiệp hoàn thành các nhiệm vụ được giao, anh Hanh đã cùng đồng nghiệp thực hiện nhiều giải pháp, sáng kiến phục vụ quá trình sản xuất kinh doanh của đơn vị nói chung và hỗ trợ cho chính công việc của mình nói riêng.

Anh kể, năm 2015, phân xưởng được giao nhiệm vụ chủ trì đào tạo, chuẩn bị tiếp nhận vận hành Dự án khí Hàm Rồng - Thái Bình, có công suất 560.000m3/ngày đêm. Tuy nhiên, khi chạy thử thì các khách hàng e ngại về khả năng cấp khí liên tục cũng như chất lượng khí nên chỉ đăng ký chạy khoảng 6.000m3/ngày đêm, giá trị này dưới rất xa mức thấp nhất có thể chạy của việc mở giếng là 56.000m3/ngày đêm. Trước tình huống này, anh Hanh đã cùng nhóm kỹ thuật của công ty và của chủ mỏ là Petronas để tìm giải pháp cấp khí thấp dưới mức tối thiểu. Kết quả, giải pháp áp dụng đã giúp dự án chạy thử thành công, được khách hàng tin tưởng chất lượng khí, cũng như khả năng cấp khí ổn định, liên tục nên sản lượng gia tăng liên tục và đạt công suất thiết kế vào giữa năm 2016. Giải pháp này cũng được Tập đoàn Dầu khí Việt Nam công nhận là sáng kiến mức 1 cấp Tập đoàn.

Nói về công việc của mình, anh Hanh cho biết: “Nói ra nghe có vẻ đơn giản vậy thôi chứ nhiều khi cũng giật mình thon thót, bởi chẳng may xảy ra sự cố gì thì cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn. Nửa đêm, 1-2 giờ sáng hay bất kể lúc nào có sự cố trên các công trình khí thì mình đều phải có mặt để cùng anh em khắc phục nhanh sự cố, không để ảnh hưởng đến hoạt động, cũng như công tác an toàn”.

Cùng với tác phong làm việc nghiêm túc, sẵn sàng đương đầu giải quyết khó khăn, không né tránh là một lối sống giản dị, chan hòa, khiêm tốn dễ nhận thấy ở Bí thư Chi bộ Đỗ Văn Hanh. Anh đã cùng với tập thể cán bộ, đảng viên trong Chi bộ Vận hành làm tốt vai trò hạt nhân lãnh đạo cơ sở, đoàn kết CBCNV cùng nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, là tấm gương sáng trong trong lao động sản xuất và trong công tác xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh.

Mai Phương

DMCA.com Protection Status