Đoàn công tác Công đoàn DKVN và Hội DKVN làm việc tại PVCFC

11:40 | 28/05/2015

773 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 26-5 tại trụ sở Công ty cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC), Đoàn công tác của Công đoàn Dầu khí Việt Nam và Hội Dầu khí Việt Nam đã có chuyến thăm và làm việc tại đơn vị.

Đoàn công tác do đồng chí Nghiêm Thùy Lan, Chủ tịch Công đoàn DKVN và đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội DKVN làm Trưởng đoàn.  

Tiếp đoàn có đồng chí Nguyễn Đức Thành, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Quản trị PVCFC; đồng chí Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc PVCFC; đồng chí Văn Tiến Thanh, Phó Tổng Giám đốc PVCFC; đồng chí Tống Việt Thống, Chủ tịch Công đoàn PVCFC và các đồng chí trong các Ban chuyên môn của PVCFC.

Đồng chí Bùi Minh Tiến, Tổng Giám đốc báo cáo công tác sản xuất kinh doanh của đơn vị trong năm 2014 và kết quả đạt được trong quý I/2015. Năm 2015 là năm có nhiều khó khăn đối với Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khi giá dầu giảm, tuy nhiên, với lợi thế Đạm Cà Mau là sản phẩm hạt đục duy nhất được sản xuất tại Việt Nam, có nhiều ưu điểm như chậm phân giải, giúp cây trồng hấp thu dinh dưỡng tối đa, làm cho cây xanh bền và tiết kiệm phân bón, cỡ hạt đồng đều không mạt, dễ rải và dễ phối trộn… nên được bà con nông dân tin tưởng đón nhận, sử dụng.

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan và Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San chủ trì buổi làm việc

Theo Chủ tịch CĐ PVCFC Tống Việt Thống thì hiện nay các chính sách đối với người lao động được Công ty thực hiện đầy đủ. 100% người lao động được ký kết các hợp đồng lao động theo quy định của Bộ luật lao động. Ở PVCFC, tuy thời gian thành lập chưa dài nhưng công tác thi đua, khen thưởng rất được chú trọng, là động lực và là niềm khích lệ cổ vũ rất lớn để người lao động phát huy tối đa năng lực. Bên cạnh đó, các hoạt động đối thoại định kỳ tổ chức thường xuyên đem lại nhiều kết quả thiết thực. Phong trào văn – thể - mỹ luôn được CĐ PVCFC quan tâm và thực hiện đều khắp.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu, thảo luận về những khó khăn, thách thức đối với PVCFC của các đồng chí trong Đoàn Công tác, Ban lãnh đạo PVCFC đã nêu một số kiến nghị với Đoàn công tác: Có kiến nghị với Tập đoàn xem xét có thêm đường cung cấp khí thứ 2 để đảm bảo hoạt động ổn định cho nhà máy Đạm Cà Mau; và có cơ chế giá khí phù hợp với PVCFC. Đồng thời, Tập đoàn nên xây dựng chính sách phù hợp dành cho người đại diện khi làm việc ở vùng sâu – vùng xa. Hiện nay, các doanh nghiệp còn rất thiếu thông tin trong quá trình hội nhập, đề nghị Chính phủ có chính sách tuyên truyền và hỗ trợ nhiều hơn nữa để tăng thế chủ động và khả năng hội nhập của các doanh nghiệp.

Toàn cảnh buổi làm việc tại PVCFC ngày 26-5

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội DKVN Ngô Thường San đánh giá cao những nổ lực rất lớn của tập thể Ban lãnh đạo và người lao động PVCFC. Dù thời gian thành lập chưa lâu nhưng PVCFC đã tạo chỗ đứng trên thị trường phân đạm, đặc biệt là sản phẩm đạm hạt đục. Ban lãnh đạo Công ty đã luôn hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động rất toàn diện, một số kiến nghị của đơn vị liên quan đến hoạt động sản xuất – kinh doanh Hội sẽ chuyển đến các cấp lãnh đạo cao hơn.

Còn Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan thì khẳng định công tác chăm lo đời sống người lao động, chế độ phúc lợi ở PVCFC được thực hiện rất tốt. Đồng thời, phong trào văn - thể - mỹ, phát huy sáng kiến sáng chế rất được chú trọng và phát triển mạnh tại đơn vị. Quy chế đối thoại định kỳ với NLĐ được tổ chức thường xuyên và có hiệu quả. Chủ tịch CĐ DKVN mong rằng, trong thời gian tới, Công ty và CĐ Công ty sẽ có những chính sách, quy chế, phần thưởng tốt hơn nữa để người lao động an tâm công tác, phát huy tối đa sức sáng tạo của người lao động cũng là góp phần quan trọng vào thành quả chung của đơn vị.

Thay mặt Ban Lãnh đạo Công ty, đồng chí Nguyễn Đức Thành Chủ tịch HĐQT PVCFC cảm ơn tất cả những góp ý, gợi ý và ý kiến đóng góp của CĐ DKVN và Hội DKVN. Và hứa sẽ điều chỉnh, bổ sung những kiến nghị của Công đoàn và Hội vào các quy chế, chính sách hoạt động của đơn vị, với mục đích làm tốt nhất công tác chuyên môn và công tác chăm lo đời sống người lao động. Đây chính là nhân tố quan trọng để PVCFC hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2015.

Nhân dịp chuyến công tác, thay mặt Ban Thường vụ Hội Dầu khí Việt Nam, đồng chí Ngô Thường San đã tặng 75 cuốn sách "Dầu khí phổ thông và những điều cần biết" cho Chi hội Dầu khí Cà Mau.

Đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam tặng sách cho Ban lãnh đạo PVCFC

Chủ tịch CĐ DKVN Nghiêm Thùy Lan tặng quà cho đại diện 10 người lao động khó khăn PVCFC

Trong chương trình của buổi làm việc, thay mặt Ban Thường vụ Công đoàn Dầu khí Việt Nam, Chủ tịch CĐDKVN Nghiêm Thùy Lan đã trao số tiền 60 triệu đồng cho 30 người lao động có hoàn cảnh khó khăn và trao số tiền 15 triệu đồng cho 6 phụ nữ PVCFC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo.

 

Thiên Thanh - Nguyễn Tá (Năng lượng Mới)

DMCA.com Protection Status