Đoàn đại biểu CCB Liên bang Nga sang thăm và làm việc tại PVN

20:54 | 02/10/2013

402 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Chiều 2/10, tại Hà Nội, đoàn đại biểu Hội Cựu chiến binh Liên bang Nga (Hội CCB LB Nga) do đồng chí Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) liên vùng LB Nga Vladimir Bulgakov làm trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc tại Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN).

Tiếp đoàn CCB LB Nga có đồng chí Phùng Đình Thực, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn; đồng chí Phan Đình Đức, Thành viên HĐTV, Chủ tịch Hội CCB Tập đoàn; đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Hồ Công Kỳ, Chủ tịch Công đoàn Dầu khí. Đại diện các phòng/ban chuyên môn, Đoàn Thanh Niên, Văn phòng Tập đoàn…

Mở đầu buổi tiếp, Chủ tịch Phùng Đình Thực đã nhắc đến truyền thống quý báu giữa hai đất nước và ghi nhận những công lao, sự giúp sức to lớn và toàn diện trên mọi mặt của LB Nga đối với  Việt Nam. Sự ủng hộ, giúp đỡ về nhiều mặt của Liên Xô trước đây đã góp phần không nhỏ vào thành công của sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước của Việt Nam, đồng thời đặt nền tảng vững chắc cho quan hệ Việt Nam – Liên bang Nga ngày nay. Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực khẳng định: “Sự giúp đỡ quý báu của LB Nga, nhân dân Việt Nam mãi mãi không bao giờ quên. Các đồng chí đã mang nhiệt huyết và sức lực của mình đóng góp cho cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc và có một phần công sức trong công cuộc xây dựng đất nước Việt Nam”

Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu CCB LB Nga

Hơn 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, đất nước Nga cũng là nơi đào tạo nhiều thế hệ lãnh đạo Đảng và Nhà nước và hàng chục nghìn kĩ sư, tiến sĩ và công nhân kỹ thuật cho Việt Nam. Trong đó, ngành Dầu khí cũng tự hào có một đội ngũ cán bộ, kỹ sư đông đảo được đào tạo bài bản trở thành những nhân tố quan trọng xây dựng nên ngành Dầu khí Việt Nam vững mạnh như hôm nay. Năm 1981, sự ra đời của Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro (VSP) đã đánh dấu bước ngoặt quan trọng, tạo cầu nối hữu nghị giữa nhân dân hai nước. Chủ tịch HĐTV Phùng Đình Thực vui mừng báo cáo những kết quả đạt được của VSP hơn 30 năm qua, một đơn vị anh hùng, cánh chim đầu đàn có rất nhiều đóng góp với PVN nói riêng và đất nước nói chung, thể hiện một hình tượng mẫu mực cho sự hợp tác hiệu quả giữa 2 đất nước.

Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh liên vùng LB Nga Vladimir Bulgakov viết lưu bút tại phòng tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đoàn thăm quan phòng truyền thống của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Thay mặt cho đoàn, Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh liên vùng LB Nga Vladimir Bulgakov cũng bày tỏ vui mừng trước sự lớn mạnh của PVN, đồng thời mong muốn Liên bang Nga và Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp tục nỗ lực đẩy mạnh hợp tác về các lĩnh vực đang được hai bên cùng quan tâm, góp phần nâng mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực công nghiệp dầu khí lên một tầm cao mới…

 

Nguyễn Kiên

DMCA.com Protection Status