Đoàn Thanh niên BIENDONG POC tổ chức về nguồn

16:14 | 31/03/2016

1,442 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Hòa chung khí thế của tuổi trẻ cả nước chào mừng kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2016), ngày 26/3/2016, Chi Đoàn Thanh niên Công ty Điều hành Dầu khí Biển Đông (BIENDONG POC) đã tổ chức Chương trình “Về nguồn – Về với Tây Ninh”. Tây Ninh là vị trí chiến lược quan trọng về địa lý - chính trị, cách trung tâm TP HCM 100 km về phía Tây Bắc và là nơi có cửa khẩu Mộc Bài - Xa Mát tiếp giáp với Campuchia.

Cùng tham dự chương trình “Về nguồn” của Chi đoàn BIENDONG POC có đại diện Ban Tổng Giám đốc; Ban nữ công của Công ty; Chi đoàn Thanh niên Công ty Điều hành Dầu khí Phú Quốc và các cán bộ thuộc Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Ngoài mục đích về nguồn, chương trình còn mang ý nghĩa tăng cường giao lưu giữa Chi đoàn Công ty mẹ Tập đoàn với Chi đoàn của hai Chi nhánh phía Nam trực thuộc Công ty mẹ.

Chương trình được tổ chức theo hình thức kết hợp trò chơi (gameshow) với rất nhiều thử thách, mật thư, bản đồ cần giải đáp… nhằm chỉ dẫn các đội chơi đến được các địa điểm tham quan. Tất cả các trò chơi đều có ý nghĩa và mang tính giáo dục cao, sát với thực tế của mục đích thăm quan, qua đó, các đoàn viên phần nào trải nghiệm những khó khăn trong quá trình đấu tranh cách mạng giành độc lập tự do cho dân tộc; hiểu thêm về sự hy sinh của các chiến sỹ cách mạng và bổ sung những kiến thức bổ ích về lịch sử; tìm hiểu văn hóa, đời sống của người dân vùng đất cách mạng - Tây Ninh.

Địa điểm dừng chân đầu tiên là Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát. Trong chiến tranh chống Mỹ, Lò Gò – Xa Mát là cơ sở của Đài phát thanh Giải phóng miền Nam Việt Nam, đồng thời cũng là căn cứ cách mạng của quân giải phóng. Tại đây đoàn đã đi tham quan các khu vực sinh thái; cùng nhau tìm hiểu các loại thực vật đặc trưng của khu vực và tìm hiểu về công dụng chữa bệnh của các loại lá cây trong rừng; chơi trò chơi đánh trận nhằm tái hiện lại các cuộc chiến lịch sử diễn ra tại khu vực...

Sau các hoạt động tại Vườn quốc gia Lò Gò – Xa Mát, đoàn đã đi đến địa điểm Bia chứng tích Tội ác của Quân Khơ-me Đỏ (Pôn-pốt). Khu chứng tích tội ác quân Khơme đỏ thuộc ấp Tân Tiến, xã Tân Lập, huyện Tân Biên, tỉnh Tây Ninh, nằm về hướng Tây Bắc tỉnh Tây Ninh, cách Thị xã Tây Ninh 38km. Tại đây, ứng vào dịp toàn dân Việt Nam chuẩn bị Tết trung thu, tập đoàn Pôn pốt – Iêngsari đã mở cuộc tiến công xâm lược Việt Nam trên toàn tuyến biên giới Tây Nam tổ quốc ta. Chúng đốt phá nhà cửa, trường học, cướp của, tàn sát đồng bào ta rất dã man. Trong đó, xã Tân Lập, huyện Tân Biên là nơi chúng tập trung đánh phá nặng nề và ác liệt nhất. Tại đây, đoàn đã thắp hương để tưởng nhớ những chiến sĩ, nhân dân và đồng bào ta đã hi sinh trong công cuộc chống lại Quân Khơ-me Đỏ xâm lược.

doan thanh nien biendong poc to chuc ve nguon
Đoàn chụp hình lưu niệm tại TW Cục Miền Nam

Di chuyển đến địa điểm cuối của ngày đầu tiên, đoàn đã đến Trung ương Cục Miền Nam. Trung ương Cục miền Nam là cơ quan đại diện cho Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp lãnh đạo cách mạng miền Nam Việt Nam trong thời kỳ 1951-1954 và 1961-1975. Đây là nơi trực tiếp làm việc của các chiến sĩ, lãnh đạo chủ chốt trong công cuộc kháng chiến của quân dân ta như đồng chí Nguyễn Văn Linh, đồng chí Lê Duẩn, đồng chí Nguyễn Chí Thanh, đồng chí Phạm Hùng, đồng chí Nguyễn Hữu Thọ… Hiện nay, những dấu tích còn lại tại nơi đây đã được Thủ tướng Chính phủ Việt Nam xếp hạng là di tích quốc gia đặc biệt.

doan thanh nien biendong poc to chuc ve nguon
Chụp hình lưu niệm tại nhà đồng chí Võ Văn Kiệt

Ngày thứ hai của chuyến hành trình “Về với Tây Ninh” đoàn đã đến thăm khu di tích lịch sử Núi Bà Đen, ngọn núi cao nhất Đông Nam bộ (986m) và là biểu tượng cho mảnh đất và con người Tây Ninh. Tại đây đoàn đã tham quan các hang động trên núi, các địa danh lịch sử, bổ sung thêm những kiến thức bổ ích về văn hóa, đời sống của người dân miền Tây Nam Bộ và cảnh quan, vẻ đẹp của đất nước. Kết thúc thăm quan các địa điểm lịch sử, đoàn đã có buổi giao lưu, Gala Dinner, tổng kết và trao thưởng cho đội có thành tích xuất sắc nhất xuyên suốt chương trình “Về nguồn”.

“Về nguồn – Về với Tây Ninh” đã mang lại nhiều ý nghĩa và cảm xúc, mang đậm nội dung ôn lại truyền thống cách mạng và tình yêu đất nước. Qua các hoạt động giao lưu, cùng nhau trải qua thử thách, chuyến đi đã góp phần nâng cao ý thức, tinh thần trách nhiệm, sự đoàn kết, gắn bó giữa các tập thể với nhau. Chương trình đã thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng tốt cho Chi đoàn BIENDONG POC, Phú Quốc POC và Ban thường vụ Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Liên Hằng

DMCA.com Protection Status