Đoàn Thanh niên Petrovietnam tặng quà Trung thu cho trẻ em thiệt thòi

08:07 | 11/09/2011

681 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong 2 ngày 9 và 10/9/2011, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức nhiều đợt tặng quà Trung thu cho những trẻ em nghèo, khuyết tật, hoàn cảnh khó khăn thiệt thòi trên địa bàn Hà Nội.

Các bóng áo xanh tình nguyện đã mang những suất quà nhỏ nhưng ý nghĩa, kịp thời đến 5 trung tâm gồm: Trung tâm Sao Mai, Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Trường nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em tàn tật huyện Sóc Sơn, làng trẻ em Hòa Bình và Mái ấm Tình thương 19/5.

Tại Trường nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em tàn tật huyện Sóc Sơn, các đoàn viên đã trao 100 suất quà cho 96 cháu. Hiện tại trường có 6 phòng học đầy đủ tiện nghi, ngoài ra do thiếu kinh phí nên 1 suất ăn trưa của các cháu vẫn duy trì ở mức 10.000 đồng. Trong thời buổi giá cả leo thang, Ban giám hiệu nhà trường cũng rất lo lắng, trăn trở về chất lượng bữa ăn cho các trẻ khuyết tật ở đây.

Cô Dương Thu Hương – hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Các cháu ở đây đa phần là bị thiểu năng trí tuệ. Các cô giáo không chỉ dạy chữ, trò chơi mà còn là những bác sĩ chăm sóc bất kể giờ giấc”.

Theo cô hiệu trưởng thì năm 2010, nhà trường tự vận động được 150 triệu đồng từ các nhà tài trợ, tấm lòng hảo tâm. Trong khi nhu cầu ăn ở, sinh hoạt, các khoản kinh phí để nhà trường hoạt động mỗi năm hết 200 triệu đồng. Những khó khăn chồng chất nhưng tập thể cán bộ giáo viên nhà trường vẫn đảm bảo nuôi dạy tốt cho hàng nghìn trẻ tàn tật trong 10 năm qua.

Đoàn Thanh niên Petrovietnam phối hợp cùng các đơn vị trong Tập đoàn trao quà cho các trẻ em ở 5 cụm gồm: Cụm phía Bắc, miền Trung, Tây Nam Bộ, Vũng Tàu và TP Hồ Chí Minh.

Tổng trị giá các suất quà do Đoàn Thanh niên Petrovietnam trao trong dịp Trung thu này là gần 100 triệu đồng.

Trao quà cho các em đang điều trị bệnh tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương.

Tặng quà tại Trường nuôi dưỡng và giáo dục trẻ em tàn tật huyện Sóc Sơn.

Đức Chính

DMCA.com Protection Status