Đoàn Thanh niên Vietsovpetro sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm

17:17 | 03/08/2019

803 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong 6 tháng đầu năm 2019, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Vietsovpetro đã diễn ra sôi nổi và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, hầu hết các chỉ tiêu đều hoàn thành theo kế hoạch đề ra.
doan thanh nien vietsovpetro so ket cong tac doan 6 thang dau namVietsovpetro tổ chức Đối thoại định kỳ lần II năm 2019
doan thanh nien vietsovpetro so ket cong tac doan 6 thang dau namVietsovpetro tổ chức nhiều hoạt động tri ân Ngày Thương binh – Liệt sĩ
doan thanh nien vietsovpetro so ket cong tac doan 6 thang dau namVietsovpetro vinh danh những người thợ giỏi tại Hội thi lần thứ VIII
doan thanh nien vietsovpetro so ket cong tac doan 6 thang dau nam
Đ/c Võ Văn Châu trình bày báo cáo sơ kết quả hoạt động đoàn Vietsovpetro 6 tháng đầu năm và các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019 tại Hội Nghị

Ngày 30/7, Ban chấp hành Đoàn Liên doanh Việt - Nga Vietsovpetro đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Vietsovpetro mở rộng lần thứ XI, nhằm đánh giá kết quả công tác Đoàn và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2019.

Tham dự Hội nghị có đồng chí Vũ Việt Kiều – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Vietsovpetro; các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành, ủy viên Ban Kiểm tra Đoàn Vietsovpetro và ủy viên Ban Thường vụ của 14 cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn Liên doanh Vietsovpetro.

Tại hội nghị, đồng chí Võ Văn Châu - Bí thư Đoàn Vietsovpetro đã báo cáo kết quả hoạt động các tháng đầu năm, đồng thời nêu ra phương hướng, nội dung nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2019. Theo đó, dù có những khó khăn nhất định, tuy nhiên được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc Vietsovpetro và Đoàn Tập đoàn, cùng với sự hỗ trợ của Công đoàn, Hội Cựu chiến binh, Ban Nữ công, các phòng ban và các đơn vị trực thuộc Vietsovpetro, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đoàn Vietsovpetro đã diễn ra sôi nổi và đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ, hầu hết các chỉ tiêu đều hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

doan thanh nien vietsovpetro so ket cong tac doan 6 thang dau nam
Tích cực đăng ký đảm nhận thực hiện các công trình phần việc thanh niên.

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm đã có 21 công trình, phần việc thanh niên các cấp đăng ký đảm nhận, thực hiện; có 20 ý tưởng, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, đề tài nghiên cứu khoa học do đoàn viên thanh niên là tác giả hoặc đồng tác giả; tổ chức 08 hội thảo chuyên đề, sinh hoạt khoa học được tổ chức liên quan đến công tác sản xuất của các đơn vị trong Vietsovpetro; giới thiệu 51 đoàn viên ưu tú cho Đảng và có 19 đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng. Tổng số tiền cho các hoạt động an sinh xã hội, vì cuộc sống cộng đồng của các cấp bộ Đoàn tổ chức là 402 triệu đồng; bên cạnh đó, đã tổ chức tốt các hoạt động hè cho con em CBCNV Vietsovpetro; các hoạt động giáo dục truyền thống lịch sử, nâng cao thể chất tinh thần, tăng cường sự đoàn kết trong đoàn viên thanh niên của Vietsovpetro.

Với phương châm thiết thực, hiệu quả, tiết kiệm, trong 6 tháng cuối năm 2019, Đoàn Vietsovpetro tiếp tục tổ chức các chương trình hành động bám sát yêu cầu, nhiệm vụ của Đảng ủy cũng như nhiệm vụ sản xuất của đơn vị. Việc tổ chức các hoạt động Đoàn luôn đảm bảo tính khoa học, phù hợp với thực tiễn, đáp ứng nhu cầu của đoàn viên thanh niên. Sau khi nghe Bí thư Đoàn Vietsovpetro Võ Văn Châu trình bày các nội dung, trên tinh thần xây dựng, các đại biểu đã phát biểu rất sôi nổi và có nhiều ý kiến, giải pháp đóng góp cho kế hoạch hoạt động của Đoàn Vietsovpetro trong các tháng cuối năm 2019.

doan thanh nien vietsovpetro so ket cong tac doan 6 thang dau nam
Đ/c Vũ Việt Kiều - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Vietsovpetro phát biểu chỉ đạo tại Hội Nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Vietsovpetro Vũ Việt Kiều đã thông tin đến hội nghị tình hình và kết quả sản xuất kinh doanh của Vietovpetro 6 tháng đầu năm, cũng như các nhiệm vụ trọng tâm của Vietsovpetro các tháng cuối năm. Đồng chí Vũ Việt Kiều biểu dương thành tích của Đoàn Vietsovpetro 6 tháng đầu năm, đồng thời nhấn mạnh trong thời gian tới, với những khó khăn thách thức của Vietsovpetro, các cấp bộ Đoàn trong Vietsovpetro phải tuyên truyền, phổ biến, giải thích đến các đoàn viên biết, nắm rõ và ủng hộ các chủ trương, giải pháp của Đảng ủy, Ban Tổng giám đốc.

Đồng chí Vũ Việt Kiều cũng yêu cầu BCH Đoàn các đơn vị tăng cường nắm bắt dư luận, nắm bắt phản hồi thông tin hai chiều, xây dựng các kênh thông tin đa dạng để đoàn viên thanh niên có thể trao đổi, phản ánh các tâm tư nguyện vọng của mình, cũng như đánh giá hiệu quả về việc tổ chức các chương trình hoạt động của Đoàn; quan tâm hơn nữa đến công tác an toàn trong lao động sản xuất, phòng tránh các tệ nạn xã hội và đặc biệt là công tác giới thiệu, bồi dưỡng và phát triển Đảng viên trẻ; vận động đoàn viên thanh niên tích cực học tập không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ thông qua công tác tổ chức các hội thảo, sinh hoạt khoa học công nghệ, đăng ký các công trình phần việc thanh niên, sáng kiến sáng chế, giải pháp hợp lý hóa sản xuất.

Trúc Lâm

Theo VSP

DMCA.com Protection Status