Đồng chí Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Lãng, Lạng Sơn

19:46 | 24/06/2020

15,855 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 24/6, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Trần Sỹ Thanh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm Trưởng đoàn đã tiếp xúc cử tri tỉnh Lạng Sơn sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV tại 03 xã, thị trấn thuộc huyện Văn Lãng.

Cùng đi có đồng chí Triệu Tuấn Hải – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn, đại diện lãnh đạo các sở Giao thông Vận tải, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài nguyên Môi trường, Ủy ban Dân tộc tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo huyện Văn Lãng và hơn 200 cử tri đại diện cho cử tri 3 xã Bắc Việt, Bắc Hùng, Hoàng Việt và thị trấn Na Sầm.

dong chi tran sy thanh tiep xuc cu tri tai huyen van lang lang son
Chủ tịch HĐTV PVN Trần Sỹ Thanh phát biểu tại tiếp buổi xúc cử tri huyện Văn Lãng.

Đồng chí Triệu Tuấn Hải đã thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn thông báo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 9, Quốc hội Khóa XIV. Đồng chí Triệu Tuấn Hải cho biết, Quốc hội Khóa XIV diễn ra trong 19 ngày và được chia thành 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung. Đợt họp trực tuyến đã được tổ chức rất thành công, thể hiện sự đổi mới mạnh mẽ của Quốc hội trong cách thức tiến hành kỳ họp, được các vị đại biểu Quốc hội và cử tri đánh giá cao.

Tại Kỳ họp này, Quốc hội đã thông qua 10 luật, 21 nghị quyết, cho ý kiến về 6 dự án luật khác; giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về phòng, chống xâm hại trẻ em”; xem xét các báo cáo về kinh tế - xã hội, ngân sách Nhà nước và nhiều báo cáo quan trọng khác.

Đặc biệt, tại Kỳ họp, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh Châu Âu (EVFTA); Nghị quyết phê chuẩn Hiệp định Bảo hộ đầu tư giữa một bên là Việt Nam và một bên là Liên minh Châu Âu và các nước thành viên Liên minh Châu Âu (EVIPA); Nghị quyết phê chuẩn gia nhập Công ước số 105 của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO) về Xóa bỏ lao động cưỡng bức.

Tại Kỳ họp thứ 9, Quốc hội đã xem xét, cho ý kiến đối với 06 dự án luật, gồm: Luật Biên phòng Việt Nam; Luật Thỏa thuận quốc tế; Luật Bảo vệ môi trường (sửa đổi); Luật Cư trú (sửa đổi); Luật Người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Xử lý vi phạm hành chính.

Về giám sát tối cao, Quốc hội ghi nhận, đánh giá cao sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ cũng như sự đồng lòng, chung sức, thống nhất, đồng thuận của cả hệ thống chính trị, tạo nên sức mạnh to lớn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

dong chi tran sy thanh tiep xuc cu tri tai huyen van lang lang son
Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tặng huyện Văn Lãng 6 bộ máy tính.

Quốc hội yêu cầu Chính phủ, các cấp, các ngành phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua, bám sát tình hình thực tế để chủ động chỉ đạo, điều hành thực hiện đồng bộ, các nhiệm vụ, giải pháp mà Quốc hội đã đề ra trong Nghị quyết số 85/2019/QH14 về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020 để sớm phục hồi kinh tế, giữ ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát, bảo đảm các cân đối lớn của nền kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, việc làm, đời sống đối với người lao động, đối tượng chính sách, người có công, người nghèo, người yếu thế và phấn đấu đạt mức cao nhất các chỉ tiêu của kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2020.

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê duyệt chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021-2030. Đây là những quyết sách quan trọng trong việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, thể hiện sâu sắc quan điểm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, tạo cơ hội mới để vùng đồng bào dân tộc thiểu số phát huy nội lực, phát triển toàn diện, bền vững.

dong chi tran sy thanh tiep xuc cu tri tai huyen van lang lang son
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Sau khi lắng nghe nội dung toàn Kỳ họp thứ 9, các cử tri đã bày tỏ sự đồng tình đối với các vấn đề được Quốc hội đưa ra, đặc biệt là công tác xây dựng đường cao tốc đi qua địa bàn tỉnh Lạng Sơn nói chung và huyện Văn Lãng nói riêng. Đại diện các cử tri trên địa bàn đã đóng góp hàng loạt ý kiến thiết thực liên quan đến đường xá, cầu cống, an toàn an ninh, môi trường và chính sách đối với thanh niên xung phong tại các xã. Thay mặt lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn, lãnh đạo các Sở đã trực tiếp giải đáp hầu hết các ý kiến của cử tri một cách thấu đáo.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã nhấn mạnh thành công trong phòng và chống dịch Covid-19 của Việt Nam nói chung và tỉnh Lạng Sơn nói riêng. Theo đó, với hơn 6.600 người phải tham gia cách ly, đến nay Lạng Sơn đã có hơn 6.000 người hoàn thành công tác cách ly. Đặc biệt là không để xảy ra một trường hợp người bệnh nào lây lan ra cộng đồng. Đây là một thành quả đáng tự hào và trân trọng.

Về xây dựng và phát triển kinh tế của tỉnh, đồng chí Trần Sỹ Thanh bày tỏ, Lạng Sơn còn nghèo, đất nước chúng ta cũng còn nhiều khó khăn, nhiều vấn đề cấp bách cần giải quyết. Ý kiến của cử tri đều rất xác đáng, thiết thực nhưng Trung ương cũng như tỉnh cũng cần thời gian để giải quyết từng vấn đề. Đồng chí Trần Sỹ Thanh nhấn mạnh, để phát triển kinh tế, để đời sống người dân khấm khá hơn không gì thiết thực bằng việc làm đường, có đường sá tốt, giá trị nông sản sẽ cao hơn, con cháu chúng ta đi học an toàn, gần nhà hơn. Đối với những ý kiến, nhóm ý kiến đề xuất về chính sách, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn sẽ tổng hợp và báo cáo Quốc hội, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Nhân buổi tiếp xúc cử tri, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tặng huyện Văn Lãng 6 bộ máy tính để hỗ trợ công việc và góp phần số hóa các công tác hành chính trong huyện và các xã được nhanh hơn, phục vụ người dân được tốt hơn.

Thành Công

dong chi tran sy thanh tiep xuc cu tri tai huyen van lang lang son

Đồng chí Trần Sỹ Thanh: Lãnh đạo Đảng và Nhà nước ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của ngành Dầu khí
dong chi tran sy thanh tiep xuc cu tri tai huyen van lang lang son

Chủ tịch PVN Trần Sỹ Thanh: Tập đoàn Dầu khí tính việc cho “ngủ” một số giếng dầu
dong chi tran sy thanh tiep xuc cu tri tai huyen van lang lang son

Lắng nghe, thấu hiểu và chia sẻ
dong chi tran sy thanh tiep xuc cu tri tai huyen van lang lang son

Đồng chí Trần Sỹ Thanh tiếp xúc cử tri tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn

DMCA.com Protection Status