Động thái đối phó khẩn cấp của Nga trước hỏa lực Ukraine tại Kherson

07:07 | 06/08/2022

753 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Quân đội Nga được cho là đang khẩn trương tìm thêm vị trí trú ẩn cho lực lượng phòng thủ tại Kherson trước những cuộc tấn công dữ dội của hỏa lực Ukraine.
Điểm tựa vững chắc cho tuyến phòng ngự của quân đội Nga ở miền Nam UkraineĐiểm tựa vững chắc cho tuyến phòng ngự của quân đội Nga ở miền Nam Ukraine
Ukraine nêu hai điều kiện đàm phán chấm dứt xung đột với NgaUkraine nêu hai điều kiện đàm phán chấm dứt xung đột với Nga
Động thái đối phó khẩn cấp của Nga trước hỏa lực Ukraine tại Kherson - 1
Quang cảnh bên ngoài khu vực nhà máy bông Kherson (Ảnh: Defense Express).

Trong thời gian qua, quân đội Ukraine đã liên tục sử dụng những vũ khí tầm xa do phương Tây viện trợ để tấn công vào các vị trí của lực lượng phòng thủ thân Nga ở khu vực Kherson.

Để đảm bảo an toàn cho binh sĩ và các phương tiện quân sự của lực lượng này, quân đội Nga được cho là đang khẩn trương tiến hành tìm thêm nhiều địa điểm có thể cải tạo thành các hầm ngầm và công sự trú ẩn tại thành phố Kherson.

Theo nguồn tin của giới chức tình báo quốc phòng Ukraine, các kỹ sư công binh của Nga đã tiến hành kiểm tra nhiều hầm ngầm tại Kherson và đang nghiên cứu khả năng hoán cải chúng thành nơi trú ẩn cho lực lượng phòng thủ tại thành phố này. Một căn hầm bên dưới nhà máy bông ở Kherson được cho là đã được chọn khi có diện tích đủ rộng để chứa được hơn 40 phương tiện cơ giới khác nhau.

Bên cạnh đó, những vị trí nằm sâu bên trong tuyến phòng thủ của quân đội Nga và vượt ra khỏi tầm bắn của hỏa lực Ukraine cũng đang được tìm kiếm để xây dựng các công sự mới.

Trong thời gian qua, khi quân đội Ukraine nỗ lực tiến hành kế hoạch phản công nhằm nhanh chóng giành lại vùng lãnh thổ phía Nam, nhiều vũ khí hạng nặng với uy lực rất lớn đã được phương Tây chuyển giao cho lực lượng này.

Động thái đối phó khẩn cấp của Nga trước hỏa lực Ukraine tại Kherson - 2
Pháo phản lực HIMARS của Ukraine khai hỏa (Ảnh: Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine).

Trong một thông báo trên mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov ngày 1/8 cho biết Mỹ đã gửi thêm 4 "hỏa thần" HIMARS cho quân đội Ukraine.

"Thêm 4 hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS đã được chuyển đến Ukraine. Tôi bày tỏ lòng biết ơn tới Tổng thống Mỹ Joe Biden, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cùng toàn thể người dân Mỹ vì đã tăng cường sức mạnh của quân đội Ukraine. Chúng tôi đã chứng minh rằng quân đội Ukraine hoàn toàn có thể vận hành loại vũ khí này một cách hiệu quả", ông Reznikov khẳng định.

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Christine Lambrecht ngày 26/7 thông báo, Đức đã "giữ lời hứa" khi chuyển giao các tổ hợp pháo phản lực phóng loạt MARS II cho Ukraine.

Những vũ khí hạng nặng này đã và đang gây ra nhiều thiệt hại cho hệ thống tiếp vận của quân đội Nga tại Kherson. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia quân sự nhận định việc giành lại quyền kiểm soát thành phố trọng yếu tại miền Nam Ukraine không thể chỉ dựa vào các cuộc tập kích hỏa lực từ xa. Thay vào đó, "quân đội Ukraine vẫn sẽ phải chuẩn bị tinh thần và lực lượng cho một cuộc giao tranh trực diện với các lực lượng phòng thủ của Nga", chuyên gia Glen Grant từ Quỹ An ninh Baltic nhấn mạnh.

Theo Dân trí