DQS sửa chữa và bàn giao thành công giàn khoan của Nga

14:16 | 25/06/2013

694 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngày 24/6, tại Khu kinh tế Dung Quất (Quảng Ngãi), Công ty Công nghiệp Tàu thủy Dung Quất (Dung Quất Shipyard – DQS, đơn vị thành viên PVN) đã bàn giao thành công giàn khoan Murmanskaya cho chủ tàu ARKTIKMORNEFTEGAZRAZVEDKA.JOSC (của Nga) sau 20 ngày thi công sửa chữa tại Dung Quất.

Giàn Murmanskiya vào Dock để sửa chữa

Được biết giàn khoan Murmanskiya có chiều dài: 88.0m, rộng: 66.0m, chiều cao thân giàn: 9.7m, chiều dài chân giàn: 146.0m. Các hạng mục chính sửa chữa tại DQS, gồm: Làm sạch và sơn toàn bộ phần thân giàn.

Ngay sau khi đưa giàn vào Dock an toàn, các kỹ sư công nhân của DQS đã tháo nước và tiến hành vệ sinh làm sạch thân vỏ để chuẩn bị cho các công đoạn sửa chữa tiếp theo. Sau 20 ngày sửa chữa, DQS đã hoàn thành các hạng mục công việc theo yêu cầu của hợp đồng đã ký kết và thực hiện một số hạng mục phát sinh ngoài hợp đồng.

Giàn khoan Murmanskiya sau khi sửa chữa

Ông Shevyyakin Vladimir, đại diện chủ giàn chia sẻ rằng sau 20 ngày sửa chữa giàn, DQS đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng đáp ứng được yêu cầu của đăng kiểm, chủ tàu. Ông cũng bày tỏ lời cảm ơn DQS đã tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ công nhân viên trên giàn công tác trong thời gian giàn sửa chữa giàn tại DQS.

Giàn Murmanskiya được lai dắt ra phao số 0 thành công

Được biết, trước đó, vào tháng 3-2013, DQS đã sửa chữa và bàn giao thành công giàn khoan tự nâng Tam đảo 01 cho liên doanh Việt Nga (Vietsovpetro).

                                                                  A.Quân – T. Vinh   

DMCA.com Protection Status