Exxon công bố một phát hiện dầu ngoài khơi Guyana

21:00 | 14/11/2021

|
(PetroTimes) - ExxonMobil và đối tác Hess ngày 27/4 đã công bố một phát hiện dầu mới ở Lô Stabroek ngoài khơi Guyana, sẽ bổ sung 9 tỷ thùng dầu tương đương đã được công bố trong hơn một chục phát hiện.
Exxon công bố một phát hiện dầu ngoài khơi Guyana

Exxon cho biết, phát hiện dầu mới nhất được thực hiện tại giếng Uaru-2, nơi cho thấy các hồ chứa dầu chất lượng cao, bao gồm giếng Uaru-1 được phát hiện trước đó.

Khám phá Uaru-1 được công bố hồi tháng 1 năm 2020 và là phát hiện thứ 16 trong Lô Stabroek.

"Khám phá về Uaru-2 sẽ bổ sung vào ước tính tài nguyên được phát hiện khoảng 9 tỷ thùng dầu tương đương", John Hess, giám đốc điều hành của Hess Corporation cho hay.

Trong vòng chưa đầy 5 năm, Exxon và các đối tác trong lô Stabroek đã thực hiện hơn một chục khám phá chất lượng, đưa Guyana trở thành quốc gia sản xuất dầu mới nhất vào tháng 12/2019.

Exxon và Hess dự kiến ​​sẽ có ít nhất 6 dự án vào năm 2027 và nhận thấy tiềm năng có tới 10 bể chứa dầu nổi FPSO để phát triển các nguồn tài nguyên có thể phục hồi hiện tại ngoài khơi Guyana.

Được biết, dự án ngoài khơi Liza Giai đoạn 1 - dự án sản xuất dầu đầu tiên của Guyana do ExxonMobil dẫn đầu đã đạt công suất sản xuất đầy đủ theo kế hoạch là khoảng 130.000 thùng mỗi ngày, Chủ tịch Guyana Irfaan Ali cho biết vào tháng trước.

Dự án Liza Giai đoạn 2 được thiết kế để bơm đến 220.000 thùng/ngày với một bể chứa nổi FPSO, dự kiến ​​khởi động vào giữa năm tới, Exxon cho biết.

Được biết, Guyana là một trong những ưu tiên hàng đầu trong chiến lược của Exxon nhằm tập trung vào các dự án mang lại lợi nhuận cao và tạo ra tiền mặt cho phép họ tăng cổ tức đến năm 2025.

Bình An