Gần 150 tỷ đồng mang xuân ấm đến với trẻ em nghèo

09:58 | 11/01/2021

250 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Tối 10/1 tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 14 (Tết Tân Sửu 2021), qua đó đã tiếp nhận được số tiền ủng hộ dành cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn lên tới gần 150 tỷ đồng. Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP) tham gia đồng hành cùng chương trình.
PVEP đồng hành cùng chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 14PVEP đồng hành cùng chương trình “Mùa xuân cho em” lần thứ 14
Gần 96 tỷ đồng mang xuân ấm đến với trẻ em nghèoGần 96 tỷ đồng mang xuân ấm đến với trẻ em nghèo
Gần 150 tỷ đồng mang xuân ấm đến với trẻ em nghèo
Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh - Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu, nhà tài trợ ủng hộ chương trình “Mùa Xuân cho em” lần thứ 14

Phát biểu tại chương trình, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Hội đồng Bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh biểu dương, ghi nhận và chân thành cảm ơn những tấm lòng vàng, những hoạt động thiện nguyện của các cơ quan, tổ chức, cá nhân đã luôn hỗ trợ, giúp đỡ, đồng hành cùng với Quỹ, hướng tới một cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho trẻ em Việt Nam. Đặc biệt là các doanh nghiệp, doanh nhân trong điều kiện rất khó khăn những đã dành tình cảm, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần, cùng với Đảng, Nhà nước và toàn xã hội chăm lo, hỗ trợ trẻ em Việt Nam trong những năm qua.

Phó Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách thể hiện sự quan tâm ưu tiên cho công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, hiện nay vẫn còn hơn 2 triệu trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, rất cần sự quan tâm hơn nữa của toàn xã hội để các em có cuộc sống hiện tại và tương lai tốt đẹp hơn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh mong muốn các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, gia đình, nhà trường và xã hội đảm bảo thực hiện ngày càng tốt hơn quyền của trẻ em; chủ động phòng ngừa, kiểm soát và giảm thiểu nguy cơ trẻ em bị bạo lực, xâm hại; giảm thiểu tai nạn, thương tích ở trẻ em; dành những điều kiện tốt nhất, sự chăm lo chu đáo nhất cho trẻ em - những chủ nhân tương lai của đất nước. Trong đó, ưu tiên quan tâm trẻ em ở vùng lũ, thiên tai, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nhất là dân tộc rất ít người và các em mắc các bệnh hiểm nghèo, rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhằm hỗ trợ kịp thời giúp các em có cuộc sống ổn định, trở lại mái trường và hòa nhập cuộc sống tốt đẹp.

Gần 150 tỷ đồng mang xuân ấm đến với trẻ em nghèo
Một tiết mục văn nghệ biểu diễn tại chương trình.

Chương trình "Mùa xuân cho em" là hoạt động thường niên của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhằm tri ân các nhà tài trợ, huy động nguồn lực cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn. Chương trình được thực hiện từ năm 2008, qua 13 lần tổ chức đã huy động được hơn 1.200 tỷ đồng và hỗ trợ cho gần 1 triệu lượt trẻ em thông qua các hoạt động: cấp học bổng, cung cấp hệ thống nước sạch, hỗ trợ phẫu thuật trẻ em mắc các bệnh dị tật tim bẩm sinh, dị tật về mắt, dị tật vận động; xây dựng lớp học, nhà nội trú cho trẻ em vùng khó khăn, miền núi; giúp đỡ trẻ mồ côi, lang thang, cơ nhỡ, cứu trợ kịp thời cho các em vùng thiên tai, bệnh dịch…

Tại chương trình, thông qua các tiết mục nghệ thuật, các đại biểu được lắng nghe những mơ ước của những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Qua chương trình thấy rõ hơn công tác hỗ trợ, đồng hành của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam cùng các nhà tài trợ trong việc hỗ trợ, giúp các em vươn lên hoàn cảnh khó khăn thực tại để hiện thực hóa những ước mơ rất giản dị. Đặc biệt, khán giả được xem màn dẫn dắt câu chuyện lan tỏa tinh thần "lá lành đùm lá rách" của hai bố con Xuân Bắc. Qua phóng sự, khán giả xúc động khi được gặp lại cô bé Hoàng Thị Ngọc Linh (Hưng Yên). Linh mồ côi bố từ nhỏ, mẹ đi lấy chồng xa nên em phải sống cùng ông bà ngoại. Cuộc sống còn nhiều khó khăn, em lại mắc bệnh tim bẩm sinh khá nặng nên em rất yếu, không được vận động mạnh.

Cũng tại chương trình này, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong nước, nước ngoài đã ủng hộ trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với số tiền gần 150 tỷ đồng.

Tại chương trình, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao Huân chương Lao động hạng Ba cho bà Nguyễn Thị Bảo Hiền, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Doanh nhân Cựu Chiến binh Việt Nam. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội tặng Bằng khen, Kỷ niệm chương cho các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em năm 2020.

Trước đó, chiều cùng ngày, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã gặp mặt, tri ân các nhà tài trợ tiêu biểu cho Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam trong năm vừa qua.

Phú Văn

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan