Giá dầu giảm do lo ngại về nhu cầu yếu và đồng đô la mạnh

10:19 | 03/08/2022

|
(PetroTimes) - Reuters ngày 3/8/2022 đưa tin giá dầu giảm khoảng 1% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Tư, đảo ngược mức tăng từ phiên trước đó trước cuộc họp của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) do lo ngại tăng trưởng toàn cầu chậm lại ảnh hưởng đến nhu cầu nhiên liệu và đồng đô la mạnh hơn. Giá dầu Brent giao sau giảm 94 cent, tương đương 0,9% xuống 99,60 USD/thùng lúc 00h20 GMT, xóa sổ đà tăng của phiên trước. Giá dầu thô kỳ hạn WTI giảm 68 cent, tương đương 0,7% xuống 93,74 USD/thùng, sau khi tăng 53 cent vào hôm thứ Ba.
Giá dầu tăng vọt khi đồng đô la yếu hơn và nguồn cung thắt chặt
Giá dầu tăng vọt khi đồng đô la yếu hơn và nguồn cung thắt chặt. Ảnh: Tư liệu.

Các nguồn tin của OPEC+ nói với Reuters rằng OPEC+ có thể sẽ giữ nguyên sản lượng trong tháng Chín hoặc tăng nhẹ. Các nhà phân tích dự kiến sản lượng dầu của OPEC+ ​​sẽ không có thay đổi do triển vọng nhu cầu yếu khi lo ngại suy thoái gia tăng và cho biết nhà sản xuất hàng đầu Saudi Arabia có thể sẽ miễn cưỡng tăng sản lượng dầu.

Các chuyên gia phân tích của ANZ Research cho biết: “Khả năng OPEC+ thông báo tăng sản lượng dầu vẫn ở mức thấp trong bối cảnh kinh tế khó dự đoán và các dấu hiệu suy yếu về nhu cầu”.

Chuyên gia phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank cho biết một số yếu tố đang đè nặng lên triển vọng nhu cầu dầu toàn cầu, trong đó lo ngại gia tăng về suy giảm kinh tế ở Mỹ và châu Âu, tình trạng nợ nần ở các nền kinh tế thị trường mới nổi và chính sách " Không COVID" đã kiềm chế hoạt động sản xuất ở Trung Quốc, nhà nhập khẩu dầu hàng đầu thế giới.

Vivek Dhar cho biết rủi ro giảm giá ngày càng tăng đối với dự báo giá dầu 100 USD/thùng trong Quý IV năm 2022 do các lo ngại về suy giảm nhu cầu dầu toàn cầu.

Các bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ám chỉ về việc tăng lãi suất nhiều hơn để hạ nhiệt lạm phát đã hỗ trợ đồng đô la mạnh hơn, cũng tác động mạnh lên giá dầu khi đồng bạc xanh vững hơn làm cho giá dầu trở nên đắt hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác./.

Thanh Bình