Giá dầu giảm khi sản lượng dầu của Nga tăng

01:46 | 19/08/2022

|
(PetroTimes) - Reuters ngày 18/8/2022 đưa tin hôm thứ Năm giá dầu giảm, đảo ngược xu hướng so với phiên trước đó, do sản lượng dầu từ Nga tăng và lo ngại về một cuộc suy thoái toàn cầu tiềm ẩn đè nặng lên các hợp đồng dầu tương lai.
Giá dầu giảm khi sản lượng dầu của Nga tăng

Ảnh: Reuters.

Dầu thô Brent giao sau giảm 33 cent, tương đương 0,4% xuống 93,32 USD/thùng. Dầu thô WTI giao sau của Mỹ giảm 40 cent, tương đương 0,5% xuống 87,71 USD/thùng. Giá dầu đã tăng hơn 1% trong phiên trước đó, mặc dù dầu Brent đã chạm mức thấp nhất kể từ tháng Hai.

Hợp đồng dầu tương lai đã giảm trong vài tháng qua, khi các nhà đầu tư chăm chú vào các dữ liệu kinh tế làm dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến nhu cầu năng lượng.

Lạm phát giá tiêu dùng của Anh đã tăng lên 10,1% trong tháng Bảy, mức cao nhất kể từ tháng Hai năm 1982, làm gia tăng khó khăn đối với các hộ gia đình.

Theo một tài liệu của Bộ Kinh tế Nga mà Reuters tiếp cận, về nguồn cung, Nga đã bắt đầu tăng dần sản lượng khai thác dầu sau một số kiềm chế do các lệnh cấm và khi các khách hàng châu Á tăng mua, khiến Moscow phải nâng dự báo về sản lượng và xuất khẩu cho đến cuối năm 2025.

Theo tài liệu này, thu nhập từ xuất khẩu năng lượng của Nga dự kiến ​​sẽ tăng 38% trong năm nay một phần do khối lượng xuất khẩu dầu cao hơn, cho thấy nguồn cung từ Nga không bị ảnh hưởng nhiều như thị trường dự kiến ​​ban đầu.

Hôm thứ Tư, dữ liệu từ Sáng kiến ​​Dữ liệu Tổ chức Chung (JODI) cho thấy xuất khẩu dầu thô của Ả Rập Xê-út tăng trong tháng Sáu, trong khi sản lượng tăng lên mức cao nhất trong hơn hai năm.

Trong khi đó, thị trường đang chờ đợi những diễn biến từ các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran với các cường quốc trên thế giới, một kết quả cuối cùng có thể dẫn đến việc thúc đẩy xuất khẩu dầu của Iran./.

Thanh Bình