Giá dầu hôm nay 26/8 diễn biến trái chiều

08:27 | 26/08/2022

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 26/8 diễn biến trái chiều trong bối cảnh thị trường dõi theo bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tại một hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế hàng năm.
Giá dầu hôm nay 26/8 diễn biến trái chiều

Tính đến đâu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 93,01 USD/thùng - tăng 0,53%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 99,34 USD/thùng - giảm 1,86%.

Giá dầu thô giảm vào chiều 25/8 trong khi thị trường đang hướng sự chú ý đến bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang để tìm manh mối về việc tăng lãi suất trong tương lai. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Sáu tại một hội nghị chuyên đề về chính sách kinh tế hàng năm.

Xu hướng giảm chỉ là biến động mới nhất vào thứ Năm khi thị trường cố gắng tìm hiểu tác động của việc tăng lãi suất đối với nhu cầu dầu thô so với tác động của việc cắt giảm sản lượng của OPEC+ đối với nguồn cung.

Đầu tuần này, các nguồn tin của OPEC + cho biết nhóm này có thể đáp lại những gì mà Bộ trưởng Dầu mỏ Ả Rập Xê-út cho là sự mất kết nối giữa thị trường dầu thô thực tế và báo cáo. Các nguồn OPEC+ khác xác nhận rằng liên minh này có thể xem xét cắt giảm sản lượng tại cuộc họp tiếp theo, mặc dù chủ đề này vẫn chưa được chính thức thêm vào chương trình nghị sự.

Giá dầu thô cũng chịu tác động khi Iran và Mỹ có thể đồng ý về các điều khoản của một thỏa thuận hạt nhân mới. Một thỏa thuận hạt nhân mới sẽ giải phóng ngành công nghiệp dầu mỏ của Iran khỏi các lệnh trừng phạt của Mỹ, có khả năng tăng lượng dầu thô mà nước này có thể xuất khẩu.

Nếu Iran và Mỹ đạt được thỏa thuận, OPEC + sẽ càng có động lực để cắt giảm sản lượng.

Bình An