Giá dầu hôm nay 9/9 quay đầu tăng trở lại

09:07 | 09/09/2021

434 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 9/9 tăng do đồng USD mạnh lên và việc khởi động lại sản xuất ở khu vực Vịnh Mexico của Mỹ diễn ra chậm hơn dự kiến.
Giá dầu hôm nay 9/9 quay đầu tăng trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 69,28 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 72,6 USD/thùng.

Các nhà sản xuất tại vùng Vịnh Mexico vẫn đang chật vật để khởi động lại hoạt động sau khi cơn bão Ida quét qua khu vực này. Khoảng 79% hoạt động sản xuất tại khu vực này vẫn bị ngưng trệ. Các giếng ngoài khơi tại vùng Vịnh chiếm khoảng 17% sản lượng dầu của Mỹ.

Ngân hàng ING của Hà Lan dẫn báo cáo mới nhất của Bộ Năng lượng Mỹ, cho biết hoạt động lọc dầu dường như đang phục hồi nhanh hơn khi công suất sản xuất bị ảnh hưởng chỉ ở mức 1 triệu thùng/ngày, giảm so với mức đỉnh hơn 2 triệu thùng/ngày trước đó.

Các nhà giao dịch sẽ theo dõi sát số liệu dự trữ dầu từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) và số liệu chính thức từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) để có cái nhìn rõ ràng hơn về tác động của cơn bão đối với sản lượng dầu thô và sản lượng của nhà máy lọc dầu.

Trước đó, một khảo sát của hãng tin Reuters cho thấy, dự trữ dầu thô giảm trung bình 3,8 triệu thùng trong tuần tính đến ngày 3/9 và dự trữ xăng giảm khoảng 3,6 triệu thùng, còn các sản phẩm chưng cất giảm 3 triệu thùng.

Bên cạnh đó, giá dầu cũng nhận được sự hỗ trợ từ các chỉ số kinh tế mạnh mẽ của Trung Quốc.

Dữ liệu hải quan cho thấy, nhập khẩu dầu thô của Trung Quốc trong tháng 8 đã tăng 8% so với một tháng trước đó, trong khi nền kinh tế của Trung Quốc nhận được lực đẩy nhờ hoạt động xuất khẩu bất ngờ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn trong tháng 8, theo Reuters.

Bình An