Giá dầu ở gần mức thấp nhất trong mấy tháng qua do lo ngại suy thoái

10:32 | 06/08/2022

|
(PetroTimes) - Reuters ngày 6/8/2022 đưa tin hôm thứ Sáu, giá dầu ở gần mức thấp nhất kể từ tháng Hai do các lo ngại về khả năng suy thoái kinh tế và nhu cầu nhiên liệu giảm tiếp tục gây ảnh hưởng đến thị trường. Dầu thô Brent tăng 37 cent, tương đương 0,4%, lên 94,49 USD/ thùng vào lúc 12h26 GMT. Dầu thô WTI của Mỹ tăng 27 cent, tương đương 0,3%, ở mức 88,81 USD.
Giá dầu mở cao hơn do EU cấm vận dầu Nga, kết thúc phong tỏa Thượng Hải

Giếng khoan dầu ở Midland, Texas, một trung tâm sản xuất dầu khí quan trọng ở khu vực bể dầu Permian, Mỹ.

Ảnh: Reuters/Tư liệu

Giá dầu đã chịu áp lực trong tuần này do thị trường lo lắng về tác động của lạm phát đối với tăng trưởng kinh tế và nhu cầu. Những lo lắng về suy thoái đã gia tăng kể từ khi Ngân hàng Trung ương Anh cảnh báo hôm thứ Năm về một cuộc suy thoái kéo dài sau khi Ngân hàng này tăng lãi suất nhiều nhất kể từ năm 1995.

Giá dầu xuống thấp mặc dù nguồn cung thắt chặt

Việc dầu giảm giá vẫn diễn ra mặc dù nguồn cung tương đối eo hẹp, với một cấu trúc thị trường mà giá dầu giao ngay cao hơn so với giá dầu giao sau trong những tháng tới.

Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cấp cao của Oanda ở London, cho biết: “Rõ ràng, mọi người đang coi mối đe dọa suy thoái nghiêm trọng hơn nhiều, khi chúng ta vẫn đang thấy một thị trường nguồn cung rất chặt chẽ và các nhà sản xuất dầu không có khả năng thay đổi điều đó”.

Tổ chức các nước xuất khẩu dầu và các đối tác (OPEC+) trong tuần này đã nhất trí nâng mục tiêu sản lượng dầu lên 100.000 thùng/ngày (bpd) vào tháng Chín. Dữ liệu của OPEC cho thấy đây là một trong những mức tăng nhỏ nhất kể từ khi hạn ngạch như vậy được áp dụng vào năm 1982.

Khi mùa đông tới gần, những lo ngại về nguồn cung dự kiến ​​sẽ tăng lên, khi các lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU) cấm nhập khẩu qua đường biển đối với các sản phẩm dầu và dầu thô của Nga sẽ có hiệu lực vào ngày 5/12/2022.

Nhà phân tích Michael Tran của RBC cho biết, với việc EU ngừng nhập khẩu dầu từ Nga qua đường biển, một câu hỏi quan trọng được đặt ra là liệu các nhà sản xuất dầu mỏ Trung Đông có chuyển hướng các thùng dầu của họ sang châu Âu để lấp đầy khoảng trống dầu của Nga hay không. "Những hệ quả từ việc thực hiện chính sách cấm vận dầu mỏ của Nga sẽ là một trong những vấn đề cần theo dõi nhất trong thời gian còn lại của năm."./.

Thanh Bình