Giá vàng hôm nay 22/2: Chịu nhiều áp lực, giá vàng khó bứt phá

07:01 | 22/02/2021

904 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Áp lực giảm giá đối với kim loại quý đang rất lớn khi đồng Bitcoin vẫn ở mức cao và lãi suất trái phiếu Mỹ có xu hướng tăng. Tuy nhiên, những lo ngại về lạm phát, căng thẳng thương mại sẽ giúp giá vàng hôm nay trụ vững ở đáy 7 tháng và có khả năng tăng nhẹ.
gia-vang-sang-110-lai-lao-doc-khong-phanh
Ảnh minh hoạ

Tính đến đầu giờ sáng ngày 22/2, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.784,29 USD/Ounce.

So với đầu năm 2020, giá vàng thế giới đã tăng khoảng 268 USD. Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 49,55 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 6,7 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Trong khi đó, giá vàng thế giới giao tháng 4/2021 ghi nhận trên sàn Comex thuộc New York Mercantile Exchanghe ở mức 1.783,5 USD/Ounce, tăng 6,1 USD/Ounce trong phiên.

Giá vàng ngày 22/2 có xu hướng tăng nhẹ chủ yếu do giới đầu tư lo ngại về một cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung kéo dài và có thể gia tăng trong giai đoạn tới.

Trong diễn biến mới nhất, bà Janet Yellen, Bộ trưởng Bộ Tài chính Mỹ, cho biết Mỹ sẽ giữ nguyên mức áp thuế với hàng hoá Trung Quốc được đưa ra dưới thời cựu Tổng thống Donald Trump nhưng sẽ đánh giá cách tiến hành sau quá trình xem xét kỹ lưỡng.

Giá vàng hôm nay còn được thúc đẩy manh bởi lo ngại về lạm phát và nợ chính phủ gia tăng trong bối cảnh chính phủ, ngân hàng Trung ương nhiều nước theo đuổi chính sách tiền tệ nới lỏng.

Mặc dù vậy, theo giới phân tích, giá vàng ngày 22/2 khó có thể bứt phá bởi lợi suất trái phiếu Mỹ kỳ hạn 10 năm đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 2/2020, qua đó làm giảm sức hấp dẫn với những tài sản đảm bảo không sinh lời như vàng.

Ngoài ra, lạm phát gia tăng cũng thúc đẩy lãi suất tăng, điều này có nghĩa sức hấp dẫn của kim loại quý so với việc nắm giữ các tiền tệ sẽ giảm. Điều này cũng là rào cản khiến giá vàng khó có thể tăng mạnh trong phiên giao dịch hôm nay.

Bên cạnh đó, đồng Bitcoin tiếp tục treo ở mức cao và có xu hướng tăng nhẹ vẫn đang là rào cản lớn với khả năng phục hồi của giá vàng ngày 22/2.

Tại thị trường trong nước, tính đến đầu giờ sáng 22/2, giá vàng 9999 niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 55,60 – 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra). Trong khi đó, giá vàng miếng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 55,65 – 56,30 triệu đồng/lượng. Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng 9999 được niêm yết tại Hà Nội ở mức 55,60 – 56,00 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank

Giá vàng

Tỉ giá