Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Tăng vọt, dầu Brent vượt ngưỡng 74 USD

07:43 | 16/06/2021

8,786 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Thông tin dự trữ dầu thô Mỹ giảm và khả năng trở lại của nguồn cung dầu tư Iran mờ nhạt đã đẩy giá xăng dầu hôm nay tăng vọt, vượt đỉnh 3 năm, trong đó dầu Brent vượt lên ngưỡng 74 USD/thùng.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 16/6, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 8/2021 đứng ở mức 72,20 USD/thùng, tăng 0,34 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 15/6, giá dầu WTI giao tháng 8/2021 đã tăng tới 1,43 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 8/2021 đứng ở mức 74,35 USD/thùng, tăng 0,36 USD/thùng trong phiên và đã tăng 1,36 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 15/6.

Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Tăng vọt, dầu Brent vượt ngưỡng 74 USD
Ảnh minh hoạ
Giá vàng hôm nay 16/6: Cảnh báo nguy cơ lao dốcGiá vàng hôm nay 16/6: Cảnh báo nguy cơ lao dốc

Giá dầu ngày 16/6 tăng vọt sau thông tin dự trữ dầu thô Mỹ giảm, qua đó làm gia tăng triển vọng nhu cầu tiêu thụ dầu toàn cầu thời gian tới.

Cụ thể, theo dữ liệu vừa được Viện Dầu mỏ Mỹ (API) công bố, dự trữ dầu thô của Mỹ trong tuần kết thúc ngày 11/6 đã giảm 8,537 triệu thùng, cao hơn nhiều con số dự báo 3,290 triệu thùng được đưa ra trước đó.

Giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy bởi triển vọng nguồn cung dầu từ Iran mờ nhạt khi các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Mỹ và Iran cùng các bên liên quan diễn ra khá “căng thẳng”, theo nhận định của Liên minh châu Âu (EU).

Giá dầu ngày 16/6 còn được thúc đẩy bởi triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu lạc quan khi giới đầu tư tin tưởng và đồng tình với quan điểm của FED rằng diễn biến lạm phát hiện nay chỉ là ngắn hạn, là sự phản ứng bình thường khi các nền kinh tế mở cửa trở lại.

Bên cạnh đó, việc OPEC+ tuân thủ nghiêm kế hoạch sản xuất cũng được xem là một nhân tố quan trọng thúc đẩy giá xăng dầu hôm nay đi lên.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 không cao hơn 19.048 đồng/lít; giá xăng RON 95-III không cao hơn 20.164 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 15.448 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 14.412 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 14.954 đồng/kg.

Hà Lê

Bài cuối: Nâng cao nhận thức của đảng viên về việc thực hiện Chỉ thị số 05Bài cuối: Nâng cao nhận thức của đảng viên về việc thực hiện Chỉ thị số 05
Bài 5: Petrovietnam và 6 đột phá từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí MinhBài 5: Petrovietnam và 6 đột phá từ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
Bài 4: Nâng cao lý luận chính trị bằng cách học tập Bác HồBài 4: Nâng cao lý luận chính trị bằng cách học tập Bác Hồ
Bài 3: Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là nền tảng văn hóa PetrovietnamBài 3: Tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh là nền tảng văn hóa Petrovietnam
Bài 2: Học tập Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trịBài 2: Học tập Bác gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị
Bài 1: Đảng ủy Petrovietnam đặt người lao động lên hàng đầuBài 1: Đảng ủy Petrovietnam đặt người lao động lên hàng đầu
[E-Magazine] Nguyễn Thanh Tĩnh - Tên người không như cuộc đời[E-Magazine] Nguyễn Thanh Tĩnh - Tên người không như cuộc đời
[E-Magazine] Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất: Chiến lược mang tính cấp thiết[E-Magazine] Nâng cấp, mở rộng NMLD Dung Quất: Chiến lược mang tính cấp thiết
[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ[E-magazine] PVN - Công cụ điều tiết kinh tế vĩ mô quan trọng của Chính phủ
[E-Magazine] Bí quyết vượt [E-Magazine] Bí quyết vượt "khủng hoảng kép" của PVN
[E-magazine] PVN - Tâm thế vượt [E-magazine] PVN - Tâm thế vượt "khủng hoảng kép"
[E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông [E-magazine] Gia tăng trữ lượng dầu khí - Cần khai thông "điểm nghẽn"

DMCA.com Protection Status