Giá xăng dầu hôm nay 30/4: Tăng mạnh, dầu Brent lên mức 69 USD

06:00 | 30/04/2021

11,129 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Loạt thông tin kinh tế tích cực được phát đi trong ngày 29/4 tiếp tục củng cố tâm lý lạc quan của giới đầu tư vào triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu, qua đó kéo giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh, trong đó dầu Brent đã tiến ngưỡng 69 USD/thùng.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 30/4, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 6/2021 đứng ở mức 65,01 USD/thùng, tăng 1,12 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 29/4, giá dầu WTI giao tháng 6/2021 đã tăng 1,27 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 6/2021 đứng ở mức 68,56 USD/thùng, tăng 1,07 USD/thùng trong phiên nhưng đã tăng tới 1,52 USD so với cùng thời điểm ngày 29/4.

Cổ phiếu BSR được đánh giá triển vọng tích cực cùng đà tăng của giá dầu
Toàn cảnh Nhà máy lọc dầu Dung Quất
Giá vàng hôm nay 30/4: Mất giá mạnhGiá vàng hôm nay 30/4: Mất giá mạnh

Giá dầu ngày 30/4 tăng mạnh trong bối cảnh thị trường dầu thô tiếp tục ghi nhận tín hiệu lạc quan về khả năng cải thiện nhu cầu tiêu thụ nhiên liệu toàn cầu.

Theo một báo cáo được Bộ Thương mại Mỹ công bố ngày 29/4, nền kinh tế của nước này đã đạt mức tăng trưởng 6,4% trong quý I/2021 và là mức tăng trưởng cao nhất trong quý đầu tiên kể từ năm 1984.

Kết quả này, theo báo cáo trên, kết quả tăng trưởng của nền kinh tế Mỹ có được là nhờ quá trình đẩy mạnh tiêm chủng vắc-xin Covid-19 và các chính sách hỗ trợ của chính phủ.

Bộ Lao động Mỹ cũng cho biết số đơn thất nghiệp hàng tuần cũng đã giảm xuống mức 553 ngàn đơn, mức thấp nhất trong nhiều tháng gần đây.

Giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy bởi tâm lý lạc quan của giới đầu tư vào triển vọng phục hồi kinh tế toàn cầu, qua đó kỳ vọng nhu cầu nhiên liệu toàn cầu sẽ tăng mạnh trở lại thời gian tới khi dịch Covid-19 được kiểm soát và các vấn đề thương mại được giải quyết.

Nghị viện châu Âu thông qua thoả thuận thương mại EU – Anh, mở ra cơ hội cho quá trình phát triển thương mại mới hậu Brexit.

Trong diễn biến mới nhất, Tổng thống Joe Biden được cho cũng đang lên một kế hoạch hỗ trợ, kích thích kinh tế mới trị giá 1.800 tỷ USD. Nếu thông tin này là chính xác và gói hỗ trợ được triển khai thì cùng với những gói hỗ trợ trước đó, đây sẽ là động lực lớn thúc đẩy nền kinh tế lớn nhất thế giới có bước phát triển mạnh mẽ hơn.

Tuy nhiên, đà tăng của giá dầu ngày 30/4 tiếp tục bị kìm hãm đáng kể bởi diễn biến dịch Covid-19 gia tăng và diễn biến phức tạp với sự xuất hiện của biến thể mới của chủng virus SARS-CoV-2.

Tại thị trường trong nước, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 có giá bán tối đa là 17.988 đồng/lít; giá xăng RON 95 có giá tối đa là 19.161 đồng/lít; giá dầu diesel có giá tối đa là 14.328 đồng/lít, giá dầu hỏa có giá tối đa là 13.259 đồng/lít, giá dầu dầu mazut có giá tối đa là 14.023 đồng/kg.

Hà Lê

Bộ Tư pháp kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện công tác pháp chế doanh nghiệp tại PetrovietnamBộ Tư pháp kiểm tra, khảo sát tình hình thực hiện công tác pháp chế doanh nghiệp tại Petrovietnam
Khởi động dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”Khởi động dự án “Tư vấn xây dựng Chiến lược Chuyển đổi số Petrovietnam”
Petrovietnam bổ nhiệm Phó Trưởng ban Kiểm soát nội bộ Tập đoànPetrovietnam bổ nhiệm Phó Trưởng ban Kiểm soát nội bộ Tập đoàn
Hoạt động xã hội - Hình ảnh người lao động dầu khí đẹp, thân thiệnHoạt động xã hội - Hình ảnh người lao động dầu khí đẹp, thân thiện
Petrovietnam và Honeywell UOP tổ chức hội thảo trực tuyến về hóa dầuPetrovietnam và Honeywell UOP tổ chức hội thảo trực tuyến về hóa dầu

DMCA.com Protection Status