Giá xăng dầu hôm nay 6/2: Duy trì đà tăng mạnh

06:49 | 06/02/2021

8,668 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Niềm tin vào triển vọng phục hồi kinh tế tiếp tục được củng cố đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay giữ vững đà tăng mạnh, đạt mức cao nhất trong 1 năm trở lại đây.
Giá vàng hôm nay 6/2: Hiệu ứng tâm lý giúp giá vàng tăng phi mãGiá vàng hôm nay 6/2: Hiệu ứng tâm lý giúp giá vàng tăng phi mã

Tính đến đầu giờ sáng ngày 6/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2021 đứng ở mức 56,92 USD/thùng, tăng 0,85 USD/thùng trong phiên. Và nếu so với cùng thời điểm ngày 5/2, giá dầu WTI giao tháng 4/2021 đã tăng 0,50 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2021 đứng ở mức 59,59 USD/thùng, tăng 0,75 USD/thùng trong phiên và đã tăng 0,36 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 5/2.

Giá xăng dầu hôm nay 6/2: Duy trì đà tăng mạnh
Ảnh minh hoạ

Giá dầu ngày 6/2 duy trì đà tăng mạnh khi niềm tin của giới đầu tư vào triển vọng phục kinh tế toàn cầu ngày một lớn trong bối cảnh cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19 có chuyển biến tích cực.

Các chương trình vắc-xin được các nước đẩy mạnh đã bước đầu cho kết quả tích cực. Dịch Covid-19 đã có dấu hiệu chững lại, thậm chí là giảm mạnh ở Mỹ.

Theo số liệu từ New York Times hôm 5/2, trung bình ca nhiễm hàng ngày ở Mỹ đã đạt đỉnh hôm 8/1 với gần 260.000 ca nhiễm mới. Đến ngày 3/2, con số này là 136.422 ca nhiễm, giảm 47% so với mức đỉnh.

Một số khu vực ở Mỹ, bao gồm cả vùng thượng Trung Tây, đang ghi nhận số ca nhiễm mới nCoV giảm mạnh so với các địa điểm khác. 4 bang trong khu vực là Minnesota, Bắc Dakota, Nam Dakota và Iowa đã phát hiện các ca nhiễm hàng ngày trung bình giảm ít nhất 80%.

Ấn Độ, một trong những vùng dịch lớn nhất thế giới, cũng đã vượt qua giai đoạn căng thẳng nhất khi số ca mắc mới hàng ngày chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Giá vàng hôm nay tiếp tục được hỗ trợ bởi loạt dữ liệu tích cực từ nền kinh tế Mỹ và quyết định tiếp tục duy trì chính sách cắt giảm sản lượng của OPEC+.

Sau cuộc họp ngày 3/2, theo kế hoạch, OPEC+ tiếp tục cắt giảm sản lượng 7,125 triệu thùng/ngày trong tháng 2/2021 và 7,05 triệu thùng/ngày trong tháng 3/2021. Bên cạnh đó, Saudi Arabia cũng cam kết tự nguyện cặt giảm thêm 1 triệu thùng/ngày trong tháng 2 và 3/2021 để duy trì sự cân bằng trên thị trường.

Việc OPEC+ tiếp tục duy trì chính sách cắt giảm sản lượng, theo giới phân tích, là dấu hiệu cho thấy các nhà sản xuất đang lạc quan với kế hoạch cắt giảm nguồn cung, qua đó giảm bớt lượng dầu tồn kho.

Trong tuyên bố được đưa ra sau cuộc họp ngày 3/2, OPEC+ cho rằng quá trình tiêm chủng vắc-xin Covid-19 đang được triển khai sẽ là nhân tố hỗ trợ, thúc đẩy quá trình phục hồi kinh tế toàn cầu và cải thiện nhu cầu dầu thô.

Về phía cầu, thông tin dự trữ dầu thô Mỹ giảm mạnh, xuống mức thấp nhất kể từ tháng 3/2020 cũng giúp giá xăng dầu hôm nay vững đà tăng mạnh.

Cụ thể, theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), kho dự trữ dầu thô của nước này đã giảm 994 nghìn thùng trong tuần trước, xuống 474,7 triệu thùng, trái ngược hoàn toàn với dự báo tăng 446 nghìn tùng theo một kết quả thăm dò của Reuters được đưa ra trước đó.

Nhu cầu dầu thô của Trung Quốc cũng đang tạo động lực cho thị trường, với hai tàu chở dầu từ Biển Bắc sẽ tới nước này vào ngày 22 và 24/3.

Nhận định về xu hướng phục hồi của giá dầu hôm nay 5/2, chuyên gia Moya của OANDA cho rằng, những tiến bộ trong việc triển khai vắc-xin ngừa COVID-19 sẽ là một động lực quan trọng tạo đà để giá dầu kéo dài đà tăng.

Còn theo người phụ trách chiến lược thị trường của CMC Markets, Michael McCarthy, việc OPEC+ nhắc lại sự ủng hộ đối với việc cắt giảm mạnh nguồn cung là điều tích cực, trong khi đã có những dấu hiệu khởi sắc về tăng trưởng kinh tế.

Ngoài ra, giá dầu hôm nay còn được thúc đẩy bởi tâm lý lạc quan của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

Gói hỗ trợ, kích thích kinh tế mới của Mỹ tưởng chừng lâm vào bế tắc, và phải rất lâu nữa mới được triển khai thì nay đã xuất hiện tín hiệu lạc quan. Cụ thể, Thượng viện Mỹ do đảng Dân chủ kiểm soát đã bỏ phiếu để bắt đầu quá trình điều chỉnh ngân sách, trong đó cho phép chính quyền của Tổng thống Joe Biden triển khai gói hỗ trợ, kích thích kinh tế trị giá 1.900 tỷ USD.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay được niêm yết phổ biến trên thị trường như sau: Giá xăng E5 RON 92 có giá tối đa là 16.309 đồng/lít; giá xăng RON 95 có giá tối đa là 17.270 đồng/lít; giá dầu diesel có giá tối đa là 13.042 đồng/lít; giá dầu hỏa có giá tối đa là 11.908 đồng/lít và giá dầu mazut không cao hơn 12.622 đồng/kg.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status