Giá xăng dầu hôm nay 6/9: Rơi xuống đáy 2 tháng

07:34 | 06/09/2020

7,445 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Trong bối cảnh nhu cầu tiêu thụ năng lượng phục hồi yếu, còn sản lượng dầu khai thác của Mỹ đã được khôi phục, giá xăng dầu hôm nay đã trượt về mức thấp nhất 2 tháng trở lại đây.
pvn-thong-tin-ve-mot-so-van-de-lien-quan-den-gia-dau-giam-sau-1
Ảnh minh hoạ

Giá dầu hôm nay đang chịu tác động tiêu cực bởi một loạt yếu tố đến từ cả 2 phía cung và cầu.

Về phía cung, hoạt động khai thác ở khu vực Vịnh Mexico đã hồi phục đang kể sau khi bão Laura đổ bộ vào cuối tuần tuần trước buộc các nhà sản xuất phải tạm ngừng khai thác và di chuyển người lao động.

Việc Trung Quốc vẫn nhập khẩu dầu thô của Iran càng khiến nguồn cung trên thị trường thêm dồi dào hơn.

Về phía cầu, các dữ liệu kinh tế được công bố thời gian gần đây đều cho thấy các nền kinh tế đang có dấu hiệu phục hồi nhưng tốc độ còn chậm.

Trạng thái căng thẳng trong quan hệ giữa Mỹ và Trung Quốc liên tục gia tăng càng khiến cho những lo ngại đà phục hồi kinh tế toàn cầu trở lên khó khăn hơn.

Chuỗi cung ứng, sản xuất toàn cầu tiếp tục bị đe doạ bởi diễn biến của dịch Covid-19. Hầu hết các ngành, các lĩnh vực chưa thể khôi phục lại được trạng thái như trước khi dịch bệnh diễn ra.

Tất cả những yếu tố trên khiến thị trường dầu thô vẫn trong trạng thái mất cân đối cung – cầu, trong đó cung đang vượt cầu, qua đó tiếp tục khiến giá dầu suy giảm trong những phiên giao dịch gần đây.

Theo nhận định của giới chuyên gia, trong bối cảnh như vậy, giá dầu tuần tới sẽ tiếp tục giao dịch khó khăn bởi giới đầu tư đang tháo chạy khỏi các thị trường để tìm đến các kênh đầu tư an toàn.

Tại thị trường trong nước, giá xăng dầu hôm nay như sau: Giá xăng E5 RON92 không cao hơn 14.409 đồng/lít; giá xăng RON95-III không cao hơn 15.114 đồng/lít; giá dầu diesel 0.05S không cao hơn 11.961 đồng/lít; giá dầu hỏa không cao hơn 10.125 đồng/lít; giá dầu mazut 180CST 3.5S không cao hơn 11.183 đồng/kg.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status