Giá xăng dầu hôm nay 7/2

07:14 | 07/02/2020

3,083 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Kỳ vọng kiểm soát dịch viêm đường hô hấp do virus corona gây ra ở Trung Quốc mà qua đó cải thiện nhu cầu dầu trên thị trường đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay giữ vững đà phục hồi.
Giá xăng dầu hôm nay 7/2
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 7/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3/2020 đứng ở mức 51,38 USD/thùng, tăng 0,43 USD/thùng trong phiên.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2020 đứng ở mức 55,38 USD/thùng, tăng 0,45 USD/thùng trong phiên.

Giá dầu ngày 7/2 tiếp tục ghi nhận xu hướng phục hồi khi kỳ vọng cải thiện nguồn cung trên thị trường được dấy lên.

Những thông tin về việc có đột phá mới trong việc tìm vắc – xin ngừa virus corona cộng với nỗ lực ngăn chặn dịch bệnh của Trung Quốc đã tác động tích cực đến tâm lý thị trường. Giới đầu tư kỳ vọng dịch bệnh sẽ được kiểm soát, cộng với nỗ lực giảm thiểu tác động của nó đối với các hoạt động kinh tế của các nước sẽ cải thiện nhu cầu dầu trên thị trường, đặc biệt là từ Trung Quốc – nước nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, kỳ vọng về việc OPEC+ cắt giảm sản lượng thêm 500 ngàn thùng/ngày cũng tác động tích cực lên giá dầu.

Tại nước Mỹ, chiến thắng của Tổng thống Donald Trump trong phiên luận tội tại Thượng viện cũng tác động đầy tích cực lên các thị trường.

Trong diễn biến mới nhất, Bộ Tài chính Trung Quốc cũng vừa thông báo thuế nhập khẩu với hàng trăm sản phẩm từ Mỹ, có hiệu lực từ ngày 14/2. Thuế nhập khẩu với một số mặt hàng sẽ giảm từ 10% xuống 5% và từ 5% xuống 2,2%. Điều chỉnh này áp dụng với khoảng 75 tỷ USD hàng Mỹ bị áp thuế đợt 1/9/2019.

Hà Lê

DMCA.com Protection Status