Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn

09:29 | 17/09/2017

2,100 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
(PetroTimes) - Ngày 15/9, tại TP Vũng Tàu, Đoàn Thanh niên Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tổ chức tọa đàm chuyên đề “Giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn".  

Tham dự tọa đàm có đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn; đồng chí Ngô Thường San, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam; đồng chí Vũ Công Trình, Phó Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh Tập đoàn.

Chương trình tọa đàm được chủ trì bởi đồng chí Vũ Thị Thu Hương, Bí thư Đoàn Tập đoàn; đồng chí Phan Sỹ Linh, Phó Bí thư Thường trực Đoàn Tập đoàn; đồng chí Đỗ Anh Tuấn, Phó Bí thư Đoàn Tập đoàn.

giai phap nang cao chat luong hoat dong cua to chuc doan
Đoàn chủ trì tọa đàm

Tọa đàm nhằm đánh giá kết quả hoạt động của các cơ sở Đoàn trực thuộc, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn; rút kinh nghiệm cho công tác chỉ đạo, hướng dẫn của Đoàn Tập đoàn và các cơ sở Đoàn trong công tác định hướng các nội dung hoạt động cho đoàn viên thanh niên hiện nay góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Tọa đàm đã lắng nghe, tiếp thu những tâm tư, tình cảm của của Đoàn viên Thanh niên 25 cơ sở Đoàn khu vực phía Nam thông qua Bí thư, Phó Bí thư, Ủy viên các cơ sở Đoàn đại diện tham dự.

giai phap nang cao chat luong hoat dong cua to chuc doan
Toàn cảnh buổi tọa đàm
giai phap nang cao chat luong hoat dong cua to chuc doan
Đoàn đại biểu tham quan mô hình văn phòng 5S của KVT

Các Đoàn viên bày tỏ sự quan tâm, lo lắng trong tình hình giá dầu liên tục giảm sâu, nhiều thông tin bất lợi cho hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn. Tuy nhiên Đoàn viên Thanh niên vẫn thể hiện sự tin tưởng, lạc quan vào tập thể lãnh đạo, cán bộ công nhân viên Tập đoàn tự tin vượt qua khó khăn trước mắt, để đoàn kết đưa hoạt động của Tập đoàn trở lại ổn định.

Các đại biểu Thanh niên đã cùng góp ý xây dựng, đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn. Đồng thời bàn luận về các hoạt động để tạo kinh phí cho tổ chức Đoàn hoạt động bền vững.

Tham dự tọa đàm, Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San đánh giá cao nội dung của buổi tọa đàm cũng như những ý kiến góp ý có trách nhiệm của các Đoàn viên Thanh niên tham dự. Đồng thời mong muốn các đồng chí thanh niên phát huy sức trẻ, sáng tạo để đóng góp công sức vào sự phát triển chung của Tập đoàn.

giai phap nang cao chat luong hoat dong cua to chuc doan
Chủ tịch Hội Dầu khí Việt Nam Ngô Thường San phát biểu tại tọa đàm

Theo đồng chí Ngô Thường San, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tổ chức Đoàn có nghĩa là Đoàn Thanh niên cần đóng góp công sức để cùng Tập đoàn vượt qua thời điểm khó khăn. Vì vậy Chủ tịch Hội Dầu khí đặt hàng Đoàn Thanh niên Tập đoàn đóng góp cho các tổ chức chính trị, đoàn thể trong Tập đoàn các ý kiến, ý tưởng để xây dựng, chỉ đạo, định hướng để vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay.

Phát biểu tại buổi tọa đàm, đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn kêu gọi Đoàn Thanh niên Tập đoàn luôn luôn xác định đồng hành với doanh nghiệp, vui với niềm vui của doanh nghiệp, tự hào với truyền thống chung của Tập đoàn, phấn khởi vì những kết quả đạt được của Tập đoàn cũng như của doanh nghiệp. Nhưng Đoàn Thanh niên cũng chung nỗi lo, chung trăn trở, khó khăn của Tập đoàn, doanh nghiệp đang gặp phải. Từ đó mới tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn Thanh niên.

giai phap nang cao chat luong hoat dong cua to chuc doan
Đồng chí Trần Quang Dũng, Trưởng Ban Tuyên giáo Đảng ủy Tập đoàn phát biểu tại tọa đàm

Đối với giải pháp tổng thể, đồng chí Trần Quang Dũng mong muốn các Đoàn viên Thanh niên nhớ kỹ và thực hiện sâu cụm từ: Mọi hành động đều thiết thực, chủ động và dũng cảm. Theo đồng chí Trần Quang Dũng, đối với thanh niên, hành động thiết thực rất quan trọng, có như vậy mới thuyết phục được lãnh đạo. Đặc biệt trong giai đoạn khó khăn hiện nay, mọi hành động càng phải thiết thực hơn. Thanh niên cần sự chủ động trong mọi hoạt động và phải dũng cảm để vượt qua những rào cản, dư luận, đóng góp công sức, trí tuệ cho sự phát triển của Tập đoàn.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status