Giám đốc điều hành Nord Stream 2 AG quả quyết dự án sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8/2021

20:32 | 12/07/2021

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành công ty Nord Stream 2 AG nói với một tờ báo Đức hôm Chủ nhật tuần trước rằng đường ống Nord Stream 2 dự định đưa khí đốt tự nhiên của Nga đến Đức và vốn là chủ đề của căng thẳng giữa các nước phương Tây, sẽ được hoàn thành vào mùa hè này.
Giám đốc điều hành Nord Stream 2 AG quả quyết dự án sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8/2021
Matthias Warnig, giám đốc điều hành Nord Stream 2 AG

Matthias Warnig, giám đốc điều hành Nord Stream 2 AG, công ty có trụ sở tại Thụy Sĩ, nói với nhật báo tài chính Handelsblatt: “Chúng tôi hy vọng việc xây dựng đường ống sẽ hoàn thành vào cuối tháng 8. Bất chấp mối đe dọa từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, chúng tôi sẽ có một đường ống đáp ứng các tiêu chuẩn công nghiệp quốc tế". Ông hy vọng đường ống sẽ đi vào hoạt động trước cuối năm nay.

Đường ống dẫn khí đốt này nối Nga với Đức qua Biển Baltic mà không đi qua Ukraine, tước đi nguồn thu của quốc gia này. Được sự ủng hộ của Berlin, dự án này bị chỉ trích rất nhiều ở Washington và Đông Âu.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden, ban đầu rất thù địch với dự án giống như những người tiền nhiệm của mình, đã từ bỏ các lệnh trừng phạt vào cuối tháng 5 vì muốn tăng cường hợp tác với Đức. Thủ tướng Đức Angela Merkel sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky vào hôm nay (12/7) tại Berlin, trước khi đến Washington để gặp Joe Biden.

Theo ông Warnig, nguy cơ lớn nhất với Nord Stream 2 là một bộ phận trong Quốc hội Mỹ tiếp tục yêu cầu các biện pháp trừng phạt đối với dự án, đặc biệt là đối với các khách hàng tiềm năng của đường ống. "Tôi không loại trừ bất cứ điều gì. Tuy nhiên, việc Mỹ trừng phạt khách hàng của Nord Stream 2 sẽ đưa chiến tranh kinh tế ở một cấp độ mới", ông nói.

Nord Stream 2: Đức nêu lý do không nên quay lưng tuyệt đối với NgaNord Stream 2: Đức nêu lý do không nên quay lưng tuyệt đối với Nga
Có hay không khả năng Nord Stream 2 một lần nữa bị Mỹ trừng phạt trở lạiCó hay không khả năng Nord Stream 2 một lần nữa bị Mỹ trừng phạt trở lại
Liệu Gazprom có cố tình giữ châu Âu trong tình trạng thiếu khí đốt để gây áp lực cho Nord Stream 2Liệu Gazprom có cố tình giữ châu Âu trong tình trạng thiếu khí đốt để gây áp lực cho Nord Stream 2

Nh.Thạch

AFP