Công đoàn Dầu khí Việt Nam:

Giao ban công tác nữ công

14:56 | 15/05/2013

714 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Ngay sau Đại hội V, để tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hoạt động nữ công, Công đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban công tác nữ công năm 2013 tại TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) vào ngày 15/5 nhằm đánh giá các hoạt động của công tác nữ công trong thời gian qua và triển khai hoạt động công tác nữ công cho thời gian tới.

Tham dự Hội nghị có Phó ban nữ công Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam Phạm Thị Thanh Hồng; Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Lưu Tài Đoàn; nguyên Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh; Ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn, Bí thư Đảng ủy Vietsovpetro Đặng Minh Hồng; Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Hồ Công Kỳ cùng các đại diện Ban nữ công các Công đoàn trực thuộc Công đoàn Dầu khí Việt Nam.

Hội nghị giao ban công tác nữ công

Hội nghị thông qua báo cáo đánh giá kết quả công tác nữ công năm 2012 và quý I/2013 về những thuận lợi đạt được và khó khăn đã trải qua. Trên hết là những thành quả đạt được đáng ghi nhận như Công đoàn luôn động viên chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn và các phong trào chung; công tác tuyên truyền, giáo dục nữ cán bộ viên chức lao động không ngừng được tăng cường và đổi mới, góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị, lòng yêu ngành, yêu lao động và các kỹ năng cần thiết để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, bồi dưỡng, phát triển phụ nữ cũng được đặt biệt quan tâm và đạt được nhiều kết quả; công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nữ công nhân viên chức lao động được các cấp Công đoàn quan tâm thường xuyên và đảm bảo thực hiện đúng luật, đúng thỏa ước lao động tập thể...

Phong trào nữ công đoàn dầu khí cũng tổ chức thành công nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... góp phần xây dựng đời sống tinh thần lành mạnh. Nữ công nhân viên lao động toàn ngành cũng làm rất tốt công tác từ thiện xã hội.

Giao ban công tác nữ công là dịp để nữ công Công đoàn các đơn vị nêu những thuận lợi, khó khăn và kiến nghị của mình để Công đoàn ngành phối hợp tháo gỡ. Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Hồ Công Kỳ chia sẻ với những khó khăn của Công đoàn các đơn vị và hứa sẽ làm hết sức mình để người lao động đặc biệt là lao động nữ có cuộc sống ổn định.

Tham gia Hội nghị, Phó Chủ tịch Công đoàn Dầu khí Việt Nam Nghiêm Thùy Lan phát động phong trào thi đua trong nữ cán bộ viên chức lao động với khẩu hiệu: “Đoàn kết, sáng tạo, giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Ban nữ công các đơn vị ký giao ước thi đua

Cụ thể với nhiều nội dung chính như, thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch và về đích trước năm 2013 của đơn vị và Tập đoàn; tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và phong trào thi đua “Tập thể cán bộ nữ tiêu biểu, xuất sắc” tại đơn vị; tích cực xây dựng văn hóa doanh nghiệp PetroVietnam.

Đồng thời nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các Ban công tác nữ công, động viên chị em tích cực học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, từ thiện năm 2013...

Lãnh đạo cùng nữ cán bộ viên chức hưởng ứng giao ước thi đua

Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch Công đoàn dầu khí Việt Nam Hà Duy Dĩnh phát biểu chia tay: “Tôi xin cảm ơn tất cả chị em phụ nữ đã lao động hết sức mình, cố gắng là lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần để Tập đoàn Dầu khí không chỉ là Tập đoàn hàng đầu đất nước mà còn được ví như đầu tàu trong công cuộc Công nghiệp hóa, Hiện đại hóa đất nước. Trong những thành tựu của Tập đoàn, các đồng chí nữ đã tham gia rất lớn từ các việc hoạch định chủ trương, các đồng chí nữ ngày càng tham gia nhiều vị trí cao trong Tập đoàn”.

Nguyễn Hiển

DMCA.com Protection Status