Đảng bộ PVTrans nhiệm kỳ 2020-2025:

Giữ vững vị trí trụ cột hàng đầu trong ngành vận tải biển Việt Nam

18:56 | 27/05/2020

9,764 lượt xem
|
(PetroTimes) - Hòa chung không khí phấn khởi của toàn Đảng, toàn dân thi đua lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của đất nước, Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; kỷ niệm 18 năm Ngày thành lập Tổng công ty, ngày 27/5/2020 tại TP HCM, Đảng bộ Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí (PVTrans) đã tổ chức thành công Đại hội đại biểu lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025.
giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet namĐảng bộ PVTrans: Không ngừng đổi mới phương thức lãnh đạo
giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet namPVTrans: Cứu con tàu "sắp đắm" bằng cách nào?
giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet namPVTrans - những con tàu vượt sóng lừng
giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet namPVTrans: Doanh nghiệp vận tải và logistics uy tín hàng đầu
giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet nam
Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty Cổ phần Vận tải Dầu khí lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025.

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó bí thư thường trực Đảng ủy, Thành viên HĐTV Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (PVN); đồng chí Trần Quang Dũng - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hoá doanh nghiệp Tập đoàn; đồng chí Phạm Quang Dũng - Uỷ viên BTV Đảng ủy, Chánh Văn phòng Đảng uỷ Tập đoàn; cùng các đồng chí lãnh đạo đại diện Văn phòng Đảng uỷ, Uỷ ban Kiểm tra Đảng uỷ, đại diện lãnh đạo các Ban chuyên môn, đơn vị thành viên Tập đoàn.

Về phía PVTrans có đồng chí Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT Đoàn Văn Nhuộm; đồng chí Phạm Việt Anh - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc; các Uỷ viên BCH Đảng bộ cùng 114 đại biểu được bầu chọn từ các Chi/Đảng bộ trực thuộc Tổng công ty.

Đại hội đã nghe Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ 2015-2020 và phương hướng, nhiệm vụ công tác nhiệm kỳ 2020-2025, Báo cáo kiểm điểm của tập thể BCH Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phạm Việt Anh - Phó Bí thư Đảng uỷ PVTrans cho biết: Đảng ủy Tổng công ty cùng các Chi/Đảng ủy bộ phận đã luôn luôn đặt nhiệm vụ lãnh đạo SXKD lên hàng đầu. Đội ngũ cán bộ chủ chốt, hầu hết là các đảng viên, đã tích cực chủ động trong việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của từng năm, từng quý, từng tháng do Đảng ủy và các Chi/Đảng bộ bộ phận trực thuộc đề ra. Kết quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ, PVTrans đã hoàn thành xuất sắc và về đích trước 2 năm các mục tiêu kế hoạch SXKD 5 năm được Tập đoàn giao đối với giai đoạn 2016-2020. Có thể nói, đây là giai đoạn bản lề đánh dấu bước phát triển mới, nhanh chóng và mạnh mẽ của PVTrans với kết quả tổng doanh thu hợp nhất ước đạt 35.324 tỷ đồng, đạt 108% kế hoạch; Tổng lợi nhuận trước thuế hợp nhất ước đạt 3.810 tỷ đồng, đạt 130% kế hoạch; Tổng nộp ngân sách ước đạt 2.022 tỷ đồng, đạt 123% kế hoạch; duy trì tăng trưởng liên tục với tổng lợi nhuận tăng bình quân 18%/năm; thu nhập bình quân NLD ước đạt 19 triệu đồng/người, đạt 103% kế hoạch. Ngoài ra, trong năm 2019, PVTrans đạt mức cao kỷ lục về các chỉ tiêu SXKD kể từ khi thành lập cách đây 17 năm với lợi nhuận trước thuế đạt 1.012 tỷ đồng, lần đầu tiên lọt vào TOP các Doanh nghiệp lợi nhuận nghìn tỷ đồng, được nhiều tổ chức uy tín thế giới bình chọn là Doanh nghiệp hoạt động hiệu quả trên sàn chứng khoán.

giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet nam
Đồng chí Phạm Xuân Cảnh phát biểu chỉ đạo tại Đại hội.

Trong thời gian tới, tình hình kinh tế - chính trị thế giới còn nhiều biến động, đặc biệt là nguy cơ suy thoái kinh tế do tác động kép của đại dịch Covid-19 và giá dầu sụt giảm sẽ là những khó khăn thách thức lớn cho các nền kinh tế, cho các doanh nghiệp và cho ngành Dầu khí, trong đó có PVTrans. Trong bối cảnh đó, Đại hội Đảng bộ PVTrans lần thứ IV nhiệm kỳ 2020-2025 là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thể hiện quyết tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên, người lao động (CB-ĐV-NLĐ) để đưa PVTrans vượt qua khó khăn và phát triển, hoàn thành xuất sắc sứ mệnh vận tải dầu khí, góp phần xứng đáng vào thành tích chung của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Đồng chí Phạm Việt Anh nhấn mạnh: "Chúng ta cần nhìn thẳng vào sự thật, nói đúng sự thật, đề cao tinh thần phê bình nghiêm túc, kiểm điểm, đánh giá khách quan, toàn diện những thành tựu và cả những yếu kém, khuyết điểm, từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm thông qua quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ III của Đảng bộ".

Đảng bộ PVTrans lần thứ IV đã đánh giá kết quả của nhiệm kỳ 2015-2020; xác định phương hướng nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cho nhiệm kỳ 2020-2025; đã kiểm điểm sâu sắc, toàn diện công tác xây dựng Đảng và sự lãnh đạo của BCH Đảng bộ khóa III, đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng bộ cấp trên và bầu BCH Đảng bộ khóa IV gồm các đồng chí thực sự tiêu biểu về phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, năng lực lãnh đạo, bản lĩnh trí tuệ, đủ sức đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của sự nghiệp đổi mới, đủ sức lãnh đạo và hoàn thành những nhiệm vụ to lớn và nặng nề trong những năm tới của Đảng bộ PVTrans.

giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet nam
Đồng chí Phạm Việt Anh báo cáo tại Đại hội.

Với những nhiệm vụ trên, Đại hội Đảng bộ lần thứ IV của PVTrans có ý nghĩa trọng đại, định hướng và động viên, cổ vũ toàn thể CB-ĐV-NLĐ PVTrans phát huy sức mạnh, nguyện làm hết sức mình, phát huy cao độ trí tuệ, ý thức trách nhiệm và sự đoàn kết, thống nhất cao để hoàn thành tốt nhất những nhiệm vụ mà Đại hội đề ra.

Giai đoạn 2020 – 2025, song song với mục tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch SXKD, PVTrans còn hướng đến đảm bảo việc phát triển ổn định, bền vững, có sức cạnh tranh cao và giữ vững vị thế là đơn vị vận tải và dịch vụ hàng hải dầu khí hàng đầu Việt Nam, đồng thời xây dựng phát triển trở thành thương hiệu vận tải mạnh trong khu vực. Về xây dựng tổ chức Đảng và hệ thống chính trị, PVTrans hướng đến mục tiêu 20% tổ chức Đảng đạt tiêu chuẩn “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”, 85% đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó 100% các tổ chức đoàn thể đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet nam
Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT PVTrans báo cáo tại Đại hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Phạm Xuân Cảnh nhấn mạnh, toàn Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã trải qua một thời kỳ đầy khó khăn và thách thức. Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, ngành công nghiệp dầu khí trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam, phải đối mặt với khó khăn chưa từng có trong lịch sử, do tác động kép của dịch bệnh Covid-19 và giá dầu sụt giảm sâu. Mặc dù vậy, Tập đoàn đã nỗ lực vượt khó, về cơ bản đã hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II đã đề ra ở tất cả các lĩnh vực, từ sản lượng khai thác dầu khí, sản xuất điện, đạm, xăng dầu, dịch vụ kỹ thuật,… đến doanh thu, lợi nhuận và nộp NSNN. Kết quả này có được là sự nỗ lực bền bỉ, lao động sáng tạo, ý chí vươn lên của toàn thể CB-ĐV-NLĐ dầu khí, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của các CB-ĐV-NLĐ PVTrans. Trong quy trình khép kín, đồng bộ từ các khâu tìm kiếm, thăm dò, khai thác, vận chuyển đến lọc hóa dầu, CB-ĐV-NLĐ PVTrans đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện chiến lược của Tập đoàn, đảm bảo chính sách an ninh năng lượng quốc gia.

giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet nam
Đại diện lãnh đạo các tổ chức chính trị-xã hội chúc mừng thành công của Đại hội

Đồng chí Phạm Xuân Cảnh khẳng định: Qua theo dõi tình hình Đảng bộ PVTrans và nghiên cứu các văn kiện Đại hội cho thấy, Đảng bộ, CB-ĐV-NLĐ PVTrans đã luôn đổi mới sáng tạo, khắc phục khó khăn, hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu mà nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Đặc biệt nổi bật: Đảng ủy PVTrans đã thực hiện tốt vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, định hướng để tập thể Ban lãnh đạo cụ thể hóa đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tập đoàn và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Tổng công ty. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo kịp thời và sâu sát của BCH Đảng bộ Tổng công ty, PVTrans đã xuất sắc hoàn thành và hoàn thành vượt mức tất cả các chỉ tiêu kế hoạch 5 năm giai đoạn 2015 -2020, là một trong các số ít doanh nghiệp trên sàn chứng khoán Việt Nam có sự tăng trưởng liên tục, năm sau cao hơn năm trước, với chỉ tiêu lợi nhuận tăng trưởng bình quân hàng năm từ 17% - 20%/năm. PVTrans đã có sự thay đổi mạnh mẽ về chất lượng dịch vụ, năng lực cạnh tranh, uy tín và thương hiệu. Từ một doanh nghiệp đặc biệt khó khăn vươn lên trở thành đơn vị có hiệu quả kinh doanh cao nhất, là một trong bốn đơn vị có công tác quản trị tốt nhất Tập đoàn. Cổ phiếu PVTrans được các nhà đầu tư tin tưởng; hiệu quả kinh doanh, công tác quản trị minh bạch bền vững giúp PVTrans liên tục 2 năm liền nằm trong top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam do Forbes bình chọn, nhiều năm liền được ghi nhận là doanh nghiệp vận tải thủy số 1 Việt Nam. Công tác xây dựng Đảng được quan tâm chú trọng. Đội ngũ CB-ĐV-NLĐ PVTrans có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi chuyên môn nghiệp vụ, tâm huyết với công việc được giao được thể hiện rõ qua giá trị văn hóa doanh nghiệp cốt lõi “Đoàn Kết, Kỷ cương, Trách nhiệm, Hiệu quả”… Những kết quả này là minh chứng rõ nét cho năng lực lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế chính trị, công tác xây dựng Đảng của BCH Đảng bộ, hiệu quả quản lý điều hành của tập thể lãnh đạo cũng như tinh thần đoàn kết nỗ lực lao động sáng tạo của toàn thể CB-ĐV-NLĐ PVTrans.

giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet nam
Đại hội tiến hành bỏ phiếu và bầu BCH Đảng bộ nhiệm kỳ mới.
giu vung vi tri tru cot hang dau trong nganh van tai bien viet nam
Đồng chí Trần Quang Dũng chúc mừng Ban Chấp hành Đảng bộ PVTrans nhiệm kỳ mới

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, dân chủ, thảo luận sôi nổi, thẳng thắn cùng với các tham luận có chất lượng chuyên môn, kịp thời như "Các giải pháp quản trị, tiết giảm chi phí nhằm đảm bảo năng lực cạnh tranh trong hoạt động SXKD của PVTrans để đối phó với khó khăn của thị trường và suy thoái kinh tế, nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ SXKD đề ra" và "Đánh giá tác động của khủng hoảng kép, các giải pháp vượt khó và nắm bắt cơ hội đầu tư phát triển trong lĩnh vực LPG"...

Đại hội đã nhất trí thông qua các văn kiện quan trọng có ý nghĩa chiến lược cho sự phát triển PVTrans trong thời gian tới. Các nội dung được thông qua tại Đại hội khẳng định sự kết tinh trí tuệ, ý chí của các đại biểu tham dự Đại hội và toàn thể ĐV-CB-NLĐ PVTrans. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ PVTrans khóa IV, nhiệm kỳ 2020-2025 gồm 15 ủy viên, là những đồng chí có phẩm chất đạo đức, trí tuệ, tâm huyết để gánh vác những trọng trách do toàn thể cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ PVTrans giao phó. Đồng chí Đoàn Văn Nhuộm - Chủ tịch HĐQT được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, đồng chí Phạm Việt Anh - Tổng giám đốc được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy.

Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu gồm 07 đồng chí, 01 đồng chí dự khuyết mang tiếng nói đại diện cho trí tuệ, tâm huyết của tất cả đảng viên, CB-NLĐ của PVTrans đi dự Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam lần thứ III, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thay mặt Đảng ủy, lãnh đạo Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh biểu dương và chúc mừng những kết quả của toàn thể CB-ĐV-NLĐ PVTrans đã đạt được trong suốt thời gian qua. Đồng thời, đồng chí Phạm Xuân Cảnh yêu cầu, trước nhu cầu ngày càng cao của thị trường về đội tàu quy mô và hiện đại, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, thân thiện môi trường, nguồn nhân lực chuyên nghiệp, đảm bảo an toàn an ninh hàng hải… PVTrans cần tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đoàn kết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến nhằm tối ưu nguồn lực, áp dụng các gói giải pháp tiết giảm chi phí, nâng cao năng suất lao động. Tiếp tục đẩy mạnh sản xuất kinh doanh, đầu tư trẻ hóa đội tàu theo hướng quy mô hiện đại, không ngừng nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động, tập trung vào các lĩnh vực SXKD chính, giữ vị trí trụ cột hàng đầu trong ngành vận tải biển Việt Nam. Hoàn thiện, sắp xếp, đổi mới, nâng cao hiệu quả đầu tư, tập trung giải quyết tháo gỡ cho những đơn vị khó khăn. Củng cố tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh; đặc biệt xây dựng, củng cố khối đoàn kết trong Đảng bộ cũng như trong toàn doanh nghiệp. Làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo nguồn nhân lực, bồi dưỡng cán bộ, đặc biệt quan tâm đến lớp cán bộ trẻ, xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao, coi trọng công tác đào tạo nội bộ. Xác định văn hóa doanh nghiệp là nguồn tài nguyên, là lợi thế là động lực để phát triển. Làm tốt công tác chăm lo đời sống cho CBCNV, tích cực thực hiện công tác an sinh xã hội. Tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cán bộ đảng viên, đẩy mạnh học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

Trúc Lâm - Duy Tuân