Google cam kết bổ sung lượng nước nhiều hơn 20% so với tiêu thụ vào năm 2030

21:53 | 11/09/2021

258 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Giám đốc Phát triển bền vững của Goolge, Kate Brandt, vừa cho biết công ty này cam kết mục tiêu quản lý nước là bổ sung nhiều nước hơn lượng nước tiêu thụ vào năm 2030 và hỗ trợ an ninh nguồn nước trong các cộng đồng nơi Google hoạt động.

Google đặt mục tiêu bổ sung thêm 20% so với lượng nước mà các văn phòng và trung tâm dữ liệu sử dụng vào năm 2030, nhằm giải quyết những lo ngại về các cơ sở công nghệ ngốn nước trong bối cảnh hạn hán kỷ lục.

Theo một báo cáo gần đây, Google đã tiêu thụ 3,4 tỷ gallon nước vào năm 2019. Công ty cũng cho biết mục tiêu 20% phản ánh những gì cần thiết để đưa các khu vực có mức độ khan hiếm nước cao hoặc cực kỳ cao về mức bình thường.

Google cam kết bổ sung lượng nước nhiều hơn 20% so với tiêu thụ vào năm 2030
Google cam kết bổ sung lượng nước nhiều hơn 20% so với tiêu thụ vào năm 2030

Google sử dụng nước để làm mát các hệ thống máy tính lưu trữ và xử lý các truy vấn tìm kiếm, video YouTube và các dữ liệu khác trong trung tâm dữ liệu của mình. Các nhà nghiên cứu cho biết cần phải có sự thay đổi trông công nghệ làm mát khi việc biến đổi khí hậu làm trầm trọng thêm tình trạng hạn hán trên toàn thế giới. Các trung tâm dữ liệu của Google được đặt trên toàn cầu.

Google có kế hoạch đạt được mục tiêu mới bằng cách sử dụng ít nước hơn tại các tòa nhà của mình và sau đó giúp bảo tồn ở các cộng đồng xung quanh, bắt đầu từ những nơi đặc biệt khan hiếm nước.

Các biện pháp mới của Google bao gồm thu thập nước mưa để tái sử dụng trong nhà vệ sinh và tài trợ cho việc loại bỏ các loài thực vật xâm lấn nguồn nước. Ở Nam California, Google thậm chí đang giúp cài đặt công nghệ phát hiện rò rỉ bồn cầu trong các khu nhà ở thu nhập thấp, nhằm cắt giảm chất thải và giữ cho nước chảy qua các hệ thống ống nước không bị lãng phí.

Trong thời gian tới, Google sẽ tiếp tục giúp các nhà cung cấp giảm lượng tiêu thụ.

Microsoft Corp một năm trước và Facebook Inc tháng trước đều đã công bố mục tiêu tích cực về nước vào năm 2030. Vào tháng 9 năm 2020, Google cho biết họ đã lên kế hoạch vận hành các văn phòng và trung tâm dữ liệu của mình về năng lượng không có carbon vào năm 2030.

Hoa Kỳ bổ sung điện gió nhiều nhất so với các nguồn khácHoa Kỳ bổ sung điện gió nhiều nhất so với các nguồn khác
Google lùi lịch trở lại văn phòng làm việc sang năm 2022Google lùi lịch trở lại văn phòng làm việc sang năm 2022
Google và Facebook yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng trước khi quay lại làm việcGoogle và Facebook yêu cầu nhân viên phải tiêm phòng trước khi quay lại làm việc
Na-uy dẫn đầu đầu tư năng lượng xanh, cơ hội cho các nước phát triểnNa-uy dẫn đầu đầu tư năng lượng xanh, cơ hội cho các nước phát triển
Apple sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn từ vật liệu tái chếApple sẽ sản xuất iPhone hoàn toàn từ vật liệu tái chế
Google sắp mở cửa hàng bán lẻ đầu tiênGoogle sắp mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên

H.A