Hãng hàng không Belarus lên án quyết định của EU

10:24 | 30/05/2021

1,368 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Người đứng đầu hãng hàng không Belavia của Belarus mới đây đã lên án quyết định của Liên minh châu Âu (EU) về việc áp đặt các hạn chế không phận đối với hãng hàng không này sau vụ chuyển hướng máy bay Ryanair.
Mỹ tuyên bố trừng phạt một số doanh nghiệp BelarusMỹ tuyên bố trừng phạt một số doanh nghiệp Belarus
Belarus muốn cho Tổng thống Putin xem Belarus muốn cho Tổng thống Putin xem "tài liệu mật" vụ bắt giữ chấn động
Đáp trả thay Belarus, Nga không cho máy bay châu Âu hạ cánh xuống MoscowĐáp trả thay Belarus, Nga không cho máy bay châu Âu hạ cánh xuống Moscow
belarus
Hãng hàng không quốc gia Belarus - Belavia

Theo đó, hầu hết các nước láng giềng của Belarus và nhiều quốc gia châu Âu khác đã cấm các chuyến bay của hãng hàng không Belavia, sau khi giới chức nước này hôm 23/5 điều tiêm kích, ép máy bay Ryanair buộc phải hạ cánh xuống thủ đô Minsk.

Với lệnh trừng phạt mới nhằm vào Belarus, các chuyến bay đều phải tránh vào không phận Belarus, bao gồm cấm các chuyến bay quá cảnh tại nước này, cấm các hàng hàng không Belarus sử dụng không phận hoặc sân bay các quốc gia thành viên EU.

Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook hôm 29/5, giám đốc hãng hàng không quốc gia Belavia, Igor Tcherginet chỉ trích việc chính phủ các nước châu Âu đã áp đặt hạn chế trước khi Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế điều tra sự việc.

Ông Tcherginet nói: "Tất cả những điều này đang xảy ra trước khi có cuộc điều tra về vụ việc, trong đó có thể có một số bên có tội, nhưng Belavia chắc chắn không nằm trong số đó. Họ trừng phạt Belavia mà không cần điều tra.".

Belarus vừa qua đã vấp phải chỉ trích dữ dội khi buộc chuyến bay chở 170 người từ Hy Lạp đến Lithuania phải hạ cánh khẩn cấp xuống Minsk để bắt một nhà báo đối lập. Ngay khi máy bay hạ cánh, lực lượng an ninh của Belarus lập tức bắt giữ nhà hoạt động Roman Protasevich, 26 tuổi, là một hành khách trên chuyến bay.

Bình An