Hiến máu nhân đạo - Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ Xây lắp Dầu khí

14:49 | 25/09/2013

606 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Trong tháng cao điểm các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập Tổng công ty Cổ phần Xây lắp Dầu khí Việt Nam (14/9/1983 - 14/9/2013), Đoàn Thanh niên PVC đã tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực, ý nghĩa. Nằm trong kế hoạch chung của Đoàn Thanh niên Tổng công ty, các cơ sở Đoàn tại khu vực phía Bắc, Vũng Tàu và Cà Mau đã tích cực tham gia Hiến máu tình nguyện - một hoạt động mang tính nhân văn cao cả, thể hiện tấm lòng nhân ái của tuổi trẻ Xây lắp Dầu khí.

Tại khu vực phía Bắc, ngày 20/9/2013, gần 20 đoàn viên thanh niên tại Đoàn cơ sở Cơ quan Tổng công ty, Công ty cổ phần Thi công cơ giới và Lắp máy Dầu khí (PVC-ME), Công ty CP Xây lắp Dầu khí Hà Nội (PVC-HN)... đã tham gia chương trình "Ngày hội Hiến máu tình nguyện" cấp Khối Doanh nghiệp Trung ương năm 2013 do Đoàn Thanh niên Tập đoàn chủ trì tổ chức tại tầng 1, Viện Dầu khí Việt Nam.

Hưởng ứng lời phát biểu tại lễ khai mạc Ngày hội Hiến máu của đồng chí Hồ Xuân Trường, Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương: “Hiến máu ngoài ý nghĩa nhân đạo còn đem lại lợi ích cho sức khỏe người hiến máu. Tất cả chúng ta, ai cũng có thể hiến máu nếu thực hiện đúng theo yêu cầu của các nhà chuyên môn. Hiện nay, ở nước ta có hàng nghìn người gặp rủi ro trong bệnh tật, tai nạn giao thông, ca phẫu thuật… đang cần nhiều máu nhưng khả năng cung cấp máu của các bệnh viện chỉ đáp ứng được 40% nhu cầu máu cho công tác điều trị. Người bệnh được truyền máu không chỉ được tiếp nhận vào cơ thể mình một nguồn thuốc quý mà còn nhận cả một tấm lòng”, 20 đoàn viên thanh niên của PVC đã tham gia hiến tặng được hơn 10 đơn vị máu.

Ngày hội Hiến máu nhân đạo do Đoàn cơ sở PVC-MS phát động

Tại khu vực Vũng Tàu, ngày 19/9/2013, hưởng ứng lời phát động của Đoàn Thanh niên Công ty CP Kết cấu kim loại và Lắp máy Dầu khí (PVC-MS), gần 300 cán bộ công nhân viên, người lao động PVC-MS đã tham gia ngày hội Hiến máu nhân đạo “Chung dòng máu trẻ - Vì sức khỏe cộng đồng” với sự hỗ trợ chuyên môn của Hội chữ thập đỏ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Trung tâm huyết học bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh.

Ban Tổ chức đã thu được 246 đơn vị máu chuyển về ngân hàng máu sống bệnh viện Chợ Rẫy Thành phố Hồ Chí Minh. Đây là năm thứ 2 Đoàn Thanh niên PVC-MS tổ chức hiến máu nhân đạo và sẽ được duy trì thường niên để giúp nhiều người bệnh không may mắn có cơ hội giành lại sự sống.

Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của PVC-Mekong

Tại khu vực Cà Mau, ngày 17/8/2013, 25 đoàn viên thanh niên của Đoàn cơ sở Công ty CP Phát triển đô thị dầu khí (PVC-Mekong) đã tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện do Đoàn thanh niên Tập đoàn cụm Tây Nam Bộ phối hợp với Bệnh viện Huyết học Truyền máu Cần Thơ tổ chức.

Với tinh thần “Sẻ giọt máu đào – trao niềm hy vọng”, hiện tại, Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện PVC-Mekong trực thuộc Đoàn cơ sở PVC-Mekong đã có 49 thành viên, là các bạn đoàn viên thanh niên luôn sẵn sàng cho máu khi có yêu cầu để cứu chữa bệnh nhân.

Tính đến hết tháng 9/2013, Đoàn Thanh niên Tổng công ty PVC đã vận động được 500 cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện, hiến tặng gần 400 đơn vị máu.

P.V

DMCA.com Protection Status