Hỏa hoạn nghiêm trọng tại mỏ dầu lớn ở Algeria

21:20 | 28/10/2020

|
(PetroTimes) - Vụ cháy lò đã dẫn đến việc tạm dừng các hoạt động trên mỏ dầu El Merk, một trong những mỏ lớn nhất ở Algeria. Mặc dù ngọn lửa đã được kiểm soát, nhưng Bộ trưởng Bộ Năng lượng nước này tuyên bố rằng ông không muốn vội vàng nối lại sản xuất.
3242-incendie-atteinte
Hiện trường vụ hỏa hoạn ở mỏ dầu El Merk

Cơ quan Dịch vụ Báo chí Algeria (APS) đưa tin, các cơ sở của mỏ dầu El Merk, lớn thứ hai ở Algeria, đã ngừng hoạt động sau một vụ hỏa hoạn. Ngọn lửa bắt đầu từ một trong những lò của trung tâm xử lý. Các đội cứu hộ đã phải mất vài giờ mới xử lý được đám cháy. Vụ việc không gây thiệt hại về người và môi trường, Sonatrach thông báo trong một tuyên bố. Mỏ dầu El Merk do Sonatrach hợp tác với các công ty nước ngoài khác, bao gồm Total, cùng khai thác.

Bộ trưởng Bộ Năng lượng Algeria Abdelmadjid Attar đã đến hiện trường để xem xét tình hình. Cuối chuyến thăm này, quyết định tạm dừng được đưa ra, Bộ trưởng nói rõ không muốn vội vàng nối lại các hoạt động sản xuất.

“Tôi rất coi trọng vấn đề an toàn của các công trình. Chúng ta cũng không nên vội vàng phục hồi sản xuất để tìm hiểu nguyên nhân", ông nói.

Abdelmadjid Attar cũng chỉ rõ rằng việc ngừng sản xuất sẽ được bù đắp bằng các mỏ khai thác khác. Ông nói thêm, tình trạng của lò bị hư hỏng hiện phải được đánh giá và việc khởi động lại lò sẽ chỉ được xem xét sau khi sửa chữa toàn bộ hoặc có thể thay thế.

Giống như các công ty dầu khí khác, Sonatrach đang phải gánh chịu hậu quả kinh tế nặng nề từ cuộc khủng hoảng Covid-19. Hôm thứ Hai tuần này, một báo cáo từ Bộ Năng lượng Algeria ước tính mức thiếu hụt của ngành dầu mỏ nước này là 10 tỷ USD trong chín tháng đầu năm nay, so với cùng kỳ năm 2019.

Sonatrach và Naturgy chấm dứt tranh chấp khí đốtSonatrach và Naturgy chấm dứt tranh chấp khí đốt
Kế hoạch vượt khủng hoảng kép và giảm phụ thuộc vào dầu khí của AlgeriaKế hoạch vượt khủng hoảng kép và giảm phụ thuộc vào dầu khí của Algeria
Algeria kỳ vọng doanh thu dầu khí chỉ giảm 10 tỷ đô la trong năm nayAlgeria kỳ vọng doanh thu dầu khí chỉ giảm 10 tỷ đô la trong năm nay

Nh.Thạch

AP