​Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam:

Hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II

12:56 | 25/07/2015

4,622 lượt xem
Theo dõi Petrovietnam trên
|
Sáng ngày 25/7, Đảng bộ Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam đã tổ chức Hội nghị quán triệt các văn kiện Hội nghị Trung ương 11 (khóa XI) và đánh giá công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II.

Chủ trì hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Khánh, Phó Bí thư Đảng ủy phụ trách Đảng bộ, quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Tập đoàn và các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc, trưởng các đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II của các đơn vị.

Thay mặt thường vụ Đảng ủy Tập đoàn, đồng chí Phạm Xuân Cảnh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đã quán triệt tinh thần và nội dung Hội nghị Trung ương lần thứ 11 (khóa XI) về: phương hướng công tác nhân sự Ban Chấp hành Trung ương khóa XII; số lượng đại biểu và phân bổ đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ 12; về mô hình tổ chức chính quyền địa phương và về dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.

Hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II
Đoàn chủ tịch chủ trì Hội nghị

Về công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II, cho đến nay theo báo cáo của các Đảng bộ, việc tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp cơ sở trong toàn Tập đoàn đã hoàn tất. Đã có 1.062/1.062 chi bộ đảng tổ chức thành công Đại hội Đảng cấp cơ sở và điều phấn khởi là tất cả các đảng bộ, chi bộ cơ sở đều tiến hành đại hội theo đúng nguyên tắc của Đảng; các phương án về nhân sự, bộ máy lãnh đạo đã được các chi bộ chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng, đồng thời việc tiến hành các Đại hội chi bộ ở cơ sở diễn ra hết sức dân chủ, cho nên không có một chi bộ nào để xảy ra những sai sót lớn.

Trong quá trình tiến hành các Đại hội Đảng cơ sở, cũng đã có một vài trường hợp có đơn thư phản ánh về công tác nhân sự nhưng tất cả đã được xác minh, giải quyết kịp thời. Về công việc chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II, Ban Chấp hành Đảng bộ đề nghị chú ý một số vấn đề sau: Các tiểu ban của đại hội cần rà soát kỹ công việc được phân công; chủ động rà soát công việc được phân công trong chương trình chi tiết; Bí thư cấp ủy là trưởng đoàn cùng các đồng chí chủ tịch, tổng giám đốc các đơn vị lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt đầy đủ các nội dung yêu cầu, nhiệm vụ cho từng đại biểu của đoàn mình; tăng cường công tác tuyên truyền trực quan (như trang trí pano, áp phích, khẩu hiệu).

Tiếp đó, các trưởng đoàn đại biểu đã báo cáo về công tác chuẩn bị của đơn vị mình và bày tỏ sự quyết tâm của cán bộ, đảng viên đơn vị là giữ vững đoàn kết; động viên cán bộ, công nhân viên hăng hái lao động, hoàn thành tốt các nhiệm vụ sản xuất kinh doanh đã được giao.

Về một số phản ánh của đơn vị thành viên trước những biến động của tập đoàn, đặc biệt là về trường hợp Nguyên chủ tịch HĐTV PVN Nguyễn Xuân Sơn vừa bị cơ quan cảnh sát điều tra khởi tố về những hành vi vi phạm pháp luật trong thời gian làm Tổng giám đốc Ngân hàng Oceanbank (2008-2010). Ngoài ra còn có dư luận đồn thổi về việc tập đoàn sẽ phải thoái vốn khỏi Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) và PVcomBank sẽ bị mua lại với giá 0 đồng.

Thay mặt Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Lê Minh Hồng đã nhấn mạnh: những thông tin về PVcomBank là không chính xác. Đây là một trong số những thông tin ác ý về hoạt động của ngân hàng này. Việc PVN thoái vốn khỏi PVcomBank đã được Ngân hàng nhà nước và Chính phủ phê duyệt, không có chuyện PVcomBank bị đưa vào tầm kiểm soát như Ngân hàng Oceanbank. Đây là hai việc hoàn toàn khác nhau giữa Oceanbank và PVcomBank.

Oceanbank bị Ngân hàng Nhà nước mua lại với giá 0 đồng vì đã mất khả năng thanh khoản, còn đối với PVcomBank thì đó là việc tái cơ cấu và tổ chức lại hệ thống ngân hàng theo kế hoạch của NHNN Việt Nam và đó là một việc bình thường không ảnh hưởng gì tới hoạt động của PVcomBank cũng như của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam.

Kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Quốc Khánh biểu dương lãnh đạo các đơn vị đã làm tốt công tác tư tưởng cho cán bộ, công nhân viên, đồng thời thống nhất nhận thức và hành động trước sự việc ông Nguyễn Xuân Sơn bị khởi tố. Việc các cơ quan chức năng tố tụng đối với ông Nguyễn Xuân Sơn không ảnh hưởng tới hoạt động sản xuất kinh doanh và đầu tư của tập đoàn, bởi không liên quan đến trách nhiệm của ông Sơn khi là Phó Tổng giám đốc và Chủ tịch HĐTV PVN.

Hoàn tất công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ Tập đoàn lần thứ II
Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ, Quyền Chủ tịch HĐTV, Tổng giám đốc Nguyễn Quốc Khánh phát biểu kết luận Hội nghị

Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐTV, Ban Tổng giám đốc tập đoàn đã thống nhất báo cáo của Chính phủ, Đảng ủy khối doanh nghiệp TƯ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, giữ vững mọi mặt sản xuất kinh doanh, duy trì ổn định và phát triển thực hiện các chỉ tiêu 6 tháng cuối năm và cả năm 2015. Đặc biệt là đảm bảo các kế hoạch thăm dò khai thác dầu khí và tiến độ các dự án trọng điểm.

Đồng thời, lãnh đạo tập đoàn đã có văn bản chính thức gửi cơ quan quản lý báo chí, kiến nghị về việc có những cơ quan truyền thông đã thông tin không đúng bản chất sự việc liên quan đến PVN và PVcomBank.

Đồng chí Nguyễn Quốc Khánh đề nghị các cấp ủy và chính quyền từng đơn vị phải chủ động đẩy mạnh phong trào thi đua lao động sản xuất, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, giữ gìn an ninh an toàn các công trình dầu khí; cổ vũ các tấm gương điển hình trong sản xuất kinh doanh, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn và kỷ niệm 40 năm thành lập Tập đoàn, Đại hội thi đua Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Thực hiện nghiêm công văn số 515-CV/TW của Bộ Chính trị về việc ngăn chặn phát tán các tài liệu, đơn thư nặc danh liên quan đến Đại hội Đảng.

Đồng chí Phó Bí thư phụ trách Đảng bộ Tập đoàn nhấn mạnh: “Sự nghiệp Dầu khí là do các thế hệ cán bộ lãnh đạo và người lao động chung tay góp sức vun đắp. Thế hệ ngày hôm nay phải có trách nhiệm to lớn trong việc giữ gìn và phát huy, để vượt qua thách thức, hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ được giao, từng đồng chí có mặt tại Hội nghị và toàn thể cán bộ, đảng viên người lao động PVN phải đồng tâm, hiệp lực, chung sức chung lòng thống nhất quyết tâm từ ý chí tới hành động, tất cả vì mục tiêu phát triển Tập đoàn, tiếp tục giữ vững vị trí trụ cột của nền kinh tế đất nước.

Như Phong

Năng lượng Mới

DMCA.com Protection Status